Mỹ, Canada và Mexico xây dựng kế hoạch đăng cai World Cup 2026

07-04-2017 11:01
Đây là động thái mới nhất của ba quốc gia thuộc khu vực CONCACAF nhằm đưa các nước xích lại gần nhau hơn.
>>> Khiếp hãi với những danh thủ phiên bản... tượng

Mới đây, chủ tịch của Liên đoàn bóng đá Bắc, Trung Mỹ và Caribe - ông Victor Montagliani đã thông báo kế hoạch chung của Mỹ, Canada và Mexico về việc đăng cai tổ chức World Cup 2026. Phát biểu với báo giới trước phiên họp, chủ tịch Victor đã so sánh triển vọng hợp tác giữa các nước có tên trên. Không nhằm vào vấn đề chính trị “bức tường ngăn cách giữa Mexico và Mỹ”, ông Victor Montagliani hy vọng nếu thành công đăng cai tổ chức World Cup 2026 thì cả Mỹ và Mexico sẽ xích lại gần nhau hơn khi quan hệ giữa 2 nước đang trở lên căng thẳng. 

Ông Victor Montagliani là Giám đốc của một công ty bảo hiểm người Canada và mới được bầu làm Chủ tịch của liên đoàn cho hay: “Khi bóng đá vượt lên tất cả các thể chế chính trị mà nhiều người không mong muốn, con người, các quốc gia sẽ xóa bỏ nhiều ranh giới không đáng có. Tôi không nhắc đến tham vọng "bức tường Mexico" của ngài Trump nhưng tôi hy vọng họ sẽ có cái nhìn khác nếu World Cup được tổ chức đúng như kế hoạch mà chúng tôi đề xuất”.


Chủ tịch CONCACAF Victor Montagliani

Theo quy định và luật mới ban hành của FIFA, kể từ World Cup 2026 sẽ nâng tổng số đội tham dự lên 48 đội. Nước chủ nhà tiếp theo của kỳ World Cup đặc biệt này hiện chỉ được xác định sau khi các đội tranh tài ở Nga kết thúc khoảng 2 năm (chính xác vào tháng 5/2020). Tất nhiên cơ sở hạ tầng sẽ là thách thức lớn cho nước chủ nhà World Cup 2026 và cả 3 quốc gia kể trên hoàn toàn có thể tự xây dựng từ hạ tầng có sẵn. Tuy nhiên cùng với việc đăng cai chung World Cup, LĐBĐ 3 nước cũng đi đến thống nhất chung về một kế hoạch dài hơi. Trước đó, cựu chủ tịch FIFA Sepp Blatter từng lên tiếng ủng hộ riêng Mỹ đăng cai World Cup 2022 song thất bại.

Về cơ bản, bề nổi của việc chung tay đăng cai tổ chức đại hội bóng đá lớn nhất hành tinh của 3 nước đều nhận được sự ủng hộ rộng rãi. Song không ít người hoài nghi về kế hoạch này bởi những bê bối xung quanh vụ tham nhũng của cựu tổng thư ký CONCACAF Chuck Blazer vào năm 2015. Để chấn an dư luận, ông Montagliani lên tiếng: “Đây là một kế hoạch công khai và rõ ràng, chúng tôi sẽ không một lần nữa đánh mất niềm tin và cố gắng thực hiện nhanh nhất có thể”. 


Lễ khai mạc World Cup 1994 diễn ra tại Mỹ

26 triệu USD đã thất thoát sau vụ tham nhũng bị phát giác, hiện các bên liên quan vẫn đang vào cuộc để thu hồi loại toàn bộ tài sản đã mất. Bạn không bao giờ nên lãng phí cơ hội thế để đăng cai World Cup, bóng đá tồn tại vì NHM và các cầu thủ - bao giờ cũng vậy. Đây là thời điểm tốt nhất để chúng tôi khôi phục lại danh tiếng và danh dự của liên đoàn, hy vọng mọi chuyện sẽ diễn ra suôn sẻ” - Montagliani kết lại bài phát biểu. 

Được biết, Mexico từng tổ chức World Cup năm 1970 và 1986 trước khi Mỹ đăng cai năm 1994. Trong khi đó, Canada chưa bao giờ tổ chức World Cup và cũng chỉ một lần được tranh tài vào năm 1986.
Tùng Linh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]