Mỹ 4-0 Costa Rica: Dấu ấn Klinsmann

08-06-2016 09:38
Hàng công kém hiệu quả, hàng thủ thi đấu như mơ ngủ là lý do khiến Costa Rica để thua tới 4 bàn không gỡ trước nước chủ nhà Copa America - ĐT Mỹ.

Video: Mỹ 4-0 Costa Rica

Trước loạt trân thứ 2 bảng A, ĐT Mỹ đang tạm xếp cuối cùng trên BXH khi không có điểm nào trong tay, còn Costa Rica họ chỉ có được 1 điểm sau trận hòa với Paraguay. Cơ hội đi tiếp sẽ mở ra rõ rệt với đội mang về chiến thắng ở trận đấu này, bởi vậy hai đội nhập cuộc với tâm lý vô cùng thận trọng và dè dặt. 

Tuy nhiên sự dè dặt này chỉ duy trì được trong khoảng 10 phút đầu tiên của trận đấu, sau đó chính Costa Rica là những người chủ động đẩy cao nhịp độ. Họ liên tục sử dụng những bài đánh trung lộ và chuyền dài để gây sức ép lên khung thành thủ môn Guzan. 

Thế nhưng gáo nước lạnh lại đến với các vị khách. Phút thứ 9, từ tình huống tranh chấp bóng trong vòng cấm, Bedoya đem về cho chủ nhà cơ hội không thể rõ rệt hơn trên chấm phạt đền khi khiến hậu vệ Costa Rica phải phạm lỗi trong vòng cấm. Để rồi sau đó, Dempsey đưa bóng vào lưới không mấy khó khăn trên chấm 11m. 


Là những người chủ động tấn công ngay từ đầu, nhưng Costa Rica mới là đội phải nhận bàn thua từ rất sớm

Có được bàn thắng sớm, song HLV Klinsmann vẫn chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự chặt chẽ chờ cơ hội. Quả đúng như dự đoán của ông thầy người Đức, Costa Rica tiếp tục rơi vào bẫy phòng ngự - phản công của người Mỹ. 

Phút 37, Jermaine Jones tung ra cú dứt điểm chìm hiểm hóc hạ gục thủ thành Pemberton nâng tỉ số lên 2-0. Trước đó chính cầu thủ này cũng đã tự tạo ra cho mình một cơ hội ngon ăn, nhưng phải đợi đến tình huống thứ hai, bàn thắng mới đến. 

Trên đà tâm lý rất tốt, ĐT chủ nhà Copa America sau đó tiếp tục có bàn thắng thứ 3 chỉ sau chưa đầy 10 phút. Lần này Wood là tác giả của bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0. 

Bước sang hiệp 2, HLV Costa Rica là Ramirez tung ra nốt 2 sự thay đổi người cuối cùng. José Salvatierra và Randall Azofeifa, hai cầu thủ đều đang thi đấu ở trong nước thay cho hai cầu thủ đang chơi bóng tại Premier League: Gamboa và Joel Campbell. 


Chiến thắng ấn tượng 4-0 trước Costa Rica mở ra cơ hội rất lớn kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ 2

Dẫu vậy, cục diện trận đấu không có nhiều thay đổi. Trong suốt gần như toàn bộ thời gian hiệp 2, Costa Rica hầu như không có tình huống nào đáng chú ý. Một phần dưới bức tường phòng ngự dày đặc của ĐT Mỹ, một phần do công cùn, Costa Rica đã không tìm kiếm được bàn danh dự. 

Không những vậy, hàng thủ yếu kém còn là nguyên nhân dẫn đến bàn thua thứ 4 của các vị khách. Phút thứ 87, cầu thủ mới vào sân thay người Zusi đã chừng phạt sai lầm nơi hàng phòng ngự Costa Rica bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 4-0 cho ĐT Mỹ.

Với chiến thắng 4-0 trước Costa Rica, ĐT Mỹ có nhiều cơ hội hơn kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ 2 bởi đối thủ còn lại của họ chỉ là Paraguay, trong khi đó Colombia sẽ có 2 trận đấu trước chính Paraguay và Costa Rica vào hôm 12/06. 

Ghi bàn: C.Dempsey (Pen) 9'; J. Jones 37'; B.Wood 42'; G.Zusi 87'


Đội hình thi đấu

Mỹ: Guzan, Fabian Johnson, Cameron, Brooks, Yedlin, Bradley, Bedoya, Jermaine Jones, Zardes, Dempsey, Wood.

Costa Rica: Pemberton, Matarrita, Acosta, Duarte, Matarrita, Gamboa, Borges, Bolanos, Bryan Ruiz, Joel Campbell, Urena.
Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]