Messi lại khóc: Nước mắt kẻ chiến bại

27-06-2016 12:58
Những giọt lệ lại rơi trên gương mặt buồn bã, cay đắng của Lionel Messi, ngôi sao đã sở hữu 5 quả bóng vàng thế giới nhưng chưa 1 lần lên ngôi vô địch cùng ĐT Argentina.
Video Messi khóc nức nở sau trận chung kết Copa America

Luôn được xem là đội bóng số 1 Nam Mỹ, luôn được đánh giá là ứng cử viên vô địch mỗi khi Copa America khởi tranh nhưng suốt 23 năm qua, Argentina vẫn chưa 1 lần được tận hưởng niềm vui chiến thắng, lần gần nhất đội bóng xứ Tango lên ngôi là tại Copa America 1993.

Tại Copa America 2015, Messi cùng Argentina đã lọt vào trận chung kết nhưng lại ngậm ngùi nhìn Chile ăn mừng chức vô địch. Giải đấu năm nay trên đất Mỹ là cơ hội không thể tốt hơn để người Argentina thỏa mãn giấc mơ của cả dân tộc, cơ hội để Messi tiếp bước được những bậc tiền bối huyền thoại Mario Kempes hay Diego Maradona.
 

Chile lại là nỗi đau của Messi

Tái ngộ Chile trong trận chung kết Copa America 2016, người Argentina kỳ vọng Messi cùng các đồng đội sẽ lặp lại thành tích ở vòng bảng (thắng 2-1). Thế nhưng, một lần nữa, chiếc cúp vô địch lại lẩn tránh Messi. Ngôi sao Barcelona đã làm tất cả để làm rung mành lưới người đồng đội, thủ thành Bravo nhưng tất cả chỉ để lại sự nuối tiếc.

Nỗi cay đắng của Messi lên đến đỉnh điểm khi anh là người đầu tiên sút hỏng quả penalty của Argentina, để rồi sau đó, anh gục ngã trong nước mắt nhìn Chile lần thứ 2 liên tiếp “cướp” chức vô địch. Không thể vô địch ở giải đấu kỷ niệm 100 năm Copa America ra đời, Messi đã khóc rất nhiều sau trận chung kết vừa kết thúc.
 



Messi đau đớn khi sút hỏng quả penalty đầu tiên
 
Định mệnh đã chọn Chile lần thứ 2 trở thành ông vua Nam Mỹ. Số phận đã bắt Argentina là kẻ bại trận dù họ đã chơi một trận đấu không đến nỗi tồi.

Một lần nữa, Messi lại được nhắc đến và dù rất nỗ lực để mang về chiến thắng nhưng pha đá phạt đền hỏng ăn khiến Messi trở thành tội đồ của cả dân tộc. Thực sự Messi không thể đạt được đến tầm cỡ của Maradona có thể dẫn dắt cả đội đến chiến thắng và chính El Pulga, trước sức ép quá lớn của sự kỳ vọng, đã không thể chơi bùng nổ như người hâm mộ chờ đợi.
 
Thất bại trước ngưỡng cửa vinh quang thường mang đến những giọt nước mắt và khi người đàn ông khóc thường là những khoảnh khắc thực sự ám ảnh. Messi, với những tiếc nấc nghẹn ngào, đôi mắt u ám đẫm lệ là hình ảnh tiêu biểu nhất cho sự tiếc nuối, cảm giác đau đớn hụt mất vinh quang của người Argentina.
 

Messi lại 1 lần nữa lỡ hẹn với chiếc cúp vô địch Nam Mỹ cùng Argentina

Riêng Messi, anh vẫn chưa có chức vô địch nào cùng ĐTQG. Đáng buồn hơn, đây là năm thứ 3 liên tiếp ngôi sao Barcelona về nhì cùng Argentina ở một giải đấu lớn. Đầu tiên là thất bại 0-1 trước ĐT Đức tại chung kết World Cup 2014, tiếp đến 2 trận thua Chile ở 2 kỳ Copa America 2015 và 2016. 

Chấm dứt sự nghiệp thi đấu cho ĐTQG, nỗi đau của Messi sẽ không thể thêm dài, nhưng không danh hiệu với Albiceleste sẽ là nỗi ám ảnh theo cùng El Pulga trong suốt cả cuộc đời. Messi không được như Maradona. Dù có giành thêm bao nhiêu danh hiệu nữa cùng Barcelona, Messi cũng không phải số 10 vĩ đại nhất xứ Tango.​
Thanh Hương/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]