Mỹ 0-2 Colombia: Copa America là của người Nam Mỹ

04-06-2016 11:23
Mỹ và Mexico là 2 trong những ứng viên khách mời được đánh giá có khả năng thách thức các đội bóng Nam Mỹ trong hành trình chinh phục Copa America 2016. Nhưng sự thật hoàn toàn không phải vậy.

Video ĐT Mỹ 0-2 ĐT Colombia (Copa America 2016)
 
Sau thất bại tại CONCACAF 2015, người Mỹ rất quyết tâm lấy lại thể diện và vị thế vốn có. Trước khi Copa America 2016 khởi tranh, nước chủ nhà đăng cai thậm chí đề ra mục tiêu lọt vào tứ kết.

Dù vậy, thực lực của “chú Sam” vào thời điểm này không mạnh như họ vẫn tưởng. Đội hình mà HLV Juergen Klinsmann triệu tập có tới 8 cầu thủ trên 30 tuổi, 6 cầu thủ trong độ tuổi 28, 29 trong khi phần còn lại thì bao gồm nhiều gương mặt quá non nớt.

Ngược lại, Colombia mang đến xứ cờ hoa một dàn cầu thủ đồng đều và cực kỳ chất lượng ở tất cả các tuyến, dù đã để Falcao, Jackson Martinez hay Victor Ibarbo ở nhà. Điều đó lý giải tại sao đội quân của HLV Jose Pekerman hiện đang xếp thứ 3 trên BXH FIFA, trên cả ĐKVĐ thế giới - ĐT Đức, hay cựu vương Tây Ban Nha.


Niềm vui của Colombia

Và thực tế sớm phản ánh sự chênh lệch về tương quan lực lượng giữa hai đội. Chỉ sau 8 phút, Colombia đã có bàn mở tỷ số với pha đá nối cực nhanh của Cristian Zapata. Hàng thủ tuyển Mỹ đã bị hút gần như toàn bộ vào các mũi nhọn như Bacca, Cuadrado hay James Rodriguez mà bỏ quên trung vệ kỳ cựu này.
 

Colombia có chiến thắng đầu tay khá dễ dàng

Khoảng thời gian sau đó chứng kiến nỗ lực đáng khen ngợi của đội bóng xứ cờ hoa. Họ tổ chức các đường lên bóng tốt, nhiều thời điểm vây hãm khung thành Colombia. Tiếc rằng, khi đang đến gần với bàn san bằng, thì cách biệt lại bị đào sâu hơn.

Quả tạt bóng tưởng chừng vô hại của Cardona đưa bóng đi trúng tay hậu vệ tuyển Mỹ trong vòng cấm, dẫn đến quả penalty cho Colombia. Và thủ quân James Rodriguez đã không bỏ lỡ cơ hội để có bàn thắng trong trận ra quân.


James Rodriguez thực hiện quả penalty thành công

Hiệp thứ hai, ĐT Mỹ dốc toàn lực lên tấn công, giúp cho trận đấu cân bằng và cống hiến hơn. Tuy nhiên, bàn thắng lại không đến với cả hai bên. Điểm nhấn trong 45 phút còn lại chỉ là chấn thương vai khiến James Rodriguez phải rời sân sớm.

Chiến thắng nhẹ nhàng mà thuyết phục giúp Colombia đứng đầu bảng A, tràn trề cơ hội lọt vào vòng kế tiếp.


James chấn thương vai sau pha tranh bóng với Michael Bradley

Là một đội bóng có truyền thống, bản sắc và từng sở hữu những thế hệ vàng song cho đến nay, Colombia chỉ mới 1 lần vô địch Copa America và danh hiệu ấy cũng đã cách đây 15 năm. Trong lần kỷ niệm 100 năm Copa America (tiền thân là South American Championship) ra đời, Colombia thực sự quyết tâm để hiện thực hóa tham vọng vô địch nhờ thế hệ vàng hiện tại một lần nữa.

Bàn thắng
Colombia: Zapata (8’), James Rodriguez (42’, penalty)

Đội hình thi đấu
ĐT Mỹ (4-3-3): Guzan, Yedlin, Johnson, Cameron, Brooks, Jones (Nagbe, 66'), Bradley, Bedoya (Zusi, 86'), Dempsey, Wood (Pulisic, 66'), Zardes.
ĐT Colombia: Ospina, Arias, C Zapata, Murillo, Diaz, Perez (Sanchez, 86'), Torres, Cuadrado, James (Celis, 73'), Cardona, Bacca (Moreno, 88').
 
Thông số trận đấu
Mỹ 0-2 Colombia
12 (2) Sút (trúng đích) 13 (7)
53% Kiểm soát bóng 47%
4 Phạt góc 3
1 (0) Thẻ vàng (thẻ đỏ) 0(0)
  Giao bóng X
Dược Sơn/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]