Man United tròn 10 năm dưới thời nhà Glazer: Nhiều trăn trở, nhưng thành công!

13-05-2015 09:27
Cách đây đúng 10 năm, sự kiện Man United rơi vào tay gia đình tỷ phú Malcolm Glazer, gây chấn động lớn trong bóng đá thế giới. Rất nhiều dự đoán tiêu cực về M.U khi đó, nhưng rốt cuộc mọi việc lại khá sáng sủa…
VẪN LÀ OLD TRAFFORD, KHÔNG PHẢI... COLD TRAFFORD!
10 năm trước, ít ai nghĩ 2 doanh nhân JP McManus và Morgan chịu bán 28% cổ phần Man United, yếu tố quyết định giúp gia đình Glazer thâu tóm M.U bằng cách “dùng mỡ nó rán nó”. Vốn có tài kinh doanh thể thao, gia đình Glazer (sở hữu đội bóng đá kiểu Mỹ Tampa Bay Buccaneers) đã vay vốn để mua lại Man United, sau đó dùng chính nguồn lợi từ Qủy đỏ để trả nợ và lãi. 
 
 
Chính điều này khiến các CĐV Man United bất bình. Họ lập ra hội CĐV chống đối nhà Glazer, thậm chí các thành viên gia đình tỷ phú Mỹ còn bị tấn công bên ngoài sân Old Trafford. Tờ The Times khi ấy chạy tít và chơi chữ: “Liệu M.U có trở lại kỷ băng hà, còn Old Trafford sẽ trở thành Cold Trafford?”.
 
 
10 năm sau, Old Trafford vẫn là Nhà hát của những giấc mơ, chứ không bị đổi tên sân như các sân của Arsenal hay của Man City. Old Trafford vẫn là nơi hội tụ của những siêu sao hàng đầu, trong đó có bản hợp đồng kỷ lục trong lịch sử bóng đá Anh mang tên Angel di Maria, được mua từ Real Madrid mùa Hè năm trước với giá gần 59,7 triệu bảng. 
 
KHÓ KHĂN RỒI CŨNG QUA 
Ở thời kỳ đầu M.U thuộc sở hữu của gia đình Glazer, cựu danh thủ - huyền thoại Eric Cantona lo sợ rằng, Sir Alex Ferguson sẽ bị tống cổ, còn Glazer khi có đối tác trả giá cao sẽ lập tức bán Man United. Số nợ của M.U từng có lúc tăng từ 500 lên gần 800 triệu bảng, nhưng hiện tại chỉ còn 380 triệu bảng. Nợ là điều mà mọi CLB lớn mà mọi doanh nghiệp lớn trong mọi ngành nghề đều mắc phải, nhưng quan trọng là đó không phải nợ xấu mà hoàn toàn trong tầm kiểm soát. 
 
M.U tiếp tục là thương hiệu hàng đầu trong bóng đá, chỉ sau Real Madrid. Giá trị của đội tăng vùn vụt, đến nỗi năm 2009, đội đã từ chối “bán mình” với giá 1,5 tỷ bảng. Về mặt chuyên môn, Man United tiếp tục thành công rực rỡ với “gương mặt cũ” Alex Ferguson, người cùng với huyền thoại Bobby Charlton đã ra sức bảo vệ các ông chủ Mỹ sau khi thừa nhận “ban đầu chúng tôi có không ít hoài nghi và lo lắng, nhưng họ thật sự là những ông chủ tốt”. 
 
 
M.U từng gây chấn động khi bán Cristiano Ronaldo với giá kỷ lục thế giới 80 triệu bảng năm 2009 cho Real, nhưng đó không phải là khởi đầu cho kết thúc. Quỷ đỏ tiếp tục thành công ở Premier League và Champions League, chỉ thật sự sa sút mùa vừa qua (2013/14) sau khi Alex Ferguson giải nghệ, nhưng đang vươn lên khá tốt dưới thời Louis van Gaal trong mùa này.
 
Quan trọng nhất, M.U hiện có đủ tiềm lực tài chính để tăng cường lực lượng, thu hút đầu tư để trở thành ứng viên sáng giá tại các đấu trường lớn ở mùa bóng tới. Và, gia đình Glazer vẫn đóng vai “những người Mỹ trầm lặng”, nói ít làm nhiều tiếp tục gắn bó và giúp M.U thăng hoa và tiến bộ. 
/ theo Bongdaplus

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]