M.U chết hụt trên sân nhà, Ajax nhọc nhằn vào chung kết

12-05-2017 09:30
Trên sân nhà, M.U suýt chút nữa đã phải ôm hận khi thi đấu dưới sức trước Celta Vigo. Còn với Ajax, họ cũng có một trận đấu khó khăn trên đất Pháp.
>>> Juve, Chelsea, Monaco và khả năng ghi những bàn thắng... mơ hồ

M.U 1-1 Celta Vigo

Thắng lợi 1-0 trên đất Tây Ban Nha khiến nhiều người tin tưởng Quỷ đỏ sẽ có một trận lượt về suôn sẻ. Đặc biệt việc Mourinho “đánh bạc” bỏ qua chiến trường Ngoại hạng Anh để tập trung toàn lực cho Europa League giúp M.U không phải nhận thêm chấn thương nào khác. Thế nhưng nhập cuộc quyết tâm và chủ động hơn lại là cac vị khách. Ngay phút thứ 4, tiền đạo Iago Aspas - người cũ của Liverpool đã có pha uy hiếm khung thành thủ môn Romero đầu tiên. Tuy nhiên, cũng chỉ đến phút 17 thì đội chủ nhà đã vươn lên dẫn trước. Chính niềm hy vọng lớn trên hàng công, thần đồng Rashford đã thực hiện quả treo bóng chuẩn xác đến từng cen-ti-met để Fellaini đánh đầu tung lưới đội khách.

Có được lợi thế dẫn bàn, song đáng ngạc nhiên là thuyền trưởng Mourinho lại để các học trò đá phòng ngự phản công. Hiệp 1 trận đấu khép lại với không nhiều tình huống thực sự nguy hiểm xảy ra ngoài pha đá phạt của Hernandez ở phút 27, còn lại Quỷ đỏ chủ động điều tiết làm giảm nhịp độ trận đấu. Về phần minh, Celta Vigo đã chơi không tệ và đầy nỗ lực nhưng trước hàng phòng ngự nhiều tầng và trước đối thủ có thể hình to cao hơn, đại diện Tây Ban Nha bất lực bước vào đường hầm nghỉ giữa giờ với tỷ số 0-1.

Chính tâm lý đã thắng giúp M.U thoải mái triển khai các đường tấn công ngay đầu hiệp 2. Phút 49, Mkhitaryan vung chân nã rocket từ ngoài vòng cấm địa nhưng cái duyên ghi bàn ở châu Âu vẫn chưa trở lại với tiền vệ người Armenia khi Alvarez xuất sắc cứu thua cho Celta Vigo. Phút 59, cố lắm đội khách mới có được pha bóng đáng chú ý đầu tiên của hiệp 2 khi Sisto nhả bóng cho Guidetti dứt điểm. Phút 69, Fellaini có cú sút chìm về phía góc gần và một lần nữa, Alvarez lại cứu nguy cho các vị khách.
 





Tình huống dính thẻ đỏ của Bailly và Roncaglia

Tưởng chừng như trận đấu sẽ trôi về cuối với kết quả  hòa thì Celta Vigo bất ngờ có bàn gỡ. Phút 85, trung vệ Roncaglia đánh đầu hoàn hảo trong vòng cấm địa sau đường tạt bóng của đồng đội. Thế nhưng sự hưng phấn của đại diện Tây Ban Nha ngay lập tức bị các cầu thủ M.U làm gián đoạn. Chỉ ít phút sau, cả Bailly và Roncaglia đều phải rời sân bằng 2 thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài. Trước đó họ đã có màn “nói chuyện” với nhau dẫn đến ẩu đả.

Chơi thiếu người, đặc biệt ở vị trí trung vệ, M.U trở lên yếu thế hơn. Để bảo vệ thành quả, đội chủ nhà bên cạnh việc dồn toàn lực phòng ngự thì cũng phải thường xuyên sử dụng các chiêu trò như câu giờ. Nếu Guidetti quyết đoán và khéo léo hơn ở tình huống tấn công cuối cùng của Celta Vigo, M.U có lẽ đã phải ôm hận bởi lối chơi tiêu cực của mình. Dẫu vậy thì kết quả 1-1 cũng giúp họ có mặt ở trận chung kết Europa League năm nay.

Lyon 3-1 Ajax

Trái ngược với diễn biến chậm của cặp đấu giữa M.U và Celta Vigo, cả Lyon và Ajax đã nhập cuộc vô cùng hưng phấn. Với lợi thế cực lớn 4-1 ở lượt đi, đại diện Hà Lan đương nhiên quân tới nước Pháp với tinh thàn cao nhất. Giữ tâm lý tốt nhập cuộc, Ajax thậm chí còn có bàn thắng mở tỷ số khi trận đấu bước sang phút 27. Từ tình huống dàn xếp tấn công bênh cánh trái, Dolberg khéo léo xử lý bòng và dứt điểm hạ gục thủ thành Lopes. Cho đến lúc này, gần như không còn chút hy vọng nào nhen lên trong đầu các CĐV chủ nhà.
 

Dù để Lyon vượt lên với tỷ số 3-1, song Ajax vẫn kiên cường chiến đấu giành vé đi tiếp

Về phía đội khách, có thêm bàn thắng để gia tăng cách biệt khiến họ thi đấu có phần lơ là. Hậu quả là sau đó Celta Vigo để chủ nhà gỡ liền 2 bàn vào những phút thi đấu cuối cùng của hiệp 1. Bước sang hiệp 2, Lyon tiếp tục duy trì hưng phấn có được trước đó, họ liên tục dồn lên tấn công hòng tìm thêm bàn gỡ. Đế phút 81, bàn thắng một lần nữa lại đến với Lyon khi cầu thủ vào sân thay người Ghezzal đánh đầu cận thành, hạ gục Anthony Lopes.

Không phải đơn giản Lyon luôn được các chuyên gia và đối thủ tôn trọng mỗi khi được thi đấu trên sân nhà. Thành tích này của họ có thể đã nâng cao hơn nữa nếu các tiền đạo chính xác hơn trong các pha dứt điểm. Xét cả về mặt thế trận lẫn các chỉ số, Lyon đều có phần nhỉnh hơn. Khó khăn đền với thầy trò HLV Bosz khi họ chỉ còn chiến đấu với 10 người trên sân do Viergever dính án treo giò. Tuye nhiên trước sự tập trung của các vị khách, Chủ nhà Ajax thất bại trong nhiệm vụ đem về chiến thắng cách biệt.Chiến thắng với tổng tỷ số 5-3, Ajax chính thức bước vào trận chung kết gặp M.U vào dầu tháng 6 tới.
Tùng Linh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]