Lượt đi vòng 1/8 - Europa League:Lyon đại thắng, Genk đặt một chân vào tứ kết

10-03-2017 09:29
Trong khi M.U chỉ có được trận hòa nhạt tại đất Nga thì cả Genk và Lyon đã có những chiến thắng tưng bừng trước Gent và Roma.
>>> Hòa Rostov, Mourinho tạm hài lòng trước trận lượt về​

Gent 2-5 Genk

Trong số 8 cặp đấu của vòng 1/8 Europa League, trận derby của 2 đội bóng Bỉ là Gent và Genk kết thúc với nhiều bàn thắng nhất - 7 bàn, cùng tấm vé vào tứ kết coi như đã thuộc về các vị khách khi sở hữu đến 5 trong số 7 bàn thắng đó. 2 đội bóng này đang chỉ hơn kém nhau 2 điểm trên bảng xếp hạng tại giải hạng Nhất Bỉ và có vẻ như điều đó cũng đem đến một sự khởi đầu khá cân bằng, trong đó, Ruslan Malinovskyi ghi bàn mở tỷ số cho Genk với một cú đá phạt ở phút 21 và Samuel Kalu gỡ hòa chỉ sau đó 6 phút.

Tuy nhiên, Genk bất ngờ giành quyền kiểm soát thế trận trong 15 phút cuối. Khi mà đội chủ nhà dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng, Omar Colley, Mbwana Samatta và Jere Uronen lần lượt ghi bàn cho Genk bằng các phương án khá đa dạng - đá phạt và tốc độ trong tấn công. Gent đã để lại ấn tượng ở vòng 1/16 với việc loại một trong những ứng viên vô địch mùa này là Tottenham và họ cũng rất nỗ lực để kiểm soát lại tình hình với bàn thắng của Kalifa Coulibaly ở phút 61.


Chiến thắng 5-2 ngay trên sân khách là lợi thế không nhỏ của Genk 

Họ cũng đã có thể hồi sinh hy vọng sau đó 7 phút, với một pha phạt đền. Tuy nhiên, việc thủ môn Mat Ryan cứu thua cho đội khách trước cú đá của Jeremy Perbet - cầu thủ mở đầu trận đấu bằng pha dứt điểm dội xà ngang, đã phá hủy tinh thần đội chủ nhà để 3 phút sau đó, Samatta ghi bàn thắng thứ hai cho riêng mình và tạo lợi thế khổng lồ cho Genk trước trận lượt về.
Lyon 4-2 Roma

Chủ nhà Lyon dội gáo nước lạnh với bàn mở tỷ số của Mouctar Diakhaby ở phút thứ 8, Roma vẫn chơi bùng nổ. Liên tiếp tạo ra các cơ hội, Roma đã có màn ngược dòng ngay trong hiệp đấu thứ nhất với 2 pha lập công của Mohamed Salah và Federico Fazio. Cách chơi của Roma vô hình chung khiến họ để lộ quá nhiều khoảng trống ở hàng phòng ngự. Bởi vậy, cuộc đối đầu giữa 2 đội đã biến thành trận đấu tấn công hấp dẫn.

Nếu như hiệp 1 thuộc về Roma thì hiệp đấu thứ 2 lại dành cho Lyon. Ở hiệp đấu thứ 2 này, đội bóng nước Pháp đã tận dụng triệt để sai lầm của hàng thủ Roma để tạo nên cú ngược dòng ấn tượng. Phút 47, sau tình huống ban bật với Lacazette, tiền vệ Corentin Tolisso đã bất ngờ tung ra cú sút xa hiểm hóc ở mép vòng cấm gỡ hòa 2-2 cho Lyon.


Thi đấu bùng nổ, Lyon đã có một trận cầu mãn nhãn cùng với Roma

Sau bàn gỡ hòa, Lyon đột ngột chơi chùng xuống, tạo điều kiện để Roma vùng lên tấn công. Tuy vậy, dù đã tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn nhưng các chân sút áo bã trầu lại không thể tận dụng. Tệ hơn, hàng thủ của Roma lại mắc quá nhiều sai lầm. Phút 74, có tới 3 cầu thủ đội khách không thể ngăn chặn Nabil Fekir, để tiền vệ này dễ dàng tung ra cú dứt điểm hiểm hóc hạ gục thủ thành Alisson. Tỷ số được nâng lên 3-2 cho Lyon.

Chưa dừng lại ở đó, ở phút bù giờ thứ 2, tiền đạo Alexandre Lacazette còn tạo nên 1 siêu phẩm tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm, ấn định chiến thắng 4-2 cho Lyon. Với 2 bàn thắng ghi được trên sân Lyon, Roma vẫn chưa hết hy vọng đi tiếp. Tuy vậy, nếu không thể gia cố lại hàng thủ ở trận lượt về, thầy trò Spaletti khó lòng tạo nên màn ngược dòng trước đối thủ đang thể hiện khả năng tấn công thăng hoa như Lyon.

Kết quả những cặp đấu còn lại trong khuôn khổ lượt đi tại vòng 1/8 - Europa League
 
APOEL 0-1 Anderlecht
Rostov 1-1 Manchester United
København 2-1 Ajax
Celta de Vigo 2-1 Krasnodar
Olympiakos Piraeus 1-1 Beşiktaş
Gent 2-5 Genk
Schalke 04 1-1 Gladbach
Olympique Lyonnais 4-2 Roma
Tùng Linh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]