Lionel Messi - Giới hạn nào cho anh?

24-06-2016 17:13
Vô số những danh hiệu cao quý, hàng loạt kỷ lục, cột mốc đáng nhớ… đã nằm dưới chân anh, Lionel Messi bước vào tuổi 29 khi cả thế giới tôn vinh anh là huyền thoại.

Lionel Messi, con người của những kỷ lục

Đã có quá nhiều bài báo viết về anh, Lionel Messi. Vốn từ vựng của kho tàng ngôn ngữ thế giới đều đã được sử dụng cho bằng hết những mỹ từ dành cho anh. Nhiều nhà báo trước luôn cảm thấy hứng thú mỗi khi viết về anh giờ cũng cảm thấy mệt mỏi vì cạn kiệt ý tưởng. Người đọc cũng cảm thấy nhàm chán khi đọc những bài báo về anh. Có chăng chỉ là những con số thống kê khô khan cứ tăng dần lên sau mỗi trận đấu; những cột mốc, những kỷ lục đã và sắp bị anh phá vỡ…

5 Quả bóng vàng thế giới, hàng chục danh hiệu vô địch cùng Barcelona cùng vô số các danh hiệu cá nhân cao quý khác, hàng trăm bàn thắng cùng hàng loạt kỷ lục… Thế giới bóng đá như nằm dưới chân anh, cầu thủ có vóc dáng nhỏ bé nhưng có sức mạnh của một siêu nhân. 
 

Messi bên chiến tích 5 Quả bóng vàng thế giới

Khó có thể kể hết những chiến tích mà Messi đã thiết lập kể từ khi xuất hiện ở thế giới bóng đá, chỉ riêng số bàn thắng mà siêu sao người Argentina ghi được cho Barcelona đã đủ khiến cả thế giới choáng váng. Hiện Messi đã ghi được 453 bàn cho Barca sau 12 năm thi đấu với 531 trận ra sân, nhiều hơn ít nhất 221 bàn so với bất kỳ cầu thủ nào của đội bóng xứ Catalan trong lịch sử. Kỷ lục ghi bàn cũ thuộc về huyền thoại Cesar, Messi chỉ cần 10 bàn nữa là... gấp đôi kỷ lục ấy. Anh đang là chân sút số một trong cả lịch sử La Liga (312 bàn).

Messi đã có 26 danh hiệu cấp CLB. Cùng tuổi 29 với Messi, số danh hiệu cấp CLB của hai huyền thoại của sân cỏ thế giới Diego Maradona và Pele cộng lại chỉ là 15. Chưa bước sang tuổi 30, nhưng Lionel Messi đã thực sự vĩ đại. Và chúng ta rất may mắn khi được chứng kiến thiên tài ấy thi đấu hàng tuần, cống hiến hàng loạt pha bóng đẹp. Tất nhiên, sẽ còn nhiều thời gian để Messi tiếp tục chinh phục những kỷ lục mới. Dường như, không có giới hạn nào để buộc siêu sao người Argentina phải dừng lại. 

Hoàn thành giấc mơ dang dở

Messi đã rất nhiều lần được tận hưởng niềm vui chiến thắng cùng Barcelona nhưng với ĐTQG anh lại liên tiếp gục ngã trước cửa thiên đường. Năm 2014, Messi cùng các đồng đội ngậm ngùi nhìn ĐT Đức đăng quang tại giải vô địch thế giới. Năm 2015, siêu sao Argentina lại ngậm trái đắng tại Copa America.
 

Năm 2014, Messi cùng các đồng đội ngậm ngùi nhìn ĐT Đức đăng quang tại giải vô địch thế giới.

Người ta cứ mãi nói là Messi phải giành chức vô địch World Cup hay Copa America để vĩ đại, trong khi chính “Cậu bé vàng” Maradona cũng không thể một lần đưa Argentina vô địch Nam Mỹ. Với nhiều người, đấy là sự bất công cho Lionel Messi. Bản thân Messi cũng từng chia sẻ, anh sẵn sàng đổi 5 Quả bóng vàng thế giới lấy 1 chiếc cúp vô địch cho Argentina. Điều đó nói rằng, Messi vẫn còn đó một nhiệm vụ còn dang dở trong sự nghiệp cầu thủ hào hùng và chức vô địch Copa America 2016 sẽ phần nào thỏa được ước nguyện của anh.

Messi đang tỏa sáng rực rỡ trên đất Mỹ. Siêu sao Barcelona góp công lớn đưa Argentina vào chơi trận chung kết, không những thế Messi đã đi vào lịch sử bóng đá xứ Tango, khi trở thành chân sút vĩ đại nhất với 55 pha lập công, hơn huyền thoại Gabriel Batistuta 1 bàn.
 

Messi và các đồng đội có cơ hội phục thù Chile

 
Chung kết Copa America còn 3 ngày nữa, nơi Messi và các đồng đội tái ngộ Chile. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để Argentina đòi lại món nợ ở trận thua trên chấm 11m trong trận chung kết giải đấu này 1 năm về trước. Đánh bại nhà ĐKVĐ Chile để Albicelestes giải cơn khát danh hiệu Copa America đã kéo dài 23 năm, đó chắc chắn là điều ước lớn nhất khi Lionel Messi thổi nến mừng ngày sinh nhật thứ 29 hôm nay.
Thanh Hương/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]