Leicester 4-0 Swansea: Hành trình sắp kết thúc

25-04-2016 00:09
Không có sự phục vụ của cây săn bàn số 1 Vardy, thế nhưng Leicester vẫn chứng tỏ được khao khát và sức mạnh của mình trước Swansea trên sân nhà Kings Power. Hành trình đến ngôi vương của họ sắp kết thúc với một cái kết có hậu.

Video: Leicester 4-0 Swansea

Nhập cuộc với quyết tâm và vị thế của một nhà vô địch trong tương lai gần, Leicester chủ động đẩy nhanh nhịp độ trận đấu ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. Lối chơi phòng ngự phản công sắc bén vẫn được thầy trò HLV Ranieri áp dụng vào hiệp đấu đầu tiên này. 

Tuy nhiên, cũng không thể kể đến sự góp mặt của thần may mắn. Phút thứ 10, từ một pha truyền bóng lên bất cẩn của trung vệ đội trưởng Williams, Riad Mahrez cướp được bóng, xâm nhập vòng cấm địa rồi lạnh lùng dứt điểm bằng chân trái sở trường mở tỉ số cho các cầu thủ chủ nhà. 

Bị dội gáo nước lạnh trong thế trận là những người tấn công nhiều honw, Swansea tiếp tục tìm cách triển khai bóng hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Thế nhưng hàng phòng ngự vô cùng chắc chắn của Bầy cáo đã ngăn chặn hết sức hiệu quả và bẻ gãy mọi đợt lên bóng của các vị khách. 

Phút thứ 33, Leicester một lần nữa cho thấy họ nguy hiểm thế nào khi luôn đá theo kiểu “cửa dưới”, nghĩa là chủ động chơi phòng ngự phản công, bằng bàn thắng của Ulloa. Từ chấm đá phạt bên cánh trái, Drinkwater nhồi bóng vào vòng cấm địa, nhanh chóng gương mặt thay thế Vardy trên hàng công băng vào đánh đầu hạ gục Fabianski. 


Thắng trận 4 sao, Leicester tiếp tục vững vàng ngôi đầu bảng và tạm thời gia tăng khoảng cách với Tottenham lên thành 8 điểm.

Ba phút sau, Swansea có câu trả lời cũng từ một tình huống cố định bên cánh phải. Đáng tiếc là pha dứt điểm của Fernandez bóng bay cao hơn xà ngang một chút. Vùng lên mạnh mẽ sau 2 bàn thua, Swansea đã thiết lập được thế trận dồn ép vào những phút cuối của hiệp 1, nhưng mọi nỗ lực của họ đều không thành công. 

Bước sang hiệp 2, Swansea tiếp tục lấn lướt chủ nhà như đã làm được trong khoảng 20 phút trước đó. Thế nhưng hy vọng có được 1 điểm của đội khách hoàn toàn bị dập tắt. Phút 60, Thủ môn Schmeichel phát bóng nhanh lên phía trên cho Jeffrey Schlupp và cầu thủ đá thay Albrighton dũng mãnh xâm nhập vòng cấm địa. Đường căng ngang cuối cùng của tiền vệ này không được tốt song vẫn đủ tạo điều kiện cho Ulloa băng vào đưa bóng vào lưới ở cự ly rất gần.

Tinh thần đi xuống thảm hại sau 3 bàn thua, Swansea để mất dần thế trận vào tay chủ nhà. Đáng ra Leicester đã có thêm 1 bàn thắng nữa nếu Jeffrey Schlupp dứt điểm tinh tế hơn ở tình huống đối mặt thủ thành Fabianski. Thế nhưng cầu thủ người Ghana cũng không phải tiếc nuối nhiều bởi sau đó, đồng đội của anh là Albrighton dứt điểm cận thành nâng tỉ số lên 4-0. 

Thắng trận 4 sao, Leicester tiếp tục vững vàng ngôi đầu bảng và tạm thời gia tăng khoảng cách với Tottenham lên thành 8 điểm. Chỉ cần thêm 1 chiến thắng nữa và Tottenham thất thủ ở trận đá muộn vào ngày mai, Leicester sẽ kết thúc cuộc hành trình đầy lý thú bằng ngôi vô địch Premier League trước sự bất lực của Tottenham và Big Five nước Anh. 

Ghi bàn: Mahrez 10', Ulloa 30', Ulloa 60', Albrighton 85'

Đội hình ra sân: 

Leicester City: Schmeichel; Simpson, Huth, Morgan (c), Fuchs; Mahrez, Kanté, Drinkwater, Schlupp; Okazaki, Ulloa

Swansea: Fabianski; Rangel, Fernandez, Williams (c), Taylor; Britton, Fer, Cork; Sigurdsson, Routledge, Aye
w
Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]