Man City lỡ cơ hội thắng Liverpool: Guardiola nhận sai vì quả penalty

08-10-2018 09:09
Pep Guardiola giải thích cho lý do vì sao Mahrez lại tranh đá penalty với Jesus trong trận hòa Liverpool.
Pep Guardiola đã lên tiếng xin lỗi học trò là tiền đạo Gabriel Jesus, sau khi Man City bỏ lỡ cơ hội đánh bại Liverpool tại Anfield vì một quả penalty thực hiện hỏng của Riyad Mahrez.
Mahrez tranh đá 11m với Jesus rồi sút hỏng
 

Mahrez sút hỏng penalty khiến Liverpool giữ lại 1 điểm tại Anfield

Trong một trận đấu không có nhiều cơ hội ghi bàn, Man City đã có thời cơ mười mươi ở phút 85 sau khi Leroy Sane có pha băng xuống vòng cấm Liverpool và bị Virgil Van Dijk phạm lỗi. Sergio Aguero đã rời sân và tiền đạo dự bị Gabriel Jesus là người đá penalty, nhưng Riyad Mahrez lại gạt Jesus sang một bên để thực hiện cú đá mà anh đưa bóng đi vọt xà ngang.

Đây là lần thứ 5 trong 8 lần gần nhất Mahrez đá hỏng penalty, nhưng bất chấp thành tích sút 11m kém Mahrez vẫn được tin dùng. Mới đây đích thân Pep Guardiola thừa nhận chính ông đã ra chỉ thị Mahrez đá penalty qua Benjamin Mendy, và ông nhận trách nhiệm về quả 11m trượt vừa qua.

“Trong các buổi tập tôi quan sát thấy Mahrez đá penalty và cảm thấy khá tự tin. Tôi quyết định chọn Mahrez sút dù biết Jesus rất muốn đá. Đây là quyết định của tôi và tôi xin lỗi”, Pep nói.

Pep Guardiola cũng đồng thời hàm ý rằng đây lẽ ra không chỉ là quả penalty duy nhất Man City được hưởng trong trận đấu này. Đã có 3 tình huống khác nhau mà đội khách có thể được đá 11m, nhưng trọng tài đã nói không với những tình huống Dejan Lovren đá sau Aguero ở hiệp 1, Van Dijk để bóng chạm tay và Lovren đánh tay vào mặt Jesus ở hiệp 2.

Pep Guardiola xin lỗi Jesus vì chỉ định Mahrez đá penalty

“Có lẽ chúng tôi cần ít nhất 2 quả penalty để ghi được 1 bàn, nhưng dù sao tôi cũng không cảm thấy cần thiết để nói về việc mình có nên được hưởng những quả 11m khác hay không. Tôi sẽ không nói về trọng tài và các quyết định của họ, mà chỉ nói về trận đấu. Tôi hài lòng với các học trò, đối phương không có một cú sút trúng đích và làm được điều đó tại Anfield là một thành tựu to lớn”, ông bình luận.

Trong khi đó HLV Jurgen Klopp không có gì để phàn nàn về kết quả trận đấu lẫn quả penalty Man City được hưởng. “Tôi nghĩ các cầu thủ đã phòng ngự xuất sắc. Nhìn lại cả chuỗi trận, có được 20 điểm sau 8 vòng đấu trước cả những đối thủ rất mạnh đã là một kết quả không tồi”, Klopp nói, đồng thời gọi giải Nations League sắp diễn ra là “giải đấu vô thưởng vô phạt nhất thế giới”.
Tạ Việt Hưng/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]