Hòa tiếc nuối Thái Lan, nữ Việt Nam vẫn rộng cửa giành HCV

22-08-2017 17:21
Có bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 11, nhưng các cô gái của chúng ta đã không thể giữ vững được thành quả trước nữ Thái Lan.

Video: Nữ Việt Nam 1-1 Nữ Thái Lan

Ghi bàn
Việt Nam: Hải Yến (11’)
Thái Lan: Ratikan Thongsombut (40’)

Thái Lan dù ở đội tuyển bóng đá nam hay bóng đá nữ đều là đối thủ nặng ký của Việt Nam. Tại SEA Games lần này, tuyển nữ Việt Nam và nữ Thái Lan cũng là 2 đội bóng được đánh giá là ứng viên số 1 cho HCV. Đã có trong tay 6 điểm, các cô gái dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung đã nhập cuộc vô cùng quyết tâm. Tất nhiên nữ Thái Lan không hề đơn giản khi ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, nữ Thái Lan nhanh chóng kiểm soát được thế trận và kiểm soát nhiều thời lượng bóng trên sân hơn. Nhưng tuy nhiên sau khoảng 10 phút thi đấu, nữ Việt Nam nhanh chóng lấy lại cân bằng.

Trước kỳ SEA Games diễn ra, các cô gái Việt Nam đã trải qua đợt tập huấn về thể lực rất kỹ lưỡng tại Quảng Ninh. Chú trọng đến sức bền, bởi vậy nữ Việt Nam tại giải năm nay tỏ ra khá lỳ lợm dù thời tiết vào thời điểm diễn ra trận đấu khá nóng. Trước đối thủ Myanmar, Kiều Trinh và các đồng đội đã cho thấy độ hiệu quả từ các bài tập mà thầy Mai Đức Chung đã rèn luyện. Trở lại cuộc chiến với nữ Thái Lan, trận đấu diễn ra bằng tốc độ tương đối cao. Phía nữ Thái Lan họ sử dụng thường xuyên những đường chuyền bóng bổng vào phía trong. Còn phía nữ Việt Nam, những pha phối hợp trung lộ là điểm mạnh của chúng ta. 


Hải Yến, cầu thủ đã có pha dứt điểm cận thành đem về bàn mở tỷ số cho nữ Việt Nam

Từ một tình huống như vậy, Huỳnh Như tung cú sút chìm qua chân hậu vệ nữ Thái Lan khiến thủ thành Boonsing phải vất vả cản phá. Lợi dụng bóng bật ra, Hải Yến nhanh chóng có mặt đá bồi thành công, mở tỷ số cho nữ Việt Nam phút thứ 11 của trận đấu. Trong thành phần tham dự SEA Games lần này, thủ môn Kiều Trinh là người nhiều tuổi nhất trên sân. Chính “nữ gác đền” sinh năm 1985 này là điểm tựa quan trọng nơi hàng phòng ngự, cô đã có nhiều tình huống cản phá đáng chú ý. Cho đến phút thứ 40, đã có bàn thắng thứ 2 được ghi song đáng buồn là nó đến từ các cầu thủ nữ Thái Lan. Đã có khe hở trong phòng ngự giữa Thúy An và Hồng Nhung, đây là điểm yếu mà nữ cầu thủ đội bạn - Ratikan Thongsombut  tận dụng rất tốt để tung ra cú dứt điểm hiểm hóc. 

Sau giờ nghỉ giữa hiệp, HLV 2 đội đều đã có những bước điều chỉnh cơ bản về mặt chiến thuật. Bên phía nữ Việt Nam, các cô gái thường xuyên sử dụng các đường chuyền ở cự ly ngắn và trung bình để tiến tới khung thành đối phương. Nhận thấy hiệu quả đạt được không cao, khoảng 15 phút sau đó HLV Mai Đức Chung để nữ Việt Nam đá bóng dài, thậm chí là tạt cánh. Bên phía nữ Thái Lan, họ lại chủ động đẩy nhanh nhịp độ trận đấu nhằm tiêu hao nhiều nhất sức lực của nữ Việt Nam. Trong hiệp đấu thứ 2, Thái Lan rất chịu khó dứt điểm tuyến 2 kết hợp với các đường chuyền vượt tuyến. Hai đội chơi ăn miếng, trả miếng rất hay. 

Từ phút thứ 66, nữ Việt Nam là những người tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn về phía khung thành đối phương. Đáng kể nhất là tình huống leo biên bên cánh trái của Vũ Thị Nguyệt để căng ngang vào trong cho các đồng đội. Ở tư thế thuận lợi, Tuyết Dung nhanh chân dứt điểm loại bỏ 2 hậu vệ. Tuy nhiên khi mà thủ thành Boonsing đã phải bó tay thì cột dọc lên tiếng, cứu thua cho các cầu thủ nữ Thái Lan. Kết thúc 90 phút thi đấu chính thức, 2 đội chấp nhận rời sân với kết quả hòa 1-1. Tỷ số này cũng cho phép cả 2 đội giành quyền tự quyết HCV SEA Games lần này. Nữ Thái Lan sẽ gặp nữ Philippine còn nữ Việt Nam gặp đội bóng yếu nhất bảng - nữ chủ nhà Malaysia. 

Một vài hình ảnh đáng chú ý của trận đấu giữa nữ Việt Nam và nữ Thái Lan























Tùng Linh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]