ĐT Đức: Không tiền đạo vẫn sống khỏe

08-10-2016 16:05
Cũng như tại EURO 2016, nhiều người lo ngại cho hàng công của ĐT Đức trong đợt tập trung này khi không có một tiền đạo thực thụ nào...
>>> Rộ tin đồn Tuchel sắp rời Bundesliga

Tại EURO 2016, sự xuất hiện của Mario Gomez trong đội hình chính thức bắt đầu từ lượt trận cuối vòng bảng đã tạo nên bước ngoặt khởi sắc cho ĐT Đức. Ở 2 trận đầu tiên, hàng công của họ tỏ ra rất khó khăn trong việc ghi bàn khi những Thomas Muller, Mario Gotze đều không phải những tiền đạo thực thụ, thiếu khả năng tranh chấp trong vòng cấm và bị vô hiệu hóa khi đối thủ chủ động bố trí người quây bắt.

Trước tình hình đó, HLV Joachim Low đã để Gomez đá chính trước Bắc Ireland và là người ghi bàn duy nhất giúp họ giành chiến thắng 1-0. Tới trận kế tiếp với Slovakia, chân sút 31 tuổi cũng đóng góp 1 bàn và kiếm về 1 quả penalty cho Đức. Đáng tiếc là chấn thương ở trận với Italia đã loại Gomez ra khỏi giải còn “Những cỗ xe tăng” cũng lao đao. Chính sự vô duyên của hàng công là nguyên nhân khiến họ để thua Pháp 0-2 tại bán kết dù số cơ hội tạo ra còn nhiều hơn cả chủ nhà.


Muller hoàn toàn có thể đảm nhiệm trọng trách ghi bàn cho ĐT Đức

Bởi vậy mà ở đợt tập trung lần này, với việc Gomez dính chấn thương cơ và buộc phải hoãn ngày trở lại đội tuyển, nhiều người lo ngại Đức sẽ lại lâm vào tình trạng “công cùn”. Càng có thêm nhiều hơn những cái lắc đầu khi nhìn vào danh sách của Die Mannschaft không có bất cứ trung phong thực thụ nào. Vẫn là Muller, Gotze và thêm một Kevin Volland sở trường đá cánh cũng không phải sự khác biệt quá lớn với họ.

Không thể phủ nhận vai trò của một tiền đạo dứt điểm đa dạng như Gomez với ĐT Đức. Tuy nhiên, trong một ngày đạt trạng thái tốt nhất, Muller hoàn toàn có thể làm thay nhiệm vụ ghi bàn của đàn anh. Đẳng cấp của “Kẻ dội bom đệ nhị” là không ai có thể phủ nhận và con số 34 bàn thắng sau 79 lần ra sân (trung bình 0,43 bàn/ trận) cho Đức là không hề tầm thường. Hiện cầu thủ 27 tuổi vẫn đang nằm trong tốp 10 những người ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử ĐTQG.

Tại sân chơi EURO, Muller như bị một lời nguyền nào đó khiến không thể ghi bàn tại các VCK. Nhưng riêng tại đấu trường World Cup thì khác. Không chỉ ghi tổng cộng 10 bàn sau 2 VCK gần đây (giành danh hiệu Vua phá lưới năm 2010), Muller còn làm tung lưới đối phương 6 lần chỉ sau 7 trận vừa qua tại vòng loại giải vô địch thế giới. Mới tháng trước, ngôi sao của Bayern Munich đã có cú đúp vào lưới Na Uy tại trận ra quân tại bảng C vòng loại World Cup 2018.

Cũng trong chiến thắng trước Na Uy, chính Kimmich là tác giả của 1 bàn thắng sau pha leo biên bất ngờ. Đó là còn chưa kể những Mats Hummels hay Jerome Boateng đều có khả năng tham gia tấn công hiệu quả trong những tình huống cố định. Khi mà những Leroy Sane hay Andre Schurrle cũng bị loại, người ta có thể hình dung trong tay Low sở hữu nhiều mũi công chất lượng đến thế nào.

Như phát biểu đầy tự tin của thủ thành Neuer: “Việc Gomez chấn thương rõ ràng là tổn thất, nhưng chúng tôi có nhiều cầu thủ có thể ghi bàn. Đức là một đội bóng linh hoạt về chiến thuật, chúng tôi có nhiều phương án để thay thế. Nếu các tiền đạo không ghi bàn, thì các hậu vệ sẽ lao lên đánh đầu từ những tình huống cố định. Cá nhân tôi bàn thắng đến từ... cả hai tuyến như thế. Tất nhiên nếu các cầu thủ tấn công ghi bàn thì họ sẽ tự tin hơn”.
Ngọc Linh/ theo Tổng hợp

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]