ĐT Bắc Ireland: Ẩn số thú vị

01-06-2016 17:10
Hiên ngang giành vé tới Pháp với tư cách đội dẫn đầu bảng F, Bắc Ireland đã khiến cho tất cả giới mộ điệu phải một phen sửng sốt. Đây hứa hẹn sẽ là một ẩn số thú vị của VCK EURO 2016.
>>> ĐT Albania: Chuyện cổ tích vùng Balkan

Sở hữu dân số chỉ hơn 1,8 triệu người và đa phần thích... bóng bầu dục hơn bóng đá, việc đội tuyển Bắc Ireland có tên trong danh sách 24 đội tuyển góp mặt ở VCK EURO 2016 có lẽ khiến không ít người phải cảm thấy bất ngờ. Sự kiện này càng gây chú ý khi đây mới là lần đầu tiên đội tuyển đến từ quốc gia nhỏ bé từng thuộc về nước Anh này góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất châu lục.

Hẳn sẽ có nhiều ý kiến cho rằng chẳng qua chỉ là “may hơn khôn”, khi Bắc Ireland rơi vào bảng đấu khá nhẹ. Song nên nhớ, ngoại trừ Đảo Faroe luôn mang phận lót đường thì những cái tên còn lại đều sở hữu kinh nghiệm đầy mình. Romania và Hungary từng là một thế lực, trong khi Hy Lạp được biết đến với chức vô địch EURO 2004 trên đất Đan Mạch và mới đây thôi còn vào tới tứ kết EURO 2012.


Kyle Lafferty

Để tạo nên kỳ tích này, đương nhiên Bắc Ireland phải có những “đặc sản” của riêng mình. Chẳng phải ngẫu nhiên mà HLV Michael O’Neill đặt mục tiêu cùng các học trò vượt qua vòng bảng. Tinh thần đồng đội và khả năng tận dụng các quả đá phạt chính là điểm mạnh của Bắc Ireland. Họ ghi tới 9 trên tổng số 16 bàn từ các tình huống cố định ở vòng loại.

Với thành phần chính là các cầu thủ đang thi đấu tại Premier League và giải VĐQG Scotland, song cái tên nổi bật nhất trong đội hình Bắc Ireland lại là Kyle Lafferty, cầu thủ hiện đang khoác áo đội bóng Hạng nhất Anh Birmingham. Anh ghi tới 7 bàn tại vòng loại, ngang bằng với những ngôi sao hàng đầu như Bale, Ibrahimovic, Rooney hay Dzeko.

Tại VCK EURO 2016, Bắc Ireland nằm ở bảng đấu tương đối khó khăn với sự góp mặt của Đức, Ukraine và Ba Lan. Thế nhưng với những gì đã thể hiện vòng loại, quyết tâm của thầy trò Michael O’Neill là không thể xem thường. Đây chắc chắc sẽ là một ẩn số vô cùng thú vị của ngày hội bóng đá diễn ra tại nước Pháp hoa lệ.

Danh sách 23 cầu thủ Bắc Ireland dự VCK:

Thủ môn: Alan Mannus (St Johnstone), Michael McGovern (Hamilton Academical), Roy Carroll (Linfield)

Hậu vệ: Craig Cathcart (Watford), Jonathan Evans (West Bromwich Albion), Gareth McAuley (West Bromwich Albion), Luke McCullough (Doncaster Rovers), Conor McLaughlin (Fleetwood Town), Lee Hodson (MK Dons), Aaron Hughes (Cầu thủ tự do), Patrick McNair (Manchester United), Chris Baird (Derby County)

Tiền vệ: Steven Davis (Southampton), Oliver Norwood, (Reading), Corry Evans, (Blackburn Rovers), Shane Ferguson (Millwall), Stuart Dallas (Leeds United), Niall McGinn (Aberdeen), Jamie Ward (Nottingham Forest)

Tiền đạo: Kyle Lafferty (Norwich City), Conor Washington (Queens Park Rangers), Josh Magennis (Kilmarnock), Will Grigg (Wigan Athletic)
Ngọc Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]