VL World Cup 2018 châu Âu đêm 4/9: Đức đánh tennis, Anh đặt một chân về đích

05-09-2017 07:04
Vòng loại World Cup 2018 đêm qua chứng kiến buổi "tập tennis" của ĐT Đức trong khi ĐT Anh có màn lội ngược dòng trên sân nhà trước Slovakia.

>>> Hành trình đến VCK World Cup 2018 của 5 đội tuyển đầu tiên
>>> Tây Ban Nha đại thắng Italia và 4 điều đọng lại


Bảng C: Đức hủy diệt Na Uy, Bắc Ireland thắng trận lịch sử

Tâm điểm của bảng C là trận đấu có sự góp mặt của nhà ĐKVĐ thế giới Đức. Trên sân nhà, Đức đã có màn thị uy sức mạnh bằng thắng lợi của một set tennis trước Na Uy. Mesut Ozil, Julian Draxler, Timo Werner (cú đúp), Leon Goretzka và Mario Gomez lần lượt lập công cho ĐT Đức. Cần biết rằng đây là chiến thắng đậm nhất của "Cỗ xe tăng" trước Na Uy tại một giải đấu chính thức.

Thắng hoành tráng nhưng Đức chưa thể giành vé sau lượt trận thứ 8, bởi lẽ đội xếp thứ hai Bắc Ireland tiếp tục có 3 điểm. Trong trận đấu cùng giờ, đoàn quân của HLV Michael O'Neil đã hạ CH Czech 2 bàn trắng để duy trì khoảng cách 5 điểm với Đức. Kết quả này đồng thời cũng giúp ĐT Bắc Ireland lần đầu tiên trong lịch sử đạt thành tích thắng 5 trận liên tiếp (không thua bàn nào) tính trên mọi đấu trường.


VIDEO: Đức 6-0 Na Uy

Trước đó, lượt thứ 8 của bảng C đã được mở màn bằng thắng lợi đậm đà 5-1 của Azerbaijan trước đội tuyển yếu ớt San Marino. Đây là lần đầu tiên sau 18 năm, kể từ trận thắng Lichtenstein 4-0 vào tháng 6/1999, ĐT Azerbaijan mới lại có chiến thắng đậm như vậy. 

Chung cuộc, bảng C hiện tại có Đức đang dẫn đầu và chỉ cần hòa chính Bắc Ireland ở lượt đấu kế tiếp, đội tuyển từng 4 lần vô địch World Cup sẽ có vé đến thẳng Nga vào hè năm sau.
 
Kết quả lượt thứ 8
Đức 6-0 Na Uy
Bắc Ireland 2-0 CH Czech
Azerbaijan 5-1 San Marino

Lịch thi đấu lượt thứ 9
23h00 5/10: Azerbaijan - CH Czech
01h45 6/10: Bắc Ireland - Đức
01h45 6/10: San Marino - Na Uy 


Cục diện bảng C hiện tai


Bảng E: Top 3 toàn thắng

Ở bảng E, cả 3 đội tuyển dẫn đầu đều giành chiến thắng để tạo ra cuộc đua tam mã khốc liệt đến VCK World Cup 2018. Đan Mạch khơi màn bằng thắng lợi giòn giã 4-1 trên sân của Armenia. Tỏa sáng trong chiến thắng đó là tiền vệ Christian Eriksen (1 bàn, 1 kiến tạo) và tiền đạo Thomas Delaney - người có hat-trick đầu tiên cho ĐTQG sau khi có lần đầu ghi bàn ở trận thắng Ba Lan cách đây 2 ngày. 

Đan Mạch giành 3 điểm dẫn đến việc Ba Lan và Montenegro phải có kết quả tương tự và tất cả đều đạt được mục đích, khác chăng chỉ là cách thức. Cùng được đá sân nhà nhưng trong khi Ba Lan hạ đẹp Kazakhstan 3 trái với song sát Lewadowski - Milik và hậu vệ Glik lập công, thì Montegero phải nhờ sự tỏa sáng của Stevan Jovetic ở phút 75 mới bỏ túi 3 điểm trước Romania.


VIDEO: Ba Lan 3-0 Kazakhstan

Thắng lợi nhọc nhằn giúp Montenegro có điểm số và hiệu số bàn thắng bại bằng đúng Đan Mạch nhưng xếp trên nhờ thành tích đối đầu ở lượt đi. Lượt đấu tới, hai đội sẽ trực tiếp thanh toán nhau và khi đó, vé đi tiếp và dự play-off có thể sẽ được xác định.
 
Kết quả lượt thứ 8
Ba Lan 3-0 Kazakhstan
Montenegro 1-0 Romania
Armenia 1-4 Đan Mạch

Lịch thi đấu lượt thứ 9
23h00 5/10: Armenia - Ba La
01h45 6/10: Montenegro - Đan Mạch
01h45 6/10: Romania - Kazakhstan


Cục diện bảng E hiện tại
 

Bảng E: Ngược dòng trước Slovakia, Anh chạm một tay vào vé đến Nga

Hai vé đi tiếp ở bảng E đang là sự cạnh tranh của 4 đội tuyển nhưng Anh là đội chiếm ưu thế nhiều nhất, đặc biệt là qua màn lội ngược dòng trước Slovakia đêm qua.

Được đá trên sân nhà nhưng hàng thủ thiếu tập trung đã khiến tuyển Anh bị chọc thủng lưới trước ngay ở phút thứ 3. Xốc lại đội hình sau bàn thua, ĐT Anh vùng lên và có được hai bàn thắng do công của Eric Dier và sao trẻ Rashford. Đây là kết quả của một thế trận ép sân hoàn toàn mà các học trò của Gareth Southgate tạo ra (dứt điểm 21 lần so với 4, phạt góc 9 so với 1 của Slovakia). 


VIDEO: Anh 2-1 Slovakia

Thắng lợi thứ 13 liên tiếp trên sân nhà ở giải đấu chính thức này giúp ĐT Anh duy trì ngôi đầu bảng E, đồng thời tạo ra cách biệt lên tới 5 điểm so với nhóm bám đuổi trong khi chỉ còn hai lượt trận nữa. Tận dụng việc đội nhì bảng Slovaia thua trận, Scotland và Slovenia đã cùng giành 3 điểm để nuôi hy vọng cho mình sau khi lần lượt thắng dễ Malta và Litva.
 
Kết quả lượt thứ 8
Anh 2-1 Slovakia
Scotland 2-0 Malta
Slovenia 4-0 Litva

Lịch thi đấu lượt thứ 9
01h45 6/10: Anh - Slovenia
01h45 6/10: Scotland - Slovakia
01h45 6/10: Malta - Litva


Cục diện bảng F hiện tại
Đức Hạnh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]