Điểm tin Olympic sáng 13/8: Bất ngờ Singapore

13-08-2016 10:20
Kình ngư trẻ 21 tuổi người Singapore, Joseph Schooling đã tạo nên cơn địa chấn ở đường bơi 100m bướm nam...
>>> Thêm cua-rơ Hà Lan gặp nạn tại Olympic

Tính tới 8h00 sáng nay (13/8 – giờ Việt Nam), Đoàn thể thao Mỹ vẫn đang dẫn đầu Olympic 2016 với 17 HCV, 13 HCB và 16 HCĐ. Xếp các vị trí tiếp theo lần lượt là Trung Quốc và Liên hiệp Anh. Với 1 HCV và 1 HCB của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, Đoàn TTVN đang xếp thứ 28 trên bảng tổng sắp.


Singapore gây chấn động. Kình ngư trẻ 21 tuổi người Singapore, Joseph Schooling đã tạo nên cơn địa chấn ở đường bơi 100m bướm nam khi đánh bại “ông vua” Michael Phelps với thành tích 50 giây 39. Không chỉ giành tấm HCV đầu tiên cho Singapore ở lịch sử dự Olympic, Schooling còn phá vỡ kỉ lục Olympic. Với thành tích 51 giây 14, Michael Phelps chỉ giành HCB.


Đáng chú ý, Joseph Schooling đã trở thành VĐV đầu tiên của khu vực Đông Nam Á giành HCV Olympic ở môn bơi lội.

Tiến Minh thắng trận thứ 2. Sau khi vượt qua Vladimir Malkov (Nga), tay vợt Nguyễn Tiến Minh của Việt Nam tiếp tục giành chiến thắng thứ 2 khi đánh bại VĐV người Áo, David Obernosterer ở nội dung đơn nam với tỷ số 2-0 (21-18 và 21-14). Như vậy sau 2 lượt, Lin Dan và Tiến Minh đang cùng có thành tích 2 trận thắng và họ sẽ đối đầu nhau trong trận còn lại của bảng E vào khoảng 19h40 ngày 14/8. Người đứng đầu bảng sẽ vào thẳng vào tứ kết.


ĐT nữ Mỹ bị loại. Ở loạt trận tứ kết bóng đá nữ diễn ra đêm qua, Nhà ĐK HCV Olympic, ĐT nữ Mỹ đã để thua Thụy Điển với tỷ số 3-4 trên loạt đấu súng (hòa 1-1 sau 120 phút). ĐT nữ Đức và Canada cũng đã đoạt vé vào bán kết nhờ chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Trung Quốc và Pháp.

VĐV Liên hiệp Anh lập kỉ lục. Với tấm HCV giành được ở nội dung đua xe đạp lòng chảo, cua-rơ Bradley Wiggins đã đi vào lịch sử thể thao Liên hiệp Anh với tư cách VĐV giành nhiều huy chương nhất. Tính tới thời điểm hiện tại, VĐV 36 tuổi này đã giành 8 huy chương các loại (5 HCV, 1 HCB và 2 HCĐ).

Thành Ngưng về đích thứ 60. Đêm qua (giờ Việt Nam), VĐV Nguyễn Thành Ngưng đã tham dự nội dung đi bộ 20km nam. Do đối đầu quá nhiều đối thủ mạnh, VĐV của Việt Nam chỉ về đích thứ 60/63 với thành tích 1 giờ 30 phút 01. Ở nội dung này, người giành HCV là VĐV người Trung Quốc, Wang Zhen với thành tích 1 giờ 19 phút 14.

Nadal giành HCV. Đêm qua, tay vợt Rafael Nadal và người đồng đội Marc Lopez đã đánh bại cặp đôi VĐV người Romania (Florin Mergea và Horica Tecau) với các tỷ số 6-2, 3-6 và 6-4 để giành tấm HCV nội dung đôi nam. Đây là tấm HCV Olympic thứ 2 trong sự nghiệp thi đấu của Nadal. Mục tiêu tiếp theo của Nadal là tấm HCV ở nội dung đơn nam.


Murray vào bán kết đơn nam. Rạng sáng nay, tay vợt nổi tiếng người Anh, Andy Murray đã vượt qua Steve Johnson (Mỹ) với các tỷ số 6-0, 4-6 và 7-6 (7-2) để giành quyền vào bán kết quần vợt đơn nam. Tuy vậy, ở nội dung đôi nam, Murray và người đồng đội Heather Watson đã để thua 2 tay vợt người Ấn Độ (Sania Mirza và Rohan Bopanna) với các tỷ 4-6 và 4-6.

Ở bán kết nội dung đơn nam, Murray sẽ chạm trán hạt giống số 4, Kei Nishikori (Nhật Bản). Cặp bán kết còn lại sẽ là màn so tài giữa Rafael Nadal (TBN) và Juan Martin del Potro (Argentina).

Điền kinh Việt Nam xuất trận. Trong ngày thi đấu thứ 8 (12-13/8), nữ VĐV điền kinh của Việt Nam, Nguyễn Thị Huyền sẽ ra quân ở nội dung 400m nữ. Huyền sẽ thi đấu vòng loại vào lúc 7h sáng mai (giờ Việt Nam).
Ngọc Linh/ theo Tổng hợp

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]