Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện gặp mặt các VĐV, HLV tiêu biểu 2016

17-01-2017 10:45
Tối ngày 16/1, tại Hà Nội, Tổng cục TDTT đã tổ chức buổi gặp mặt đầu xuân với các VĐV, HLV tiêu biểu và HLV, VĐV NKT xuất sắc năm 2016.
>>> Công Vinh bị "ném đá" vì đội thua vẫn thưởng 200 triệu đồng

Tham dự buổi gặp mặt có ông Nguyễn Ngọc Thiện - Bộ trưởng Bộ VHTTDL, ông Vương Bích Thắng – Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, cùng các lãnh đạo vụ, đơn vị. 

Mở đầu buổi gặp, ông Vương Bích Thắng – Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT báo cáo ngắn gọn những kết quả đạt được trong năm 2016 và nêu rõ phương hướng 2017: “Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Ban cán sự Đảng và lãnh đạo Bộ VHTTDL, sự phối hợp giúp đỡ có hiệu quả của các cơ quan, đơn vị của Bộ cùng với sự nỗ lực cố gắng của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, Tổng cục TDTT đã hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ được giao.mPhong trào TDTT quần chúng phát triển mạnh, nhiều hoạt động TDTT quần chúng đã gây tiếng vang lớn, thu hút đông đảo người dân tham gia, tiêu biểu như Ngày chạy Olympic 2016, giải chạy Báo Hà Nội… 
 

Ông Nguyễn Ngọc Thiện và ông  Vương Bích Thắng trong buổi gặp gỡ các VĐV, HLV

"Thể thao Việt Nam đã đạt được nhiều thành tích nổi bật trên lĩnh vực thể thao thành tích cao như tấm HCV, HCB của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh tại Olympic Rio 2016; HCV tại Paralympic của lực sỹ Lê Văn Công hay thành công của các đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam ở đấu trường châu lục và thế giới. Bên cạnh đó là những thành tích ấn tượng của các VĐV trẻ trên đấu trường thể thao quốc tế như: kình ngư Ánh Viên, Kim Ngân,...

Hướng đến những mục tiêu trọng điểm trong năm mới 2017, Tổng cục trưởng chia sẻ: Quyết tâm lọt vào top 3 toàn đoàn SEA Games 29 tại Malaysia, chuẩn bị cho các vận động viên trẻ tham dự Đại hội Thể thao trẻ châu Á lần thứ 3; Đại hội thể thao trong nhà và Võ thuật châu Á; Đại hội Thể thao thế giới lần thứ 10 tại Ba Lan, Para Games 9,…”

Trước khi phát biểu chỉ đạo, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã lắng nghe các ý kiến của một số VĐV, HLV tiêu biểu cũng như HLV, VĐV NKT xuất sắc như HLV Hữu Thắng đã một lần nữa đứng ra chịu trách nhiệm tại AFF vừa qua mặt khác sẽ tăng cường công tác giáo dục VĐV nhiều hơn nữa để những trận cầu lớn cầu thủ biết tiết chế hành động của bản thân. HLV người xứ Nghệ cũng mong muốn rằng sẽ tắng điều kiện tăng chế độ cho các VĐV, cầu thủ, trong đó cần thuê chuyên gia về ý tế nước ngoài để hội chuẩn và điều trị tốt chấn thương. 
 

HLV trưởng ĐT Việt Nam, Hữu Thắng cũng có những ý kiến trong buổi gặp mặt
 
Một số VĐV cũng cho bảy tỏ mong muốn được quan tâm nhiều hơn nữa trong chế độ dinh dưỡng, được thi đấu cọ xát và trang thiết bị tập luyện. Kiếm thủ Vũ Thành An cũng giãi bày việc phải tập luyện không có điều hòa. Đồng nghiệp của An là Lệ Dung cũng chia sẻ việc trang thiết bị tập luyện còn thiếu và mong được sự quan tâm từ phía Bộ trưởng và Tổng cục TDTT. 

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cũng mong rằng sẽ nhận được nhiều sự đầu tư hơn nữa vào các trung tâm huấn luyện, tăng các chế độ, chính sách, vấn đề tiền ăn, tiền công, tiền thưởng từ các cơ quan chức năng của ngành, mong sao nghiên cứu hợp lý nhất vì sự nghiệp VĐV không kéo dài được bao lâu. 
 
Sau khi lắng nghe các ý kiến, trước khi phát biểu, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã gửi lời chúc mừng năm mới tới tất cả các VĐV, HLV cùng toàn thể gia đình và chúc TTVN tiếp tục những thành tích đại được trong năm 2016 và đạt thành tích cao hơn nữa ở năm tới. 

Bộ trưởng đã nhắc lại những thành tích lịch sử từ U19, ĐT Futsal, Lý Hoàng Nam, Ánh Viên và lần đầu tiên TTVN có HCV tại Olympic[tag][/tag] và ParaLympic. 
 

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đạt thành tích xuất sắc trong năm 2016

Bộ trưởng đề nghị  TTVN nằm trong tốp đầu tại SEA Games 2017, nhưng vẫn phải tập trung vào những môn Olympic: "Chúng ta cần phải tập trung vào các môn Olympic, và đó là mục tiêu đúng dắn. Chúng ta cần có những chiến lược dài hơn để chuẩn bị cho Asian Game 2018 tại Indonesia và Olympic 2020 tại Nhật Bản. Mặt khác, thể thao quần chúng cần ưu tiên hơn, tiếp tục phao trào toàn dân rèn luyện thể thao theo tấm gương Bác Hồ, tăng số người thường xuyên tập luyện TDTT tăng lên 30% và đây là nền móng vững chắc cho thể thao thành tích cao”. 
 
Trong phát biểu của mình, Bộ trưởng đã chỉ rõ cần phải đề cao tính chuyên nghiệp và để cấu thành lên cần 3 yếu tố trụ cột là thể lực, kỹ thuật, đạo đức. Đặc biệt vấn đề văn hóa, đạo đức, ứng xử của VĐV và thiếu cái đố là không bao giờ làm nên thành tích cao. 

Bộ trưởng đề nghị Tổng cục TDTT tham mưu dụng cụ, trang thiết bị thi đấu, quan tâm hơn nữa chế độ dinh dưỡng, nghiên cứu tăng chế độ, chính sách  cho VĐV. Tận dung tối đa những trang thiết bị mà Việt Nam đang có tốt nhất để phục vụ cho VĐV.  Bộ trưởng cũng rất đồng cảm với VĐV khi ông cho rằng, đầu ra của các VĐV sau khi hết thời gian thi đấu đỉnh cao cũng là một bài toán. 
 

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đưa ra những chỉ đạo trong năm mới 2017

Cuối cùng Bộ trường cũng lưu ý với bộ môn bóng đá, nhất là khi SEA Games tới gần,  cần phải  chuẩn bị tốt nhất và chú ý cả 3 mặt thể lực, kỹ thuật, chiến thuật và kể cả vấn đề văn hóa ứng xử trên sân cả. Bộ trưởng quyết liệt cần phải thay đổi tích cức và chuyển biến. Mặt khác, Bộ trưởng cũng mong rằng U20 vinh dự có dự VCK thế giới hy vọng màu cờ sắc áo vì đất nước vì nhân dân của chúng ta vì mọi người sẽ thi đấu hết mình, fairplay, phải thể hiện được văn hóa của người VN rồi tinh thần của người VN, để lại ấn tượng gì đó tại VCK U20.

Kết thúc buổi gặp mặt, ông Vương Bích Thắng -Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT ghi nhận những phát biểu chỉ đạo của Bộ Trưởng và cũng thay mặt lãnh đạo Tổng cục TDTT gửi những chúc đầu xuân năm mới tới Bộ trưởng cùng các VĐV, HLV. 

Một bài hình ảnh của buổi gặp mặt:
 










Thanh Hương/ theo Tổng hợp

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]