Điểm danh 4 cầu thủ thất nghiệp vẫn tỏa sáng

04-07-2016 21:11
Tiền đạo Hal Robson-Kanu của đội tuyển xứ Wales không phải là cầu thủ duy nhất tỏa sáng ở một giải đấu lớn trong thời gian thất nghiệp.

>>> Đức xác nhận thêm hảo thủ vắng mặt ở bán kết

1. Hal Robson-Kanu (xứ Wales)

Đội tuyển xứ Wales vừa giành quyền vào bán kết EURO 2016 sau khi lội ngược dòng trước Bỉ tại vòng 1/8. Và người hùng của họ một lần nữa lại là Hal Robson-Kanu.

Đó là một pha lập công ấn tượng theo phong cách của Thánh Johan Cruyff. Sau khi nhận bóng từ đường chuyền bên cánh của Aaron Ramsey, Kanu phải xoay trở trong vòng vây của 3 cầu thủ Bỉ.
Tuy nhiên, tiền đạo xứ Wales vẫn bình tĩnh thực hiện "cú xoay Cruyff" để loại bỏ 3 hậu vệ đối phương trước khi tung ra cú dứt điểm chính xác để hạ gục thủ môn Thibaut Courtois. 



Đó là lần thứ hai Robson-Kanu lập công để mang về chiến thắng cho đội nhà. Trước đó, anh cũng đã ghi bàn thắng quyết định giúp xứ Wales vượt qua Slovakia với tỷ số 2-1 trong ngày ra quân tại giải đấu năm nay. Tính ra thì thành tích ghi bàn của Kanu tại EURO năm nay tính đến thời điểm hiện tại chỉ thua đúng Gareth Bale và Antoine Griezmann.

Ấy vậy mà người hùng của đội tuyển xứ Wales lại đang thất nghiệp sau khi chấm dứt hợp đồng với Reading vào tháng trước.

2. Michael McGovern (Bắc Ireland)

Đội tuyển Bắc Ireland có thể sẽ không tạo nên lịch sử khi vượt qua vòng bảng EURO ngay trong lần đầu tiên tham dự giải nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Michael McGovern.

Thật vậy, McGovern chỉ vừa tụt xuống vị trí thứ 4 trong danh sách những thủ môn có nhiều pha cứu thu nhất EURO 2016. Trước vòng tứ kết, tức thời điểm thủ môn Bắc Ireland vẫn có thời gian thi đấu bằng các đồng nghiệp thì anh chỉ xếp sau Hannes Thor Halldorsson của đội tuyển Iceland về số lần cứu thua cho đội nhà.



Trong đó, màn trình diễn trước đội tuyển Đức chắc chắn là những hình ảnh ấn tượng nhất của Michael McGovern ở giải đấu năm nay. Lần lượt Thomas Mueller, Mesut Oezil, Mario Goetze và Mario Gomez đều thất bại trước McGovern.

Trong hoàn cảnh đó, bàn thắng chỉ đến với đội tuyển Đức khi thủ môn Bắc Ireland bị vướng phải đồng đội ở một pha lộn xộn trong vòng cấm địa.

Tài năng là như vậy, nhưng Michael McGovern lại đang rơi vào hoàn cảnh không có việc làm sau khi kết thúc hợp đồng với câu lạc bộ Hamilton Academical ở giải VĐQG Scotland.

3. Guillermo Ochoa (Mexico)

Không nhiều người biết đến thủ môn Guillermo Ochoa của đội tuyển Mexico cho đến khi anh chàng này có một màn trình diễn xuất thần trước đội tuyển Brazil tại vòng bảng World Cup 2014.

Cụ thể, Neymar và đồng đội đã tung ra đến 8 pha dứt điểm trúng đích ở trận đấu này. 2 trong số đó là những cú đánh đầu cực kỳ hiểm hóc của Neymar và Thiago Silva, nhưng Ochoa đều hóa giải thành công.



Ở trận đấu tại vòng 1/8 gặp Hà Lan, Ochoa tiếp tục làm nản lòng các chân sút Hà Lan. Mexico chỉ thất bại bởi một siêu phẩm volley của Wesley Sneijder và một pha ăn vạ kiếm phạt đền của Arjen Robben.

Nghịch lý ở chỗ, một thủ môn tài năng Ochoa lại bị CLB Ajaccio chấm dứt hợp đồng trước khi tham dự World Cup. Nhưng chỉ cần màn trình diễn chói sáng tại World Cup 2014 cũng là quá đủ để giúp Ochoa kiếm được một hợp đồng mới với Malaga.

4. Georgios Samaras (Hy Lạp)

Ngoài Guillermo Ochoa, World Cup 2014 còn chứng kiến một trường hợp cầu thủ thất nghiệp khác tỏa sáng trong màu áo ĐTQG. Đó là tiền đạo Georgios Samaras của đội tuyển Hy Lạp.

Trước khi lên đường tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh ở Brazil, anh đã bị CLB Celtic chấm dứt hợp đồng. Nhưng Samaras cũng không phải buồn phiền lâu bởi màn trình diễn xuất sắc ở World Cup 2014 đã giúp anh sớm kiếm được hợp đồng với West Brom.



Nói lại câu chuyện tại vòng bảng World Cup 2014, Hy Lạp chỉ có một điểm sau 2 trận đầu tiên, thất bại trước Colombia và hòa không bàn thắng trước Nhật Bản. Những kết quả này khiến họ gặp vô vàn khó khăn ở lượt đấu cuối. Hy Lạp buộc phải chiến thắng Bờ Biển Ngà đang xếp ở vị trí thứ 2 với 3 điểm và cầu mong Nhật Bản sảy chân trước Colombia vốn đã hết động lực sau khi sớm giành vé vào vòng trong.

Nhưng kết thúc 90 thi đấu chính thức, Hy Lạp vẫn bị Bờ Biển Ngà cầm chân với tỷ số 1-1. Bởi vậy, không ai nghĩ rằng Samaras lại ghi bàn vào những giây cuối cùng để mang về tấm vé vào vòng trong cho Hy Lạp khi Nhật Bản bất ngờ thua đậm Colombia đến 1-4 trong trận đấu cùng giờ.

Tùng Linh/ theo TH

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]