Đánh bại Jamaica, Mỹ lần thứ 6 đăng quang Gold Cup

27-07-2017 11:43
Với đẳng cấp nhỉnh hơn, Mỹ đã vượt qua chướng ngại cuối cùng Jamaica với tỉ số 2-1 để lên ngôi vô địch Gold Cup 2017 một cách thuyết phục.

>>> Ngoại hạng Anh sắp phá kỷ lục chuyển nhượng hè 2016



VIDEO: Mỹ 2-1 Jamaica (CK Gold Cup 2017)


Trước cuộc đọ sức với người Mỹ tại chung kết Gold Cup năm nay, Jamaica đặt quyết tâm rất lớn lần đầu tiên vô địch giải đấu sau khi vấp ngã trước ngưỡng cửa thiên đường 2 năm trước. HLV Whitmore là người hào hứng nhất với màn lên dây cót tinh thần cho các học trò: "Mỹ rất mạnh, nhưng chúng tôi đã đánh bại nhà ĐKVĐ Mexico, vì thế chúng tôi đang rất tự tin".

Jamaica tự tin, hưng phấn là có thật. Tuy nhiên, Mỹ thực sự đáng gờm không kém Mexico và họ thừa hiểu bài học mà kình địch để lại. Cầm bóng chủ động, tung ra nhiều pha dứt điểm hơn trong hiệp một song HLV trưởng Bruce Arena của đội tuyển xứ "cờ hoa" luôn quán triệt các học trò thi đấu chắc chắn, cân bằng giữa công và thủ trong đội hình 4-4-2. 

Ở nửa sân bên kia, Jamaica phòng ngự chủ động nhằm hạn chế các đợt hãm thành của đối phương. Chính điều đó khiến cho Mỹ chỉ có thể uy hiếp cầu môn của Blake bằng các pha dứt điểm từ xa. Nhưng bước ngoặt của trận đấu diễn ra khi chính Blake - ngôi sao sáng nhất bên phía Jamaica rời sân phút 23 vì chấn thương. 


Jamaica chịu tổn thất khi thủ thành Blake rời sân

Đến cuối hiệp 1, Mỹ có bàn mở tỷ số sau pha đá phạt tuyệt đẹp của Jozy Altidore. Từ cự ly khoảng 26m, tiền đạo từng chinh chiến ở giải Ngoại hạng Anh đưa bóng theo quỹ đạo rất khó chịu vào góc xa khung thành, làm bó tay thủ môn mới vào sân Dwayne Miller.

Tuy vậy, sự chủ quan của hàng thủ của Mỹ khiến họ bị gỡ hòa nhanh chóng sau khi hiệp hai chỉ bắt đầu được 5 phút. Jamaica chủ động đẩy cao nhịp độ tấn công và trong tình huống phạt góc, Je-Vaughn Watson thoát xuống đệm bóng cận thành làm rung mành lưới của Tim Howard, gỡ hòa cho đội tuyển vùng Caribe. 

Bị gỡ hòa, Mỹ tiếp tục dồn lên hòng tái lập thế dẫn trước. Dẫu vậy, cũng phải chờ tới thời điểm 2 phút trước khi hết giờ họ mới có được bàn ấn định thắng lợi. Xuất phát từ pha phá bóng lỗi của hậu vệ Jamaica, bóng đập cầu thủ vào sân hiệp hai Clint Dempsey và tìm tới tầm chân của Jordan Morris. Chân sút này đã không bỏ lỡ cơ hội trời cho để ghi bàn thắng quý hơn vàng cho tuyển Mỹ. 


Altidore góp công trong chức vô địch thứ 6 của ĐT Mỹ

Thắng chung cuộc 2-1, Mỹ đăng quang Gold Cup 2017 qua đó giải tỏa cơn khát vô địch sau 4 năm trắng tay. Ngoài ra, đây cũng là danh hiệu thứ 6 của đội bóng xứ cờ hoa tính từ năm 1991, hiện chỉ còn kém kỉ lục của Mexico đúng 1 chiếc cúp. Trong khi đó, về phía Jamaica, đội tuyển này đã có lần thứ hai liên tiếp gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường. 

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Mỹ: Howard, Villafana, Besler, Gonzalez, Bradley, Zusi, Acosta (Dempsey), Nagbe (McCarty), Altidore, Arriola (Zardes), Morris.
Jamaica: Blake (Miller), Taylor, Watson, Richie (Lambert), Lawrence, Powell, Lowe, Fisher, Williams, Mattocks (Burke), Gordon.
Hào Dương/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]