Cục diện trước lượt cuối VL World Cup 2018 khu vực châu Á và CONCACAF

03-10-2017 14:57
Vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á chỉ còn trận play-off giữa Syria và Australia trong khi khu vực CONCACAF đang cực kỳ nóng bỏng.
>>> Những vụ xả súng kinh hoàng trong bóng đá​
>>> Đội tuyển châu Âu nào sắp có vé dự World Cup 2018?​

Khu vực châu Á

Về cơ bản, VL World Cup 2018 khu vực châu Á đã ngã ngũ. Bốn suất giành vé thẳng tới Nga mùa hè năm sau đã có chủ (Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc, Saudi Arabia) sau vòng loại thứ ba. Hiện tại, suất play-off tranh vé vớt là cuộc chiến của Syria và Australia.

Syria phải cạnh tranh quyết liệt với Uzbekistan để có được vị thứ ba của bảng A vòng loại thứ ba và chỉ được quyết định ở lượt trận cuối cùng. Dù đất nước đang xảy ra khủng hoảng vì chiến tranh và không được đá trên sân nhà (toàn bộ các trận diễn ra ở sân trung lập) nhưng điều này dường như lại là động lực cho các cầu thủ Syria thi đấu tích cực và giành kết quả ngoài mong đợi.


Syria đứng trước cơ hội làm nên lịch sử

Đối thủ Australia lại ở vào hoàn cảnh hoàn toàn khác, họ thua hiệu số trước Saudi Arabia trong cuộc chiến cho 1 chiếc vé chính thức và phải tự trách mình khi chỉ thắng đội yếu nhất bảng Thái Lan 2-1 ở lượt đấu cuối cùng. Sau lứa thế hệ vàng của Mark Viduka, Harry Kewell... thì bóng đá xứ chuột túi vẫn chưa có thế hệ kế cận đến tận bây giờ.

Dù thuộc châu Đại Dương nhưng Australia vẫn chơi vòng loại World Cup tại châu Á bởi sự "vô đối" ở khu vực chính thống. Tuy nhiên, việc đội tuyển này chỉ giành được quyền chơi play-off tranh vé vớt cũng cho thấy họ hiện không còn quá mạnh như CĐV nhà tưởng tượng.

Khu vực CONCACAF

Vòng loại World Cup 2018 khu vực Bắc Mỹ đang ở vòng loại cuối cùng. Sáu đội hay nhất đá vòng tròn 2 lượt chọn ra 3 đội xuất sắc nhất giành vé chính thức trong khi đội thứ 4 sẽ phải đá play-off với đội đứng thứ 5 của khu vực châu Á (Syria hoặc Australia). Mexico là đội duy nhất đã giành được giành vé chính thức trước 2 lượt đấu trước trong khi đó Trinidad & Tobago đã hết cơ hội do chỉ kiếm được 3 điểm sau 8 lượt đấu. 


Cục diện hiện tại vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực CONCACAF

Costa Rica có lợi thế lớn nhất trước 2 lượt đấu cuối khi đang đứng thứ hai và hơn tới 5 điểm so với đội đứng thứ 3. Chỉ cần giành 1 điểm trước Honduras là Keylor Navas cùng đồng đội giành vé chính thức tới Nga mùa hè năm sau.

Mỹ được coi là một ông lớn của khu vực CONCACAF nhưng họ lại đang đứng vị trí thứ 4 với 9 điểm sau 8 lượt trận. Họ bằng điểm với Panama, đội đang đứng thứ ba nhưng thua về hiệu số. Trận đối đầu trực tiếp ở lượt áp chót giữa Mỹ và Panama sẽ là tâm điểm của giới mộ điệu. Mỹ có lợi thế sân nhà nhưng Panama cũng có quyết tâm rất lớn cho lần đầu tiên dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. 
Vũ Hồng Lâm/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]