Công Phượng lập cú đúp, U22 Việt Nam "úp sọt" Campuchia

17-08-2017 17:39
Đối mặt với một Campuchia chơi số đông ở phần sân nhà song U22 Việt Nam vẫn biết cách để thắng thuyết phục với một Công Phượng tỏa sáng rực rỡ.


VIDEO: U22 Việt Nam 4-1 U22 Campuchia

GHI BÀN
U22 Việt Nam: Công Phượng (45’); (75’), Quang Hải (70’), Hồ Tấn Tài (76’).
U22 Campuchia: Sothearoth (83’)

Chiến thắng 4-0 trước U22 Đông Timor ở trận đầu ra quân thu về cho U22 Việt Nam 3 điểm đầu tiên, đồng thời trước đối thủ yếu, các học trò của HLV Nguyễn Hữu Thắng không gặp phải bất kỳ chấn thương nào. Điều này giúp HLV người xứ Nghệ được tự do lựa chọn trong số các cầu thủ dự SEA Games 29 lần này để đối đầu U22 Campuchia. Tuy nhiên điểm yếu lớn nhất mà chúng ta bộc lộ cho đến thời điểm này chính là vấn đề thể lực và để khắc phục vấn đề này, BLĐ U22 Việt Nam đã có một số điều chỉnh về nhân sự đá chính so với trận trước nhằm giảm tải cho các tuyển thủ.

Đúng như dự đoán, U22 Campuchia hoàn toàn ở thế “cửa dưới” so với U22 Việt Nam. Hơn nữa HLV người Brazil - ông Leonardo Vitorino tỏ ra rất tôn trọng người hàng xóm khi đưa các cầu thủ của mình chơi phòng ngự số đông ngay từ đầu. Về phía U22 Việt Nam, tất nhiên đoàn quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng thiết lập thế trận tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Bắt đầu bằng bài đá biên, nơi các hậu vệ Việt Nam chơi rất năng nổ. Sức ép được tạo ra với tần suất và mật độ dày hơn, ngay ở phút thứ 10, Công Phượng đã có một màn solo ngay trong khu vực vòng cấm đối phương, đáng tiếc là pha dứt điểm của anh lại quá hiền.
 

Công Phượng chính là cầu thủ khai thông thế bế tắc cho U22 Việt Nam ở phút 45

Trong đội hình thi đấu của U22 Việt Nam, Công phượng là cầu thủ duy nhất được phép hoạt động tự do. Việc HLV Hữu Thắng để số 10 mặc sức phô diễn tài năng giúp cầu thủ này thường xuyên có những tình huống đột phá. Chính bởi vậy, phần lớn các đợt tấn công trong hiệp 1 mà U22 Việt Nam áp đặt lên khung thành thủ môn Campuchia đều kết thúc ở khu vực trung lộ. Suốt 45 thi đấu, gần như Campuchia không có được một tình huống tấn công nguy hiểm, bù lại họ phòng ngự rất có kỷ luật và kiên cường trước Việt Nam.

Nhưng tất cả nỗ lực “đổ bê tông” sân nhà đã bị U22 Việt Nam khoan thủng trong những phút cuối cùng hiệp 1. Lại là một bài tấn công biên quyen thuộc, Văn Toàn nhận bóng từ đồng đội rồi đi bóng sát đường biên ngang hướng về khung thành. Pha chuyền bóng sau đó của anh cho Công Phượng là vô cùng thuận lợi và "số 10" tất nhiên không bỏ lỡ cơ hội hạ gục thủ môn đối phương.

Có được bàn giải tỏa tâm lý, đôi chân các cầu thủ của chúng ta trở lên thanh thoát hơn. Bên phía U22 Campuchia, nếu tiếp tục để thua họ hiểu rằng cơ hội giành 1 trong 2 vị trí dẫn đầu bảng gần như không còn. Chính bởi vậy bước sang hiệp 2, thuyền trưởng người Brazil quyết định mạo hiểm dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng trớ trêu thay, tấn công dường như lại là... sở đoàn của Campuchia. Sự lúng túng giữa các tình huống phối hợp từ tiền vệ cho đến tiền đạo hiện rõ bằng những đường chuyền sai địa chỉ hoặc bị hậu vệ Việt Nam bắt bài.

 
Tiền đạo của HAGL tiếp tục là tâm điểm khi nâng tỷ số lên 3-0 từ một tình huống đá phạt

Như nhận định của giới chuyên môn, một khi U22 Việt Nam chủ động nhường thế trận cho đối thủ sẽ khiến U22 Campuchia bộc lộ nhiều điểm yếu. Trong một thế trận rình rập như vậy, các cầu thủ áo đỏ tiếp tục có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 70. Từ một tình huống cố định, Quang Hải sút phạt khó chịu, bóng cắt ngang khung thành và đi xoáy vào lưới trong sự bất lực của hàng thủ  U22 Campuchia.

Dường như đối thủ đã “say đòn” và tiếp tục bộc lộ thêm vô số sơ hội, U22 Việt Nam đã tận dụng để ghi thêm 2 bàn thắng do công của Công Phượng và Hồ Tuấn Tài ở những phút 75 và 76. Trong đó, bàn thứ hai của Công Phượng là một tuyệt phẩm từ chấm đá phạt trực tiếp. Bị xé lưới 4 lần, Campuchia không còn gì để mất và trong một nỗ lực vùng lên, họ gỡ được một bàn từ quả phạt đền nhưng chừng đó là không đủ để họ khiến "binh đoàn đỏ" mất điểm. Chung cuộc, U22 Việt Nam thắng giòn giã 4-1 đồng thời giữ vững ngôi đầu bảng với 6 điểm tuyệt đối, ghi 8 bàn thắng và chỉ một lần lọt lưới.

ĐỘI HÌNH RA SÂN
U22 Việt Nam: Minh Long, Văn Thanh, Đình Trọng, Tiến Dũng, Văn Hậu, Văn Toàn, Quang Hải, Duy Mạnh, Xuân Trường, Công Phượng, Đức Chinh.
U22 Campuchia: Rath, Barating, Sothearoth, Borey, Visal, Chanchav, Polroth, Pidor, Vandeth, Samnang, Sodavid.
Tùng Linh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]