Chuyên gia chỉ ra "gót Achilles" của U20 Honduras

26-05-2017 09:27
Sau thất bại của Honduras trước New Zealand, nhiều chuyên gia Việt Nam đã có những đánh giá sơ bộ về đối thủ và tin tưởng vào khả năng U20 Việt Nam có vé đi tiếp.
>>> Thắng giòn giã Việt Nam, U20 Pháp giành vé vào vòng 16 đội

Như đã biết, U20 Việt Nam đã thất thủ 0-4 trước đội bóng được đánh giá mạnh hơn nhiều là U20 Pháp tại lượt trận thứ 2. Ở trận trận đấu sau đó ít giờ, U20 Honduras thua đậm U20 New Zealand với tỷ số 1-3. Đây là điều khá bất ngờ khi bản thân các cầu thủ trẻ U20 New Zealand sau trận đấu thất vọng với Việt Nam không được đánh giá cao bằng U20 Honduras - mạnh thứ hai bảng E. 

Chính từ trận thua này, điểm yếu của U20 Honduras đã lộ ra. Theo chuyên gia Vũ Mạnh Hải: "U20 New Zealand đã gặp may, vì Honduras lại rơi vào cái thế như hôm New Zealand đá với Việt Nam. Họ đá chẳng ra gì cả dù chơi với Pháp, đặc biệt trong hiệp 2 rất tốt. Điều này phản ánh đúng tinh thần bóng đá trẻ, phụ thuộc vào sự hưng phấn và bị chi phối bởi tâm lý, tình cảm quá nhiều.

Trong khi đó, tinh thần của U20 Việt Nam rõ ràng đang rất tốt vì đã xác định từ trước là đội yếu kém nhất. Rõ ràng chúng ta có lợi thế lớn về mặt tâm lý thi đấu - điểm yếu nhất của U20 Honduras thời điểm hiện tại.


U20 Honduras đang gặp khó sau hai trận thua đậm

Tôi nghĩ Honduras sau 2 trận này thì họ sẽ chán nản vì đều thua đậm. Chúng ta khi gặp Honduras thì cứ đá bình thường, đá như khi gặp New Zealand. Chúng ta tấn công làm sao cho có nét, bình tĩnh, tỉnh táo rồi phòng ngự chặt chẽ là được chứ không cần phòng ngự phản công. Cửa đi tiếp của U20 Việt Nam vẫn còn dù sẽ khó khăn một chút nhưng đội bóng đang có lợi thế tâm lý, đặc biệt là khi đội được dẫn dắt bởi HLV Hoàng Anh Tuấn.”

Đồng tình với chuyên gia Vũ Mạnh Hải, HLV Lê Thụy Hải cũng cho rằng tinh thần đang là vũ khí lớn nhất mà U20 Việt Nam đang có. Ông nói: "Khả năng ta có thế thôi, phải bằng lòng với nó. Nhưng tinh thần thi đấu của các em rất tốt. Tôi vẫn nghĩ mình cần quyết định ở trận sau (gặp Hounduras) nhưng giờ sẽ khó. Vì khả năng đội Việt Nam thắng họ, có bàn thắng là khó chứ không dễ. Tuy nhiên tinh thần thi đấu của 2 bên là khác biệt".

U20 Việt Nam có thể giành được vị trí thứ 3 bảng đấu?

Như vậy, phần đa những chuyên gia hàng đầu bóng đá Việt Nam đều nhận định yếu tố tinh thần chắc chắn sẽ là sức mạnh của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. Tuy nhiên, ở yếu tố chuyên môn, Quang Hải cùng đồng đội vẫn chưa thể đạt đẳng cấp của đối thủ cũng như thế mạnh về thể lực, thể hình. Đúng như lời HLV U20 Pháp Batelli chia sẻ sau trận đấu ngày hôm qua (25/5), sau khi đã chạm trán cả hai đối thủ trong bảng E. "Honduras và Việt Nam trình độ không quá xa nhau. Nhưng nếu so sánh, Honduras mạnh hơn. Họ có thể hình cao to, chơi mạnh mẽ và trong trận ra quân đã gây cho chúng tôi nhiều khó khăn."

Theo lịch, loạt trận cuối cùng vòng bảng giữa U20 Việt Nam và U20 Honduras sẽ diễn ra vào lúc 13h00 ngày 28/5.
Hào Dương/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]