Trước Campuchia, Công Phượng sẽ làm nên chuyện!

05-09-2017 11:36
Trước trận đấu với Campuchia tại vòng loại Asian Cup 2019 tối nay, tiền đạo Công Phượng được HLV kỳ cựu Lê Thụy Hải tin tưởng sẽ tỏa sáng.
>>>Hoàng Thịnh tiết lộ lối chơi của ĐTVN trước Campuchia
>>>Bất ngờ với giá vé trận Campuchia gặp Việt Nam

Trong thời gian qua, Công Phượng cùng các đồng đội U22 Việt Nam được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam như Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh… chịu nhiều áp lực bởi thất bại ngay tại vòng bảng SEA Games 29. Nhiều người thậm chí còn cho rằng HLV Mai Đức Chung không nên sử dụng Công Phượng trong trận đấu với Campuchia vào tối ngày 5/9 bởi tiền đạo người xứ Nghệ gây thất vọng khi sút hỏng phạt đền trong trận đấu với Thái Lan tại SEA Games 29.

Tuy nhiên, thời điểm này HLV Mai Đức Chung vẫn rất cần Công Phượng cho trận đấu với đội bóng xứ chùa tháp trong vai trò quấy rối hòng mở cánh cửa vào khung thành cho Văn Toàn hay Văn Quyết lập công. Không những thế, vị trí của Công Phượng càng chắc chắn hơn khi thuyền trưởng tạm quyền của tuyển Việt Nam vẫn sử dụng 2 đồng đội yêu thích của chân sút người xứ Nghệ đá dưới là Xuân Trường, Tuấn Anh (bên cạnh Huy Hùng). Và rõ ràng, sự ăn ý của các cầu thủ đến từ đội bóng phố Núi sẽ là giải pháp tốt nhất cho hàng công vào lúc này.

Trước khi thầy trò HLV Mai Đức Chung bước vào trận đấu với Campuchia tối nay, HLV kỳ cựu, Lê Thụy Hải đã lên tiếng ủng hộ ông Chung sử dụng Công Phượng trên hàng công đội tuyển Việt Nam. Theo vị chiến lược gia người Hà Đông: “Nhiều người nói rằng HLV Mai Đức Chung không nên dùng Công Phượng ở trận gặp Campuchia, nhưng tôi nghĩ là hãy cứ sử dụng tiền đạo này. Thất bại vừa qua biết đâu lại là động lực để Công Phượng tỏa sáng. Bóng đá có lúc này lúc khác, và chúng ta hãy nhìn vào mặt tích cực, nhìn vào sự phấn đấu của các cầu thủ”.


Công Phương và lứa HAGL hứa hẹn sẽ là giải pháp tốt cho hàng công ĐTVN

Trong cuộc trao đổi của mình với báo chí trong nước, HLV Lê Thụy Hải cũng khẳng định đội tuyển Việt Nam chưa bao giờ bị đánh giá dưới cơ so với Campuchia. Chính vì thế, nếu đội tuyển Việt Nam vào trận với sự tự tin, thi đấu hết mình và đúng sức là có thể giành trọn 3 điểm ra về.
 
Vị chiến lược gia kỳ cựu người Hà Đông nhấn mạnh, những phát biểu của HLV và cầu thủ bên phía Campuchia trước trận đấu tối nay chỉ mang ý nghĩa lên dây cót tinh thần cho các cầu thủ vào trận với sự tự tin: “HLV trưởng đội tuyển Campuchia liên tục tuyên bố sẽ đánh bại tuyển Việt Nam. Đó chỉ là liệu pháp tinh thần thôi, chứ chẳng lẽ lại nói là thua. Campuchia có tiến bộ, nhưng so với đội tuyển Việt Nam thì họ vẫn còn kém nhiều”.
 
HLV Lê Thụy Hải lấy lại dẫn chứng là dù tuyên bố đánh bại U22 Việt Nam và Thái Lan của HLV U22 Campuchia để giành vàng tại SEA Games 29. Tuy nhiên, ở giải đấu này, U22 Campuchia đã toàn thua tại vòng bảng: “Ở SEA Games vừa rồi U22 Campuchia cũng đã thua đậm U22 Việt Nam, dù tuyên bố giành HCV hay HCĐ gì đó. Về mặt lực lượng, chúng ta vẫn còn đó những cầu thủ nhiều kinh nghiệm, có sự kết hợp với các gương mặt trẻ. Tôi tin là đội tuyển Việt Nam sẽ có chiến thắng bất chấp việc phải thi đấu sân khách. Vấn đề là thầy trò HLV Mai Đức Chung thắng như nào mà thôi”, cựu HLV của CLB Thể Công cho biết thêm.


VIDEO: Công Phượng làm khổ đối thủ ở SEA Games 29 như thế nào?
Nguyễn Thế Hải/ theo Thể Thao Việt Nam

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]