Chung kết Copa America: La Albiceleste phục hận

25-06-2016 16:02
Argentina và Chile lại gặp nhau tại chung kết tại một kỳ Copa America đặc biệt được tổ chức ngoài Nam Mỹ. Nỗi thất bại năm ngoái chưa nguôi, giời đây Argentina sẽ có cơ hôi phục hận trên đất Mỹ.

Cơ hội phục hận

Trên lý thuyết, Argentina là đội có nhiều ưu thế hơn trước Chile ở trận chung kết Copa America lần này. Với phong độ tuyệt vời trong thời gian qua, HLV Martino và các học tất nhiên là tự tin mang về danh hiệu sau 23 năm chờ đợi. 

Messi sẽ phải đối mặt với người đồng đội của mình tại Barcelona, người đã cùng các đồng đội đánh bại anh vào mùa Copa America năm ngoái dù trước đó, Messi hạ gục Bravo trên chấm phạt đền và bàn gỡ hòa trong 90 phút thi đấu chính thức. Thế nhưng mình M10 là chưa đủ, nhưng Higuain, Banega .. lại không làm được điều tương tự. 

Xét về thành tích trong 90 phút thi đấu chính thức, Argentina vẫn bất bại trước người Chile kể từ năm 2008, nhưng có nghĩa lý gì khi đội bóng cuối cùng bước lên đỉnh vinh quang lại không phải họ. Người ta yêu mến Argentina vì Messi và vì sự ngẫu hứng của những nghệ sĩ tango, nhưng người ta yêu mến Chile vì sự kiên cường, tinh thần đoàn kết và rất biết thời thế. 


Với phong độ tuyệt vời trong thời gian qua, HLV Martino và các học tất nhiên là tự tin mang về danh hiệu sau 23 năm chờ đợi

Gần tròn 1 năm sau nỗi đau ở Santiano, hai đội lại tái ngộ nhau tại trận chung kết Copa America trên đất Mỹ, một giải đấu đặc biệt ngoài Nam Mỹ và để kỹ niệm 100 năm ngày thành lập. Đây là cuộc chiến của nhiều vị trí trên sân, giữa Messi và Sanchez, giữa Mascherano và Vidal … lý thuyết thuộc về Messi, Sanchez và các đồng đội, nhưng thực tế lại thuộc về Sanchez. 

Cũng gần tròn 1 năm sau trận chung kết, Argentina thắng 2 lần khi tái ngộ Chile tại vòng loại World Cup và mới đây  nhất là tại Copa America 2016. Thế nhưng chắc hẳn Argentina vẫn chưa nguôi cơn giận bởi chức vô địch chờ đợi 22 năm bị “cướp mất”. 

Cách duy nhất để vượt qua nỗi đau là giành danh hiệu. Đã nhiều thế hệ ngôi sao Argentina không thành công trong việc mang về xứ tango những chiếc Cúp danh giá. Chính xác là 23 năm kể từ lần gần nhất La Albiceleste giành danh hiệu, giờ đây họ đang đứng trước thời khắc để tự thay đổi vận mệnh chính mình. Chỉ một bước chân nữa thôi, lịch sử bóng đá Argentina sẽ thay đổi, và sự nghiệp của Messi cũng sẽ thêm phần hào nhoáng.

Cuộc chiến giữa Messi và Sanchez

Phong độ của Lionel Messi đóng vai trò đáng kể, anh đã ghi 5 bàn kể từ đầu giải và hàng công Argentina khi có anh cũng trở nên linh hoạt hơn với phong độ đáng kể của Gonzalo Higuain (4 bàn). Tuy nhiên cũng cần nói thêm rằng ngoài Chile ra Argentina đã không gặp một đối thủ thực sự đáng gờm nào, bởi những Panama, Bolivia, Venezuela và Mỹ đều không chỉ kém về mặt đẳng cấp mà cũng thấp hơn về trình độ huấn luyện (kể cả Jurgen Klinsmann của ĐT Mỹ).

Sẽ không dễ cho Argentina ghi bàn vào lưới Chile. Ở đầu giải Claudio Bravo đã chơi không tốt và để lọt lưới cả 3 trận vòng bảng, đặc biệt hay mắc sai lầm trong các tình huống khép góc gần. Thế nhưng từ lúc loạt knock-out bắt đầu phong độ của Bravo đã tiến bộ trở lại, trong trận bán kết anh đã 3 lần cứu thua khung thành Chile trong hiệp 1.


Đây sẽ là cuộc chiến giữa 2 ngôi sao sáng nhất, Messi và Sanchez

Cuộc chiến giữa Chile và Argentina đã được châm ngòi từ gần 10 năm trước. Khi giải U20 thế giới diễn ra năm 2007, Arturo Vidal và Alexis Sanchez dẫn đầu một Chile đá đẹp mắt vươn tới bán kết, nhưng đâm sầm phải một Argentina có Sergio Aguero, Ever Banega và Angel Di Maria, những người sau đó đoạt chức vô địch. Nhưng thế hệ U20 ấy vẫn chưa đưa Argentina tới chức vô địch nào, còn Chile năm ngoái đã lên ngôi.

Vậy nên sẽ không ngạc nhiên nếu Chile tiếp tục là kẻ ngáng đường Argentina nói chung, và Messi nói riêng, trên hành trình tới một cúp vô địch mà họ đã đợi chờ từ suốt năm 1993 đến nay.
Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]