Chile 4-2 Panama: Nhà vua suýt băng hà

15-06-2016 10:13
Nhà ĐKVĐ Chile đã trải qua 90 phút nghẹt thở trước đại diện Bắc Trung Mỹ, Panama trong một bữa tiệc thịnh soạn bàn thắng.

Video Chile 4-2 Panama (Bảng D Copa America 2016)
 
Chile suýt chút nữa thì nối gót Uruguay và Brazil, rời Copa America 2016 ngay từ vòng bảng. Họ đã để cho Panama mở tỷ số ngay từ phút thứ 5, một pha tận dụng chớp nhoáng của Camargo, một đòn trừng phạt đích đáng với những sai lầm liên tiếp của hàng thủ Chile.

Dù vậy, với hàng công được đánh giá mạnh nhất nhì giải đấu, đồng thời là đối trọng còn lại với Argentina trong cuộc đua vô địch, Chile không cho phép mình trùng xuống. Chỉ 10 phút sau khi nhận bàn thua, nhà ĐKVĐ đưa trận đấu về thế cân bằng. Không phải chủ công Alexis Sanchez, không phải Arturo Vidal, Eduardo Vargas chính là người hùng của Chile.


Và vẫn là Vargas, thêm một pha tỏa sáng nữa để đưa Chile vượt lên dẫn trước khi mà hiệp đầu tiên chỉ còn vỏn vẹn 2 phút. Nhờ bàn thắng này, thế trận trong hiệp thứ hai của đội bóng Nam Mỹ trở nên dễ dàng, thảnh thơi hơn.

Nếu hiệp 1, người Chile gọi tên Vargas, thì hiệp 2 là show diễn của riêng Sanchez. Panama kiểm tỏa Sanchez chặt chẽ như thế nào trong nửa đầu, thì cũng làm điều tương tự với Vargas trong nửa sau. Và cũng giống hệt kịch bản trước đó, khi khoảng trống được tạo ra, ngôi sao của Arsenal tận dụng rất tốt các cơ hội đến với mình. Bàn thắng thứ 3 của Chile do công Sanchez, nhưng Vargas vẫn để lại dấu ấn trong pha kiến tạo.

Nhưng một Panama lọt sâu tại CONCACAF 2015 mang trong mình nét hoang dại và bản lĩnh đáng khen ngợi. Khi tỷ số đã là 3-1, Arroyo bất ngờ khiến người Nam Mỹ câm lặng với pha tận dụng thành công. 2-3, còn đến hơn 15 phút nữa và cánh cửa vào tứ kết vẫn mở rộng trước mắt người Trung Mỹ.

Song Sanchez chưa muốn đi nghỉ hè ngay lúc này. Trong thời điểm Panama dồn ép dữ dội, Chile lại có bàn. Fuenzalida dốc bóng dũng mãnh bên cánh trái trước khi tạt vào trong, còn Sanchez thì như đội mồ vùng lên, thực hiện cú đánh đầu hiểm hóc. Sau bàn thua này, Panama chính thức ngã quỵ. Như vậy, Chile đã cùng Argentina bước tiếp vào vòng trong, và cho dù Messi cùng các đồng đội chỉ vừa bước vào trận đấu với Bolivia, họ đã có ngôi đầu bảng D.

Các đội nhất bảng A sẽ đá với nhì bảng B, nhất bảng B đá với nhì bảng A và tương tự. Trận tứ kết đầu tiên giữa chủ nhà Mỹ với Ecuador bắt đầu vào 8h30 ngày 17/6, trong khi trận cuối cùng giữa Mexico và Chile vào 9h ngày 19/6.

Ghi bàn
Chile: Vargas (15, 43’) Sanchez (50, 89’)
Panama: Camargo (5’), Arroyo (75’)
 
Các đội tiến vào vòng tứ kết (nhất - nhì bảng):
Bảng A: Mỹ, Colombia.
Bảng B: Peru, Ecuador.
Bảng C: Mexico, Venezuela
Bảng D: Argentina, Chile.
Dược Sơn/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]