Chiến dịch săn… lão tướng của Barcelona

08-10-2015 11:46
GĐKT Robert Fernandez của Barca đang lùng sục khắp châu Âu để tìm kiếm những tân binh mới cho hàng công đội bóng xứ Catalan. Thay vì tìm kiếm những ngôi sao, mục tiêu của Barca hiện tại lại là những lão tướng dày dạn kinh nghiệm.
Hơn 30 tuổi, giàu kinh nghiệm, giá cả phải chăng và có thể nhanh chóng hòa nhập vào văn hóa của Barca cũng như lối chơi của Enrique là những gạch đầu dòng nằm trên danh sách của Robert Fernandez. Rất nhiều lão tướng tưởng chừng đã hết thời nay bỗng thấy mình trở thành mục tiêu theo đuổi của nhà ĐKVĐ châu Âu.

Bốn cái tên đầu tiên được tờ Sport hé lộ là Alvaro Negredo của Valencia, Jonathan Soriano của Red Bull Salzburg, Sergio Garcia của Al Rayyan và Dirk Kuyt cùa Feyenoord. Trong số 4 cầu thủ này, Negredo và Soriano đều sinh năm 1985, Sergio Garcia sinh năm 1983, còn Dirk Kuyt sinh năm 1980.


Ở tuổi 35, Dirk Kuyt có cơ hội khoác áo Barcelona

Điểm chung của 4 cái tên này là đều dày dạn kinh nghiệm thi đấu và đạt được hiệu suấttương đối tốt dù sự nghiệp có nhiều thăng trầm. Sergio Garcia và Jonathan Soriano chẳng lạ gì Camp Nou khi đều có thời gian gắn bó với Barca. Negredo và Kuyt chưa từng đá cho đội bóng xứ Catalan nhưng từng là tuyển thủ quốc gia sở hữu nhiều kinh nghiệm quý báu.

Câu hỏi được đặt ra là tại sao Barcelona lại muốn có những cầu thủ mà ngay cả ở thời điểm đỉnh cao của họ, cơ hội để khoác áo đội bóng xứ Catalan là hầu như không thể. Vấn đề nằm ở lực lượng trong tay Enrique hiện tại. Ngay cả khi Aleix Vidal và Arda Turan được phép thi đấu từ đầu tháng 1/2016, đội hình Barca vẫn bị đánh giá là mỏng (cùng hàng loạt cầu thủ nhạy cảm với chấn thương) so với mật độ thi đấu dày đặc trên nhiều đấu trường. Trong đó, nhân sự thay thế trên hàng công của Enrique (trong trường hợp bộ ba MNS không đầy đủ) chỉ có Munir và Sandro, những cầu thủ có tiềm năng nhưng thiếu kinh nghiệm.

Barcelona cũng nhắm đến những cầu thủ đang lên như Nolito (Celta Vigo) hay Coutinho (Liverpool). Tuy nhiên giá của họ chắc chắn không hề rẻ và thực hiện một hợp đồng bom tấn trong kỳ chuyển nhượng mùa đông luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn kỳ chuyển nhượng mùa hè. Việc tìm kiếm phương án tạm được, giá rẻ, đủ kinh nghiệm để không mất nhiều thời gian hòa nhập rõ ràng hợp lý hơn với đội bóng xứ Catalan.


Barca từng thành công với lão tướng Larsson

Barcelona đã từng thành công ngoài dự kiến khi ký hợp đồng với Larsson năm 2004 khi tiền đạo người Thụy Điển đã 33 tuổi. Larsson chơi cho Barca 2 mùa và góp công không nhỏ vào chiếc Cúp Champions League năm 2006. Thành công trong quá khứ là động lực để Barca tìm kiếm một “Larsson mới” trong tháng 1 tới. Ngoài những ƯCV nói trên, một số cái tên khác có thể được cân nhắc là Gomis (1985), Defoe (1982), Paolo Guerrero (1984), Lucas Barrios (1984)...
Hoàng Giang/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]