Champions League và những cánh én lạ

13-05-2015 18:31
Đấu trường châu Âu năm nay lại chứng kiến những gương mặt rất quen thuộc như Bayern Munich, Juventus hay Porto. Nhưng bên cạnh đó, cũng có rất nhiều những đội bóng “vô danh” trong mắt những người hâm mộ, mặc dù ở quê hương, những đội bóng này đã có cả một lịch sử dài. Họ là đại diện của những quốc gia có nền bóng đá còn non kém so với các “đại gia” Anh, Đức hay Tây Ban Nha. Mặc dù có cơ hội đi tiếp không cao, những đoàn quân này mang theo màu sắc văn hóa và niềm hi vọng lớn lao của người hâm mộ

Bate Borisov (Belarus)

 



Câu lạc bộ BATE Borisov đến từ Belarus là một trong những gương mặt rất mới ở đấu trường Champions League. Họ đã từng một lần lọt vào vòng bảng với ba đối thủ còn lại là Juventus, Real và Zenit. Phải đối mặt với những đội bóng quá mạnh, BATE đứng cuối bảng và phải hơn một thập kỉ (từ năm 2001 đến nay) họ mới có thể trở lại với không khí cuồng nhiệt của Champions League. Lần này, BATE may mắn hơn khi chung bảng với những đối thủ không quá mạnh như Bilbao, Porto và Shakhtar Donestk. Những người hâm mộ bóng đá tại Belarus chắc hẳn sẽ cổ vũ hết mình cho BATE với hi vọng họ lọt qua vòng bảng.

Maribor (Slovenia)
 


Maribor có thể “vô danh” với những người nước khác, nhưng tại Slovakia họ là một trong những đội bóng mạnh nhất. Chỉ tính từ năm 2000, Maribor đã 8 lần vô địch giải quốc nội và 1 lần giành ngôi á quân. Trong đó mùa giải 2012-2013 đánh dấu cú ăn ba ngoạn mục của CLB. Họ cũng là đội bóng duy nhất của Slovakia chưa từng rớt hạng kể từ khi thành lập vào năm 1991. Năm nay, Maribor cũng đứng vào bảng đấu khá gay go gồm Chelsea, Schalke 04 và Sporting CP; đây đều là những đội bóng có nhiều kinh nghiệm tại Champions League và sẽ không dễ để Maribor giành một vé đi tiếp.

Apoel (Đảo Síp)
 


Chắc hẳn có nhiều người hâm mộ vẫn còn nhớ thành tích ngoạn mục lọt vào đến tứ kết Champions League của APOEL vào năm 2011. Tại vòng bảng, APOEL đã có những chiến công khó tin như việc đánh bại Porto, Zenit hay cầm hòa Shakhtar Donetsk để giành một vé tiến vào vòng 16 đội. Tại đây, APOEL đã giành chiến thắng sau loạt sút luân lưu với Lyon sau khi hòa 1-1 hai lượt trận. Đụng đầu Real Madrid tại tứ kết, APOEL đã chiến đấu hết mình nhưng cuối cùng phải dừng bước sau khi thua với tổng tỉ số 8-2.

Ludogorets (Bulgaria)
 


Ludogorets cũng là một trong những đội mạnh nhất tại Bulgaria. Mới đây nhất, Ludogorets đã ăn mừng chức vô địch giải quốc nội 2013-2014. Thậm chí, nếu xét trên BXH của UEFA, Ludogorets đang đứng ngay trên đầu Stoke City. Vòng bảng năm nay họ phải đá chung với Real, Basel và Liverpool, nên cơ hội đi tiếp là không nhiều.

Malmo (Thụy Điển)
 


Đây chình là đội bóng đã nuôi dưỡng tài năng của một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay, Ibrahimovic. Cầu thủ người Thụy Điển đã có 2 năm chơi bóng tại đây, ghi 18 bàn trước khi chuyển sang đá cho Ajax. Malmo cũng sở hữu bảng thành tích khá dày tại Thụy Điển, gần nhất là hai chức vô địch giải quốc nội 2010 và 2013. Nhưng điểm son sáng nhất trong lịch sử CLB có lẽ là thành tích bất ngờ lọt vào chung kết cúp vô địch Châu Âu năm 1979, khi họ để thua Nottingham Forest với tỉ số tối thiểu 1-0. Malmo sẽ đụng đầu với những đội bóng không quá mạnh như Juve, Atletico và Olympiakos nên người hâm mộ bóng đá Thụy Điển sẽ đặt rất nhiều hi vọng lên đội bóng này.
/ theo Bongdaplus

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]