Brazil loại sớm là tổn thất lớn của Copa America

15-06-2016 15:06
Copa America chính thức kết thúc vòng bảng sau trận đấu giữa Argentina và Bolivia. Bất ngờ đã xảy ra khi cả Uruguay và Brazil chính thức bị loại.

Bảng A - Mỹ, Colombia đi tiếp

Sau thất bại trước Colombia ở trận ra quân, đội tuyển Mỹ quyết tâm giành trọn 3 điểm trước Costa Rica để tạo lợi thế trong cuộc chạy đua giành vé vào chơi tứ kết. Áp đảo ngay từ sau tiếng còi khai cuộc, đội bóng của HLV J.Klinsmann đã có màn trình diễn chói sáng - ghi đến 4 bàn thắng vào lưới Costa Rica nhờ công của Clint Dempsey, Jermaine Jones, Bobby Wood và Graham Zusi. Đây là trận thắng đầu tiên của Mỹ tại Copa America sau 21 năm.


Ở cặp đấu còn lại, Colombia dù gặp khá nhiều khó khăn trước sự quyết tâm của Paraquay nhưng vẫn kịp giành chiến thắng sát nút 2-1. Carlos Bacca và James Rodriguez ghi bàn đưa Colombia vượt lên dẫn 2-0 khi hiệp 1 dừng lại. Hiệp 2 chứng kiến sự quật khởi trong lối chơi của Paraquay, phần thưởng cho họ là siêu phẩm đẹp mắt của Victor Ayala ở phút 71. Dù rất nỗ lực trong những phút còn lại nhưng Paraquay đã không thể ghi thêm bàn thắng nào, chấp nhận thất bại chung cuộc 1-2. Có thêm 3 điểm ở trận đấu này, Colombia là đội đầu tiên giành vé vào chơi ở tứ kết Copa America 2016.

Vòng đấu cuối cùng, có thể sự chủ quan cùng toan tính của mình, Colombia chịu thất bại trước Costa Rica còn ĐT Mỹ xuất sắc vượt qua Paraguay để vươn lên ngôi đầu bảng. 


Bảng B - Brazil bất ngờ bị loại

Vào trận gặp Peru sáng 13/6 chỉ cần hòa là đội bóng xứ Samba thong thả vào tứ kết với tư cách đội vô địch bảng B. Thế nhưng mọi chuyện chẳng suôn sẻ cho thầy trò Dunga. Xuất phát từ pha căng ngang của Polo bên cánh phải, cầu thủ mang áo số 11 của Peru đã dùng tay đẩy bóng vào lưới. Các cầu thủ Brazil ngay sau đó cũng đã phản ứng dữ dội.


Ban đầu, trọng tài chính Andres Cunha (người Uruguay) quyết định công nhận bàn thắng mà không có đắn đo gì. Nhưng ngay sau đó, trọng tài biên lại bất đồng với ông Cunha và cả hai đã mất khoảng 3 phút để hội ý. Cuối cùng, quyết định chính thức đươc đưa ra và bàn thắng gây tranh cãi của Peru được công nhận.

Với kết quả này, ĐT Brazil chấp nhận xếp vị trí thứ 3 bảng B với 4 điểm và phải nói lời chia tay Copa America 2016. Ngược lại, với 3 điểm giành được trận này, ĐT Peru đã vươn lên dẫn đầu với 7 điểm. Đối thủ ở vòng tứ kết của Peru sẽ là đội xếp thứ 2 bảng A, Colombia. Cặp đấu tứ kết còn lại được xác định là Mỹ đối đầu với Ecuador.

Bảng C - Uruguay cùng chung số phận với Selecao

Bảng C Copa America xác định 2 chiếc vé đi tiếp sớm nhất sau 2 vòng đấu. Ứng viên Uruguay đã thể hiện sự sa sút thể thao khi họ bất ngờ bị Venezuela quật ngã 0-1 ở lượt trận thứ hai bảng C diễn ra sáng 10-6. Kết quả này cộng với chiến thắng 2-0 của Mexico trước Jamaica khiến Uruguay phải ngậm ngùi chia tay Copa America 2016 ngay từ vòng đấu bảng.


Trận đấu diễn ra sau đó, Mexico thắng Jamaica 2-0. Sau 2 lượt trận, Mexico và Venezuela cùng có trong tay 6 điểm, đoạt vé vào tứ kết sớm một lượt đấu. Uruguay, Jamaica thua 2 trận liên tiếp không có điểm nào, chấp nhận rời Copa America 2016 ngay từ vòng đấu bảng. 

Bảng D - Argentina dẫn đầu tuyệt đối

Trận đấu cuối cùng tại vòng bảng, Argentina dù ra sân với đội hình không phải mạnh nhất nhưng cũng dễ dàng đè bẹp đối thủ nhẹ ký Bolivia để hiên ngang bước vào vòng trong. Với kết quả này, Argentina trở thành đội bóng duy nhất tại vòng bảng kết thúc với 9 điểm tuyệt đối. 


Brazil cùng Uruguay vốn là 2 đối thủ khó chịu nhất của Argentina thì đã bị loại, nhiều khả năng họ sẽ trở thành chủ nhân của cúp vàng Copa America sau 1 năm lỡ hẹn. Cùng với đội bóng của Messi, bảng đấu này xác định thêm 1 vé đi tiếp nữa của Chile. 

Lịch thi đấu vòng tứ kết Copa America 2016 

Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]