Brazil 0-0 Ecuador: Khi hàng công "tịt ngòi"

05-06-2016 11:37
Các học trò của HLV Dunga đã không thể mang về trọn vẹn trong ngày mở màn Copa America trước đối thủ Ecuador có lối chơi rắn và áp sát rất nhanh.

Video: Brazil 0-0 Ecuador

Được đánh giá cao hơn đối thủ và là ƯCV hàng đầu cho vé đi tiếp ở bảng B, tuy nhiên các cầu thủ Brazil đã không thể có được trọn vẹn niềm vui trong ngày mở màn “chiến dịch” tìm lại đỉnh cao vinh quang của mình. 

Không phủ nhận Brazil là tập thể đầy chất kỹ thuật, nhưng ở trận đấu với Ecuador, dễ dàng nhận thấy lối chơi của họ rời rạc đến thế nào. Trên hàng công, việc bố trí một mình tiền đạo Jonas đá cắm khiến anh này bị chia cắt với phần còn lại do tuyến giữa của Brazil chơi khá yếu kém. 

Coutinho, tiền vệ đang chơi cho Liverpool bị đẩy ra cánh trái trong khi vị trí sở trường của anh là tiền vệ hộ công cũng là lý do làm suy giảm sức mạnh hàng tiền vệ. Ngay cả một Willian bên cánh phải cũng không tạo ra nhiều tình huống đột phá nguy hiểm, đấy là còn chưa kể màn trình diễn mờ nhật của Elias. Kết quả là cả Willian và số 8 của Brazil đã phải rời sân trong hiệp 2 để nhường chỗ cho Moura và Lucas Lima. 


Thiếu vắng Neymar, Brazil lâm vào thế bế tắc trong khâu ghi bàn

Về diễn biến trận đấu, nhập cuộc với tâm thế của đội bóng giành được nhiều kỳ vọng như vậy, Brazil dồn lên tấn công và tăng nhịp độ trận đấu ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. Tuy nhiên không như Brazil của khoảng 10 năm về trước, các học trò của HLV Dunga đã cho thấy mình đang thiếu một thủ lĩnh thực sự đến thế nào. 

Dẫu vậy, Ecuador mới là đội sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 5, Bolanos có pha cứa lòng nguy hiểm ở ngay sát vòng cấm Brazil nhưng bóng lại đi chệch cột dọc khung thành Allison trong gang tấc.
Đúng 1 phút sau, đội bóng của HLV Carlos Dunga đã đáp trả bằng tình huống đệm bóng cận thành của Coutinho. Đáng tiếc là cánh tay của thủ môn Dreer đã cứu cho Ecuador khỏi một bàn thua trông thấy.


Thông số trận đấu

Kể từ thời điểm đó, Brazil kiểm soát thế trận và liên tục đặt khung thành Ecuador vào tình trạng báo động. Dù vậy, Selecao cũng không thể tìm được bàn khai thông bế tắc trong hiệp 1 do hàng thủ Ecuador đã thi đấu lăn xả và kỷ luật.

Sang hiệp 2, Brazil tiếp tục vượt trội về thời gian kiểm soát bóng nhưng họ vẫn không thể một lần chọc thủng lưới Ecuador dù HLV Dunga đã tung hết các quân bài chiến lược vào sân như Lucas Moura, Gabriel Barbosa và Lucas Lima.

Tình huống đáng chú ý nhất là pha đẩy bóng về lưới nhà của thủ môn Allison ở phút 67. May cho anh khi trọng tài chính xác nhận Bolanos đã dứt điểm trong tình thế bóng đi hết đường biên ngang.

Tỷ số hòa 0-0 được giữ nguyên cho tới khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Như vậy, Brazil và Ecuador buộc phải hài lòng với 1 điểm trong trận ra quân tại Copa America 2016.

Chung cuộc: Brazil 0-0 Ecuador

Đội hình ra sân: 

Brazil: Allison, Dani Alves, Luis, Gil, Marquinhos, Casemiro, Willian, Agusto, Elias, Coutinho, Jonas.

Ecuador: Dreer, Achilier, Ayovi, Paredes, Mina, Antonio Valencia, Noboa, Gruezo, Bolanos, Montero, Enner Valencia.
Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]