Bóng đá nữ trước nguy cơ... không khán giả tại SEA Games

12-08-2017 09:30
Nếu như tại SEA Games 22, ngoài các bộ môn hứa hẹn sẽ đem về HCV cho đoàn thể thao Việt Nam, bóng đá nữ cũng rất đáng để kỳ vọng.
>>> Tổng quan SEA Games 29 trước ngày khai mạc
>>> Lịch thi đấu SEA Games 29

Hai lần đăng quang vào các năm 2006, 2012; một lần về nhì (năm 2008) và mới đây nhất là đứng thứ tư tại Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á. Ngoài ra, ĐT bóng đá nữ Việt Nam còn gặt hái được một HCV cho đoàn thể thao nước nhà tại Đại hội thể thao khu vực, SEA Games 22 diễn ra vào năm 2003 tại Việt Nam. So với các đồng nghiệp nam, rõ ràng các cô gái của chúng ta không kém cạnh về thành tích, thậm chí còn vươn xa hơn ở đấu trường châu lục. 

Thế nhưng nếu như nhìn vào phần thưởng mà các cô gái của chúng ta có được đi kèm thành tích thì quả thật thấy đáng buồn. SEA Games 29, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam lên đường sang Malaysia tiếp tục không nhận được nhiều sự quan tâm. Ngay cả với BTC, việc sắp xếp các trận đấu của bóng đá nữ cho thấy họ không chú trọng đến bộ môn này khi thi đấu ở 2 SVĐ có chất lượng kém hơn với số ghế ngồi lần lượt là 6.000 và 1.000 chỗ. SVĐ UM Arena là cơ sở hạ tầng của trường đại học Malaysia, chất lượng mặt sân là tệ nhất trong số 5 sân bóng được sử dụng để tổ chức các môn thi đấu của SEA Games 29. Đội tuyển nữ Việt Nam có hai trận đấu trên sân UM Arena gặp Philippines (17/8) và Myanmar (20/8).


Đội tuyển bóng đã nữ Việt Nam nhận được ít sự quan tâm theo dõi từ khán giả

Với nhiều người, những điều kiện như vậy có thể là sự phân biệt đối xử, dễ thấy nhất là sự so sánh với môn bóng đá nam. Tuy nhiên, không riêng chủ nhà Malaysia, những nước chủ nhà các kỳ SEA Games trước cũng đối mặt với vấn đề tương tự. Sự cảm thông vì thế dành cho các cầu thủ nữ và dành cả cho BTC khi họ phải cân đối xem môn nào thu hút được khán giả đông đảo hơn để sắp xếp địa điểm hợp lý. Chính vì vậy, bóng đá nữ luôn là đối tượng chịu thiệt thòi.

Về khía cạnh truyền thông, các tuyển thủ nữ nhận được sự chú ý ít hơn nhiều so với đồng nghiệp là thực tế đã tồn tại từ nhiều năm nay. Sự chú ý của báo chí, truyền thông dành cho các nữ cầu thủ vốn dĩ đã ít, việc thi đấu trùng ngày, thậm chí là trùng giờ khiến sự quan tâm lại càng giảm sút. Đội ngũ phóng viên của Việt Nam sang Malaysia tác nghiệp chắc chắn sẽ đối mặt với vấn đề phân bổ thời gian và lịch trình để có thể truyền tải những thông tin tốt nhất từ nhiều đội thể thao khác trong đó có tuyển nữ Việt Nam, thay vì chỉ tập trung vào đội bóng đá nam.

Đội tuyển nữ Việt Nam hiện đang tập huấn ở thành phố Mimasak của Nhật Bản. Thầy trò HLV Mai Đức Chung tập huấn 12 ngày, có 3 trận giao hữu trước và về nước vào ngày 12/8. Trong trận giao hữu với CLB Okayama Yunogo Bella (2/8), tuyển nữ Việt Nam giành chiến thắng 2-1. Toàn đội sẽ lên đường sang Malaysia vào ngày 13/8. Môn bóng đá nữ gồm 5 đội, ngoài Việt Nam còn có Thái Lan, Myanmar, Philippines và chủ nhà Malaysia. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt, đội dẫn đầu sẽ giành huy chương vàng.

Lịch thi đấu của tuyển nữ Việt Nam tại SEA Games 29
 
15h00, 17/8, Philippines – Việt Nam (SVĐ UM Arena)
15h00, 20/8, Việt Nam – Myanmar (SVĐ UM Arena)
15h00, 22/8, Việt Nam – Thái Lan (SVĐ UITM Shah Alam)
19h45, 24/8, Malaysia – Việt Nam (SVĐ UITM Shah Alam)
 
Tùng Linh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]