BLV Quang Huy: Liverpool đập tan mộng bá vương của Sevilla

18-05-2016 15:52
Sau 9 năm, Liverpool mới lại lọt vào một trận chung kết cúp châu Âu. Trong khi đó, Sevilla đứng trước cơ hội phá giải một lời nguyền ở Europa League. Cả hai đều có lý do để chiến thắng nhưng chiếc cúp thì chỉ có một.


Video: BLV Quang Huy nhận định trận Liverpool - Sevilla 
 
Trận chung kết Europa League, với Liverpool mà nói, vừa là phần thưởng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi, cũng lại là hy vọng cuối cùng cho một mùa giải “nháp”, gần như chỉ để Klopp thử nghiệm và thử nghiệm.

Nếu như ở Ngoại hạng Anh, “The Kop” chơi phập phù, loạng choạng thì bộ mặt của họ ở đấu trường châu Âu lại rất khó lường. Trên đường tiến vào chung kết Europa League, họ đã đánh bại những đối thủ sừng sỏ nhất: Man Utd, Dortmund hay Villarreal.


Nhưng ở bên kia cầu môn, Sevilla cũng không phải tay mơ. Đây là năm thứ ba liên tiếp thầy trò Unai Emery đi đến trận đấu cuối cùng ở Europa League. Họ chính làm một trong những đội bóng giàu truyền thống nhất ở đấu trường này với 4 lần lên ngôi vô địch chỉ trong 9 năm (2006 – 2015).

Đây còn là cuộc đấu tay đôi giữa hai huấn luyện viên trẻ tuổi và tài năng bậc nhất bóng đá thế giới. Klopp đến và làm sống dậy linh hồn của Liverpool những thập niên 80, khi đội bóng làm mưa làm gió ở châu Âu. Còn Emery là một ông thầy mát tay, thao lược, đã ẵm về hai danh hiệu vô địch Europa League cho phòng truyền thống của Sevilla dù luôn phải đối mặt với tình trạng chảy máu lực lượng.


Cuộc đối đầu giữa Klopp và Emery rất thú vị và đáng mong đợi. Tuy nhiên, Klopp có vẻ nhỉnh hơn so với Emery và là người phù hợp với những trận đánh lớn hơn. Emery vẫn chưa thể hiện được gì nhiều ở đấu trường Champions League trong khi Klopp đã từng dẫn Dortmund vào tới chung kết giải đấu này vào năm 2013.

BLV Quang Huy đặt niềm tin lớn vào Liverpool. Không chỉ nhỉnh hơn về yếu tố con người, Liverpool cũng cho thấy cách chơi, cách tiếp cận trận đấu tích cực hơn. Với phong cách quen thuộc của mình, Klopp sẽ xua quân lên chiếm lĩnh thế trận và áp đảo ngay từ đầu. Sevilla sẽ chủ động đá thấp, rình rập chờ cơ hội phản công, nhất là tiền đạo Kevin Gameiro có khả năng độc lập tác chiến và đang chơi rất sắc sảo trên tuyến đầu (ghi 9 bàn trong 9 trận gần nhất).


BLV Quang Huy dự đoán, Liverpool sẽ dẫn bàn trong hiệp một và kết thúc trận đấu với chiến thắng 2-0. Chức vô địch Europa League sẽ giúp Liverpool giải cơn khát danh hiệu, đặt nền tảng cho mùa bóng trọn vẹn năm sau với Klopp. Quan trọng hơn, thể diện của người Anh ở đấu trường châu lục nhờ đó mà cũng được gỡ gạc lại sau mấy năm gần đây vốn bị bóng đá Tây Ban Nha qua mặt.
Minh Phương/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]