BLV Quang Huy: Bồ Đào Nha vẫn nhỉnh hơn xứ Wales

06-07-2016 16:13
Giấc mơ của xứ Wales đứng trước thử thách lớn nhất từ đầu VCK EURO 2016 đến giờ. Thử thách ấy mang tên Bồ Đào Nha.
>>> BLV Quang Huy: Ronaldo thăng hoa, Bồ Đào Nha may mắn


Video BLV Quang Huy nhận định đại chiến Bồ Đào Nha - xứ Wales

Bồ Đào Nha và xứ Wales đi trên những hành trình khác nhau để tiến vào trận bán kết. Với người Bồ, 5 trận toàn hòa trong 90 phút khiến họ chịu nhiều chỉ trích từ giới mộ điệu. Nhưng BLV Quang Huy lại cho rằng đây lại là lợi thế với đội bóng đến từ bờ Tây bán đảo Iberia. Bồ Đào Nha chưa chơi thuyết phục song đổi lại, họ nhận được hiệu quả tối đa và sẽ càng trở nên khó lường.

Trong khi đó, giấc mơ Pháp vẫn đang giúp các chàng trai xứ Wales chơi thứ bóng đá đầy say mê trong lần đầu tiên tham dự giải đấu. Giành ngôi đầu trong bảng đấu có tuyển Anh, Nga, Slovakia; hạ gục ẩn số Bắc Ireland và ứng viên vô địch Bỉ, nền bóng đá nhỏ bé này đang tạo nên những chiến tích phi thường.


Renato Sanches tỏa sáng trước Ba Lan
 

Dù vậy, lực lượng của hai đội lại có phần nhỉnh hơn cho Bồ Đào Nha. Thẻ phạt khiến Aaron Ramsey - con bài quan trọng trong lối chơi mà HLV Chris Coleman xây dựng, không thể góp mặt trong trận bán kết. So với sự vắng mặt của William Carvalho - một tiền vệ đánh chặn của Bồ Đào Nha, thì tổn thất của xứ Wales rõ ràng lớn hơn.

Theo đánh giá của BLV Quang Huy, xứ Wales khó lòng khỏa lấp sự thiếu hụt mang tên Ramsey. Trong khi đó, Bồ Đào Nha đã có Renato Sanches làm tròn cả nhiệm vụ phóng ngự lẫn tổ chức tấn công. Sức trẻ, khao khát cống hiến và tài năng thiên bẩm ở tân binh 35 triệu euro của Bayern là điều kiện cần và đủ để Sanches thể hiện mình trên đất Pháp.

Sau giai đoạn ẩn mình, HLV Fernando Santos quyết định tung Sanches dốc lực ở 2 lượt trận của vòng knock-out và ông đã không phải thất vọng. Renato là nhân tố khiến cho lối chơi ban bật, phối hợp nhuần nhuyễn của Croatia phá sản. Cũng chính là cầu thủ này tung ra cú sút xa hiểm hóc, buộc Ba Lan phải bước vào loạt luân lưu trước khi bị loại.

Một cuộc đối đầu hấp dẫn giữa Ronaldo và Bale
 

Ngoài Renato Sanches, Bồ Đào Nha còn có những nhân tố bí ẩn khác. Nani đang cháy hết mình cho những ngày tháng đẹp nhất sự nghiệp, còn Quaresma khiến người ta quên đi cái biệt hiệu “Thùng rác vàng” nhờ pha có mặt và đệm bóng đúng lúc để loại bỏ Croatia. Vì những lẽ đó, cho dù Ronaldo không chơi xuất sắc như kỳ vọng, Bồ Đào Nha vẫn được đánh giá nhỉnh hơn khi so kè xứ Wales với đầu tàu Gareth Bale.

Với nhiều người đây là cặp đấu ngang sức, nhưng BLV Quang Huy lại nhận định, Bồ Đào Nha sẽ có chiến thắng đầu tiên trong 90 phút. Seleccao đã 12 năm chưa lọt đến một trận chung kết EURO và giờ là thời điểm để Ronaldo và các đồng đội tái hiện chiến tích ấy.
Dược Sơn/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]