Bảng A, C, D Champions League: Trật tự được lập lại

08-12-2015 16:32
Ngoài bảng B vẫn chưa thể quyết định được chiếc vé đi tiếp, 3 bảng đấu còn lại ở loạt trận đêm nay lại chỉ để quyết định xem ai sẽ là những người dẫn đầu bảng đấu của mình.
Bảng A: Real chắc ngôi đầu bảng, Shakhtar chuyển sang đá Europa League


Do chiến thắng trước PSG lượt đấu trước với tỉ số 1-0, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đã chắc chắn giành được ngôi đầu bảng khi hiện tại họ hơn PSG đúng 1 trận thắng. Theo luật của FIFA áp dụng cho vòng loại Champions League, đội bóng có thành tích đối đầu tốt hơn sẽ xếp trên nếu trường hợp 2 đội bằng điểm.

Điều này đồng nghĩa với việc cuộc chiến còn lại sẽ là của Shakhtar và Malmo cho vị trí dự vòng loại trực tiếp Europa League. Tuy nhiên, khả năng cao Shakhtar sẽ được đi tiếp, bởi các đội bóng Ukraine thường có thành tích đối đầu khá tốt với các đại diện đến từ Pháp.

Hơn nữa việc thường không đi được quá sâu ở Champions League sẽ khiến PSG phải đề phòng. Bởi vậy trận đấu với Shakhtar họ sẽ chỉ đưa ra đội hình 2 và nhả trận đấu này cho các vị khách Ukraine nhằm giữ chân cho các trụ cột.

Bảng C: Benfica đầu bảng, Galatasaray chuyển sang đá Europa League


Cục diện bảng C có chút thay đổi so với bảng đấu có sự góp mặt của PSG và Real Madrid. Cuộc chiến giành ngôi đầu vẫn chưa ngã ngũ khi Atletico và Benfica đều bằng điểm nhau trên BXH. Dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng Atletico sẽ không dễ dàng để Benfica chơi trên cơ ở trận này.

Tuy nhiên nỗi ám ảnh khi để thua trên chính sân nhà của mình trước đại diện Bồ Đào Nha, cộng với việc gần như đã vắt kiệt sức cho đấu trường trong nước trong cuộc đua ngôi đầu sẽ khiến Atletico hụt hơi. Nên không khó hiểu nếu họ không thể vượt lên Benfica để giành ngôi đầu bảng (Benfica chỉ cần hoà).

Cặp đấu còn lại giữa Galatasaray và FC Astana đang có ưu thế nghiêng hẳn về chủ nhà. Tất nhiên so với 2 đội bóng còn lại là Benfica và Atletico Madrid, thực lực của họ là yếu kém hơn rất nhiều. Nhưng so sánh giữa đại diện Thổ Nhĩ Kỳ và những người đến từ Kazakhstan thì Galatasaray có lợi thế hơn hẳn cả về lực lượng và kinh nghiệm thi đấu ở Champions League.

Cộng với lợi thế sân nhà, chuyến đi của Astana sẽ không đem về nhiều hy vọng chuyển sang chơi ở Europa League.

Bảng D: Juventus đầu bảng, Gladbach chuyển sang đá Europa League


Cục diện bảng D mới thực sự nguy hiểm cho cả Gladbach và Sevilla. Ở bảng đấu này, hiện tại Juventus đang tạm dẫn đầu với 2 điểm hơn so với Man City, tuy nhiên so với đại diện nước Anh, “bà đầm già” có thừa lực lượng để chia sức cho đấu trường châu Âu lần quốc nội. Bởi vậy họ sẽ không dễ dàng để Sevilla đánh bại, điều đó đồng nghĩa với việc Juventus có nguy cơ cao mất ngôi đầu.

Trong khi đó Man City đang gặp khó khăn khi thiếu vắng nhiều trụ cột. Đấu trường trong nước, Man City thường xuyên phải căng sức để chạy đua với Leicester và Man Utd đến vị trí đầu bảng. Chiến thắng 4-1 của Gladbach trước Sevilla sẽ đem lại cho họ ít nhiều hưng phấn trước khi hành quân đến nước Anh. 
Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]