Argentina trước đại chiến: Chờ công bằng từ lịch sử

26-06-2016 14:41
Hai năm hai nỗi đau, và rồi định mệnh lại sắp đặt Chile và Argentina đối đầu trong trận chung kết. Liệu Argentina có đòi được công bằng từ lịch sử khi họ đang là những người xứng đáng giành chiến thắng hơn.
>>> Ronaldo bị chê kém đàn em 18 tuổi

Hai năm qua, từ World Cup 2014 đến Copa America 2015, Argentina đều thất bại ở trận đấu cuối cùng. Tại Brazil 2 năm trước là khoảng khắc Romero bị Mario Gotze đánh bại, Messi lặng nhìn cúp vàng rơi vào tay người Đức. Tròn 1 năm sau, trong những ngày hè sôi động ở Chile, những vũ công Tango khi ấy tiếp tục hướng theo người chỉ huy trên sân Messi hướng đến trận chung kết với đội chủ nhà. Thế nhưng, thêm một lần cay đắng trước ngưỡng cửa thiên đường, "Albiceleste" về nhì dù sở hữu trong đội hình rất nhiều ngôi sao.

Hai năm hai nỗi đau, và rồi định mệnh lại sắp đặt Chile và Argentina đối đầu trong trận chung kết. Từ hành trình ở vòng bảng, vượt qua những đối thủ sừng sỏ nhất, duyên phận lại đưa cả hại gặp lại nhau trong cuộc đấu tìm ra kẻ mạnh nhất. Lần trước, định mệnh đã chọn Sanchez cùng đồng đội, mà bỏ quên Messi. Liệu lần này, lịch sử có bồi đắp cho thầy trò Martino, để xóa đi vết thương khó lành ngày ấy?


Trong bóng đá không có sự công bằng, ngay cả Argentina cũng vậy

Rõ ràng, không có chuyện công bằng. Bởi nếu như có "công bằng" trong bóng đá, thì Ibrahimovic đã có cho mình một chiếc cúp Champions League; Gerrard đã có một danh hiệu Premier League trong hai mươi mấy năm cống hiến cho màu áo đỏ Liverpool trước khi ra đi; hay Michael Ballack cho đến khi treo giầy vẫn mang theo cái danh "ông vua về nhì",... 

Messi cũng vậy, anh sở hữu rất nhiều danh hiệu tập thể cũng như cá nhân cao quý trong suốt hành trình sự nghiệp vinh quang của mình. Thế mà, tuyệt nhiên vẫn còn thiếu một Copa America/ World Cup.

Nói vậy để thấy, bóng đá là môn thể thao luôn có bất ngờ, không có gì tự nhiên đến, không vinh quang nào có nếu cá nhân/tập thể nào đó không chiến đấu. Leicester là hiện tượng như vậy (tỷ lệ đặt cược vô địch 1 ăn 5000), Djokovic cũng vậy - sau hết lần này đến lần khác làm bại tướng của Nadal và may mắn ngoảnh mặt, cuối cùng tại Pháp năm 2016 (Roland Garros), anh đã hoàn tất Grand Slam sự nghiệp (4 danh hiệu trong năm).


Với Messi nói riêng và ĐT Argentina, họ nên hiểu rằng, ngoài tài năng, đẳng cấp ra, điều cần có để làm nên một nhà vô địch chính là một chút may mắn...

Ở bên kia chiến tuyến, Chile có cơ sở để tin tưởng vào những Vargas, Sanchez, Bravo sẽ tiếp tục nâng cao chiếc cúp vô địch. Kể từ sau trận thua trước chính Aregntina, họ đã có những bước trở lại ngày một vượt bậc (hủy diệt Mexico 7-0 và hạ đẹp Colombia trong vỏn vẹn 11 phút đầu trận). 

Không những vậy, kế sách xoay tua đội hình của HLV Pizzi đang đem lại những sự đổi mới mà vẫn hiệu quả. Ngoài Sanchez, Medel, Bravo, Vargas,.. số còn lại như Vidal, Puch, thường xuyên được tráo đổi cơ hội ra sân, một mặt nhằm giữ sức cho các trụ cột.

Xét về khía cạnh con người, "La Roja" không thể so bì với nhà Á quân thế giới, nhưng quan trọng hơn cả chính là dấu ấn chiến thuật, các bài trí con người trong một cuộc đấu mà sự thận trọng luôn được đặt lên hàng đầu. Trước giờ bóng lăn, chưa thể nói trước được điều gì, với Argentina lúc này họ chỉ có thể chờ vào sự công bằng của lịch sử.
Tùng Linh/ theo TH

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]