Argentina: Một cánh én nhỏ chẳng làm nên mùa xuân

06-06-2018 16:05
Messi thi đấu đúng phong độ, Argentina có thể vô địch World Cup 2018, nhưng khi M10 không thể hiện được khả năng, giấc mộng đó sẽ tan biến.
>>> World Cup 2018 và câu chuyện nội bộ bất hòa
>>> Timo Werner - "khẩu thần công" mới của tuyển Đức tại World Cup 2018

Argentina không phải là một đội bóng có dàn cầu thủ đồng đều, chất lượng trải đều ở các tuyến như Tây Ban Nha. Họ cũng không phải là đội có kỷ luật tốt như Đức, cơ bắp và mềm mại kết hợp với nhau như Brazil. Tuy nhiên, Argentina vẫn là ứng viên cho chức vô địch World Cup 2018 vì sở hữu Messi trong đội hình.

Ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra tại Nga năm nay, Argentina có lực lượng không đồng đều. Trong khu gỗ, việc Sergio Romero dính chấn thương không thể góp mặt là thiệt thòi rất lớn cho Albicelestes.

HLV Jorge Sampaoli vẫn còn trong tay thủ thành Willy Caballero, nhưng nó không mang lại sự an toàn, nếu không muốn nói là điểm yếu của Argentina. Bởi lẽ, Willy Caballero chỉ là “siêu dự bị” tại Chelsea.

Một đội bóng muốn lên ngôi vô địch tại World Cup hay bất kỳ giải đấu nào đó thì phải có hàng phòng ngự hay. Ở đó các cầu thủ không chỉ biết phòng ngự hay mà còn phải hỗ trợ tấn công xuất sắc. 
 

 
Tuy nhiên, đây là điều xa xỉ với Argentina ở thời điểm này. Hiện tại, Nicolás Otamendi là người có chuyên môn được đánh giá là tốt nhất. Anh này góp công rất lớn vào chức vô địch Premier League của Man City mùa giải năm nay.

Những gương mặt còn lại ở hàng thủ như Gabriel Mercado (Sevilla), Cristian Ansaldi (Torino), Federico Fazio (Roma), Marcos Rojo (Man United), Nicolas Tagliafico (Ajax), Marcos Acuna (Sporting) và Eduardo Salvio (Benfica) đều không được đánh giá quá cao.

Tương tự, tuyến tiền vệ của Argentina tại World Cup 2018 cũng không được đánh giá quá cao. Javier Mascherano (Hebei) đã già và xuống phong độ, Lucas Biglia (Milan) chưa chắc có phong độ cao nhất vì chấn thương. Những Ever Banega (Sevilla), Giovani Lo Celso (PSG), Manuel Lanzini (West Ham), Angel Di Maria (PSG) và Maxi Meza (Independiente) đều trải qua một mùa giải không mấy ấn tượng.

Điểm mạnh nhất của Argentina tại VCK World Cup 2018 chính là hàng công. HLV Jorge Sampaoli đang sở hữu những cây săn bàn thượng hạng là Lionel Messi (Barcelona), Paulo Dybala (Juventus), Sergio Aguero (Man City) và Gonzalo Higuain (Juventus).

Chính vì việc sở hữu nhiều ngôi sao tấn công chất lượng nên HLV Jorge Sampaoli gặp khó khăn trong việc xếp đội hình. Kể từ khi lên nắm quyền ở Argentina, chiến lược gia sinh năm 1958 vẫn chưa tạo được dấu ấn và các tính cho Albicelestes.

Mặt khác, HLV Jorge Sampaoli cho thấy sự bế tắc trong việc tìm ra đối tác thực sự ăn ý với Messi trên hàng công, khiến siêu sao của Barca thi đấu chưa đúng với phong độ, đẳng cấp của mình.

Thống kê cho thấy, Messi là cây săn bàn vĩ đại nhất trong lịch sử đội tuyển Argentina với 64 bàn thắng sau 124 trận. Nhưng, dưới triều đại của Jorge Sampaoli, M10 mới ghi 6 bàn thắng (3 trong số đó đến từ trận giao hữu với Hati mới đây) sau 7 lần ra sân.

Việc Messi có thành tích ghi bàn khiêm tốn, thi đấu không ổn định, thiếu bùng nổ dưới thời HLV Jorge Sampaoli, khiến các cổ động viên của Argentina và những người yếu mến đội bóng này trên toàn thế giới không khỏi lo lắng, nhất là khi VCK World Cup 2018 sắp cận kề.
 

Nhìn vào danh sách chính thức dự World Cup 2018 của Argentina và thành tích nghèo nàn của đội bóng này ở vòng loại khu vực Nam Mỹ, có thể thấy, nếu HLV Jorge Sampaoli không cải thiện tốt khả năng phòng ngự, đồng thời tạo được cảm hứng chơi bóng cho Messi, Albicelestes khó lòng tiến xa tại World Cup 2018 chứ đừng nói tới chuyện vô địch.

Khi đó, hình ảnh Messi và các đồng đội rơi lệ trong trận chung kết World Cup 2014 trước người Đức, cay đắng nhìn Chile đăng quang tại Copa America vào các năm 2015, 2016 sẽ được tái hiện trong mắt người hâm mộ và yêu mến vũ điệu tango.

DANH SÁCH ĐỘI TUYỂN ARGENTINA

Thủ môn:  Willy Caballero (Manchester City), Franco Armani (River Plate), Nahuel Guzmán (Tigres UANL).

Hậu vệ: Gabriel Mercado (Sevilla), Cristian Ansaldi (Torino), Nicolas Otamendi (Man City), Federico Fazio (Roma), Marcos Rojo (Man United), Nicolas Tagliafico (Ajax), Marcos Acuna (Sporting), Eduardo Salvio (Benfica). 

Tiền vệ: Javier Mascherano (Hebei), Lucas Biglia (Milan), Ever Banega (Sevilla), Giovani Lo Celso (PSG), Manuel Lanzini (West Ham), Angel Di Maria (PSG), Maxi Meza (Independiente). 

Tiền đạo: Lionel Messi (Barcelona), Paulo Dybala (Juventus), Sergio Aguero (Man City), Gonzalo Higuain (Juventus), Cristian Pavon (Boca Juniors).
Quang Thanh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]