Argentina 5-0 Panama: Messi tỏa sáng ngày xung trận

11-06-2016 11:04
Argentina chỉ cần chưa đầy 10 phút để mở tỉ số, Mascherano chỉ cần chưa đầy 30 phút để khiến 3 cầu thủ Panama nhận thẻ vàng và Messi chỉ cần chưa đầy 25 phút để lập hat-trick đầu tiên tại Copa America.

Video: Argentina 5-0 Panama

Trước trận đấu này, Argentina và Panama đều chia nhau vị trí đầu bảng khi thắng Chile và Bolivia với cùng tỉ số 2-1. Chình vì vậy, cuộc đối đầu lượt trận thứ 2 bảng D sẽ quyết định ngôi đầu bảng. 

Argentina thi đấu với đội hình ra quân như trận gặp Chile cách đây 2 ngày. Messi vẫn phải ngồi trên băng ghế dự bị, thay vào đó là tiền đạo Hinguain chơi cao nhất trên hàng công. Cùng với đó là sự xuất hiện của Di Maria, Benaga và Fernandez trong đội hình xuất phát.

Bước vào trận đấu, Argentina chủ động thi đấu chậm và chắc, tính chất quyết định trận đấu này cũng khiến Panama thi đấu hết sức e dè. Tuy nhiên, chỉ chưa đầy 10 phút sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, Argentina đã có bàn thắng mở tỉ số được ghi bởi Otamendi sau pha đá phạt khó chịu của Di Maria bên phía cánh trái. 

Hiệp 1 sau đó diễn ra có phần sôi nổi hơn khi Panama quyết tâm đẩy cao đội hình hòng tìm bàn gỡ. Khoảng 10 phút sau tiếng súng khai trận, Argentina rơi vào quãng thời gian trùng xuống và để Panama kiểm soát một phần thế trận. May mắn là các hậu vệ của họ thi đấu khá tập trung. 

Điểm đáng chú ý nhất hiệp đấu đầu tiên có lẽ là tiền vệ Mascherano khi cầu thủ này là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến 3 thẻ vàng của Panama là Godoy, Perez và Baloy. Chính Godoy sau đó đã phải rời sân khi nhận tiếp thẻ vàng thứ 2, đồng nghĩa với 1 thẻ đỏ. 

Thi đấu thiếu người, Panama vốn gặp khó lại càng chồng chất khó khăn, suốt thời gian còn lại của hiệp 1, hầu như họ không tạo ra được một tình huống nguy hiểm nào đáng kể. 


Messi đã có màn trình diễn tuyệt vời sau khi vào sân từ băng ghế dự bị

Diễn biến ở những phút đầu hiệp 2 không có gì thay đổi về thế trận. Di Maria đã phải sớm rời sân do chấn thương, phút 61, tiền đạo được mong đợi nhất Argentina được tung vào sân trong tiếng hò reo cổ vũ của các CĐV nhà. 

Và cầu thủ từng giành 5 quả bóng vàng châu Âu chỉ cần chưa đầy 25 phút để lập hat-trick đầu tiên của Copa America năm nay. Ở bàn thắng đầu tiên, Messi có phần may mắn khi hậu vệ Panama phá bóng bay thẳng vào mặt Higuain, bóng đến chân số 10 và anh không khó khăn gạ gục thủ thành Penedo. 

Bàn thắng thứ 2 và thứ 3 mới thực sự để lại dấu ấn rõ rệt của Messi khi đội trưởng Argentina thực hiện pha đá phạt đẹp mặt phút 78. Gần 10 phút sau, chính Messi đã khéo léo khống chế bóng trong vòng cấm và dứt điểm ở tư thế bị kèm bởi 2 hậu vệ ghi bàn thứ 4 cho đội nhà. 

Khoảng 5 phút sau đó, Panama gần như đã đầu hàng và để một cầu thủ vào sân khác là Auguero ghi bàn ấn định chiến thắng 5-0 cho Argentina. 

Như vậy với chiến thắng này, Argentina đã chắc chắn có vé đi tiếp và cũng gần như chắc chắn sẽ giữ vững ngôi đầu bảng. Còn với Panama, họ buộc phải thắng Chile ở lượt trận cuối cùng nếu muốn đi tiếp vào vòng trong. 

Ghi bàn: N.Otamendi 7', L.Messi 68', L.Messi 78', L.Messi 87', S.Agüero 90'

Đội hình ra sân: 

Argentina (4-2-3-1): Romero - Rojo, Mori, Otamendi, Mercardo - Mascherano, Fernández - Benega, Di Maria, Banega- Higuain.

Panama (4-4-2): Penedo - Cummings, Baloy, Machado, Miller - Godoy, Gomez, Cooper, Quintero - Perez, Tores.
Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]