Argentina 2-1 Chile: Bay trên đôi cánh “thiên thần”

07-06-2016 11:29
Màn trình diễn chói sáng của Angel Di Maria giúp Argentina có khởi đầu mỹ mãn tại Copa America 2016.

Video: Argentina 2-1 Chile

Với hàng loạt hảo thủ trong đội hình, ngay cả khi không có Lionel Messi trong danh sách thi đấu, La Albiceleste vẫn được đánh giá cao hơn đối thủ rất nhiều. Trong khi đó, dù đang là nhà ĐKVĐ Nam Mỹ nhưng tập thể của Alexis Sanchez và Arturo Vidal lại không có được phong độ tốt trong thời gian gần đây.

Trong hầu hết thời gian hiệp 1, Argentina tỏ ra lấn lướt đối thủ nhờ sự cơ động của hai biên. Gaitan và đặc biệt là Di Maria liên tục có những tình huống tăng tốc đoạn ngắn để tạo ra đột biến. Nguồn cảm hứng từ bộ đôi này giúp Argentina có một số cơ hội nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng khi những cú dứt điểm cuối cùng thiếu một chút tinh tế hoặc may mắn.


Không Messi, Di Maria đã làm tốt vai trò đầu tàu trên hàng công của Argentina

Về phía Chile, Sanchez và Vidal tiếp tục thể hiện được vai trò đầu tàu của mình. Nếu tiền vệ của Bayern Munich thể hiện chất lửa trong lối chơi để hạn chế sức sáng tạo của đối thủ thì cầu thủ tấn công của Arsenal chính là mối đe dọa lớn nhất với hàng thủ Argentina. Alexis Sanchez đã không dưới hai lần đặt khung thành của Romero vào tình trạng báo động bằng tốc độ và sự khôn ngoan của mình.

Chile đã khởi đầu hiệp 2 một cách đầy tự tin khi họ đẩy cao tốc độ nhằm tìm kiếm bàn thắng. Thế nhưng khi sự hưng phấn chưa đem lại kết quả, La Roja đã phải nhận trái đắng. Tốc độ trận đấu tăng cao cũng có nghĩa là hệ số sai lầm tăng lên. Hàng tiền vệ Chile đã mắc lỗi nghiêm trọng khi để Banega cướp bóng trước khi chuyền cho Di Maria mở tỷ số.

Chỉ ít phút sau đó, trong một tình huống tương tự, toàn bộ khu vực trung lộ của Chile mở toang để Di Maria xộc thẳng vào rồi “trả lễ” cho Banega nhân đôi cách biệt.  Hai bàn thắng với cùng một kịch bản, một góc sút giống như gáo nước lạnh giội vào tinh thần Chile. Trong phần còn lại của trận đấu, Argentina chủ động giảm nhịp độ trận đấu nhưng Chile cũng không thể có được sự cải thiện về mặt thế trận.

Bàn thắng ở phút cuối của cầu thủ vào sân thay người Fuenzalida chỉ mang tính chất danh dự cho Chile. Thắng lợi trong ngày khai cuộc cho thấy Argentina hoàn toàn xứng đáng với vị thế ƯCV số một cho chức vô địch.

Ghi bàn:
Argentina: Di Maria (51'); Banega (53')
Chile: Fuenzalida (90+3')

Đội hình thi đấu:
Chile (4-3-3): Claudio Bravo; Mauricio Isla, Gonzalo Jara, Gary Medel, Eugenio Mena (Orallena, 54'); Charles Aránguiz (Fuenzalida, 80'), Marcelo Díaz, Arturo Vidal; Alexis Sánchez, Eduardo Vargas (Pinilla, 68'), Jean Beausejour.

Argentina (4-3-3): Sergio Romero; Gabriel Mercado, Nicolás Otamendi, Ramiro Funes Mori, Marcos Rojo; Augusto Fernández, Javier Mascherano, Ever Banega; Nicolás Gaitán (Kranevitter, 87'), Gonzalo Higuaín (Aguero, 74'), Ángel Di María (Lamela, 80').
Ngọc Linh/ theo TH

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]