Argentina 0-0 Chile (pen 2-4): Messi hỏng penalty, Argentina thêm một lần lỗi hẹn

27-06-2016 09:21
Lần thứ 2 liên tiếp, Lionel Messi đành ngậm ngùi nhìn Chile nâng cúp vô địch Copa America sau loạt đá penalty định mệnh.

Video Argentina 0-0 Chile (penalty 2-4)
 
Argentina gặp Chile tái ngộ trận chung kết Copa America 1 năm về trước. Tại trận đấu đó, Messi và các đồng đội ngậm ngùi nhìn Chile lên ngôi vô địch. Messi đã giành rất nhiều danh hiệu cao quý cùng Barcelona nhưng anh vẫn chưa 1 lần lên ngôi cùng ĐT Argentina. Messi cần 1 danh hiệu với ĐTQG để trở lên vĩ đại và chung kết Copa America là cơ hội không thể tốt hơn cho ngôi sao Barelona. 

Trận chung kết mở màn vô cùng sôi nổi đúng như sự chờ đợi của tất cả về màn chạm trán tranh cúp vô địch giữa hai đội tuyển mạnh nhất khu vực Nam Mỹ vào lúc này. Hai bên chơi ăn miếng trả miếng. Argentina đã có cơ hội vươn lên dẫn trước nếu Higuain không bỏ lỡ cơ hội vô cùng đáng tiếc ở phút 21. Trong tình huống đối mặt với thủ thành Bravo, Vua phá lưới Serie A mùa giải vừa qua lại sút bóng đi chệch cầu môn. Còn nhớ ở trận chung kết World Cup 2014 gặp Đức, Higuian từng bỏ lỡ một cơ hội tương tự để rồi chung cuộc Albiceleste thua đau 0-1 sau 120 phút thi đấu.
 

Chile mất người sau khi Marcelo Diaz nhận 2 thẻ vàng

Bước ngoặt của trận chung kết Copa America 2016 đã xuất hiện ở phút 28 khi Marcelo Diaz phải nhận thẻ vàng thứ hai sau tình huống truy cản trái phép mười mươi Messi ở một tình huống tấn công có thể thành bàn. Trong khoảng thời gian được chơi hơn người Argentina đã không thể tận dụng để vượt lên dẫn trước để rồi đến gần cuối hiệp 1, đội bóng xứ Tango cũng rơi vào hoàn cảnh thiếu người khi Marcos Rojo nhận thẻ đỏ trực tiếp sau tình huống phạm lỗi với Vidal. 
 

Argentina thiếu người do Marcos Rojo nhận thẻ đỏ trực tiếp
 
Hiệp 1 trận chung kết Copa America chưa có bàn thắng nào được ghi nhưng lại căng thẳng quá mức cần thiết khi có tới 2 thẻ đỏ chia đều cho 2 đội.

Hai đội bắt đầu hiệp 2 với nhịp độ chậm, đầy thận trọng. Có lẽ họ hiểu rằng với đội hình thiếu hụt nhân sự thì nếu bị thủng lưới trước thì xem ra việc gỡ hòa là vô vọng nên buộc phải chơi thực dụng nhằm đảm bảo an toàn tối đa, hạn chế rủi ro xuống mức thấp nhất.
 

Messi cũng tỏ ra vô duyên trước khung thành đối phương
 
Trong suốt thời gian hiệp 2, cả Argentina và Chile chỉ tạo ra sức ép vừa phải về cầu môn của nhau chứ không mạo hiểm dâng cao đội hình. Argentina có một vài tình huống nguy hiểm nhưng những cú dứt điểm của Messi, Higuain hay cầu thủ vào thay người Aguero lại không có sự chính xác cần thiết. Ở bên kia chiến tuyến, pha bóng đáng kể nhất của Chile là cú sút của Vargas và Sanchez ở những phút cuối trận nhưng đều không thể thắng được thủ thành Romero. 
 

 Vargas không thể thắng được thủ thành Romero. 
 
Cả Argentina và Chile đều sở hữu trong đội hình những ngôi sao tấn công hàng đầu Nam Mỹ nhưng đáng tiếc họ lại không thể làm khán giả hài lòng bởi yếu tố bàn thắng đã không đến trong suốt 90 phút thi đấu chính thức. Cuộc chiến giữa Argentina và Chile tiếp tục kéo dài thêm 2 hiệp phụ.

Trong suốt thời gian 30 phút hiệp phụ Argentina tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm hơn với những cú dứt điểm của Aguero, Messi. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ thành Bravo đã khiến “Đội bóng xứ Tango” không thể sớm kết thúc trận đấu. 

Bên phía Chile, pha bóng đáng chú ý nhất là tình huống Vargas có pha dứt điểm bằng đầu trong vòng cấm sau nỗ lực của Edison Punch bên cánh trái nhưng Romero đã tung người bắt gọn trái bóng.
 

Messi sút hỏng penalty ở lượt đầu tiên

Không thể giải quyết thắng thua trong 2 hiệp phụ, Argentina và Chile bước vào loạt sút penalty cân não. Hai ngôi sao dày dạn kinh nghiệm Vidal, Messi mở màn loạt đá cho Chile và Argentina nhưng đáng tiếc cả Vidal và Messi đều hỏng ăn. Trong khi Vidal không thể chiến thắng thủ thành Romero thì Messi lại sút bóng lên trời. 

Ở loạt sút phạt đền tiếp theo, trong khi các cầu thủ Chile đều thực hiện thành công thì Biglia lại sút bóng quá nhẹ. Chile bảo vệ thành công ngôi vô địch, còn Argentina lại ngậm ngùi trở thành những người chiến bại.
 
Penalty: Argentina 2-4 Chile

Thẻ đỏ

Argentina: Rojo (43')

Chile: Diaz (28')

Đội hình thi đấu:

Argentina: Romero; Rojo, Mori, Otamendi, Mercado, Banega, Mascherano, Biglia, Di Maria (Kranevitter 57'), Higuain (Aguero 70'), Messi.

Chile: Bravo; Isla, Medel, Jara, Beausejour, Aranguiz, Diaz, Vidal, Fuenzalida (Puch 81'), Vargas, Sanchez.
Thanh Hương/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]