Anh 2-2 Tây Ban Nha: Hấp dẫn đến phút cuối cùng

16-11-2016 06:36
Dẫn trước 2-0 từ khá sớm nhưng ĐT Anh vẫn để Tây Ban Nha rời sân Wembley với kết quả hòa 2-2.

Anh bị Tây Ban Nha cầm chân trên sân nhà
 
Bước vào trận đấu này, HLV Gareth Southgate của ĐT Anh vẫn tung ra sân một đội hình rất mạnh. Ông tạo ra 3 sự thay đổi so với chiến thắng 3-0 trước Scotland cách đây không lâu. Ở hàng thủ Walker phải nhường vị trí cho Clyne. Trên hàng công Rooney dính chấn thương và nhường chỗ cho đàn em Lingard. Ở vị trí trung phong Vardy thế chỗ của Sturridge. Mặc dù chỉ là một trận giao hữu nhưng Southgate vẫn sử dụng những con bài tốt nhất của mình, điều đó cho thấy ông và các học trò đặt quyết tâm rất lớn trước Tây Ban Nha.

Bên phía ĐT Tây Ban Nha, HLV Lopetegui cũng tạo ra một số thay đổi so với chiến thắng 4-0 trước Macedonia. Trong khung gỗ, Reina chứ không phải De Gea là người bắt chính. Inigo Martinez được sử dụng thay vì Nacho Monreal. Ở tuyến giữa, Mata thay thế vị trí của Koke, trong khi đó ở vị trí trung phong Morata ngồi dự bị và người được sử dụng ngay từ đầu là lão tướng Aduriz. ĐT Anh tung đội hình rất mạnh, bên phía Tây Ban Nha cũng không hề kém cạnh. Không ít người nghĩ rằng Lopetegui sẽ tạo ra sự thay đổi lớn, nhưng việc ông chỉ có sự điều chỉnh nhỏ cho thấy La Roja vẫn đánh giá rất cao trận đấu này.

Mặc dù phải làm khách nhưng Tây Ban Nha lại là đội nhập cuộc tốt hơn. La Roja cầm bóng vượt trội nhưng đang gặp khó khăn trước lối chơi phòng ngự phản công khoa học của đội chủ nhà. Phút 9, trong một tình huống phản công nhanh, Vardy bị thủ môn Reina đốn ngã trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Lallana dễ dàng hạ gục thủ thành của Tây Ban Nha mở tỉ số cho Tam sư. Bàn thắng sớm hứa hẹn trận đấu sẽ còn hấp dẫn hơn rất nhiều, bởi đội khách sẽ buộc phải dồn lên mạnh mẽ hơn nữa để tìm kiếm bàn thắng.
 
 Lallana mở tỉ số cho đội chủ nhà trên chấm 11m
 
Nhận bàn thua sớm, Tây Ban Nha đã đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Họ đang cầm bóng rất nhiều và đã bắt đầu tạo ra được những cơ hội cho mình. Phút 14, David Silva có đường chuyền từ biên vào trung lộ để Vitolo dứt điểm, nhưng rất tiếc cú đá của cầu thủ mang áo số 11 lại đi quá thiếu chính xác. ĐT Anh đã gặp một bất lợi khi cầu thủ mở tỉ số Lallana dính chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu, Theo Walcott là người được lựa chọn thay thế. Đội khách vẫn đang cầm bóng nhiều hơn, nhưng họ gặp khá nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự nhiều lớp của đội chủ nhà. Thậm chí nếu mải mê tấn công, Tây Ban Nha hoàn toàn có thể bị trừng phạt bởi những đường phản công có tốc độ rất nhanh của ĐT Anh.

Những phút cuối hiệp 1, đội khách rất cố gắng trong việc gây sức ép nhưng không thể ghi được bàn thắng gỡ hòa. Nhìn chung trong 45 phút thi đấu đầu tiên, trước thế trận chặt chẽ mà Tam sư tạo ra, không có quá nhiều cơ hội dành cho hai đội. Tây Ban Nha dù cầm bóng nhiều hơn và cũng uy hiếp khung thành nhiều hơn nhưng lại bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng.

Ngay đầu hiệp 2, ĐT Anh suýt nữa đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Từ đường chuyền thông minh của Henderson, Walcott băng xuống đối mặt với thủ thành Reina, nhưng anh lại dứt điểm ra ngoài. Nhưng Tam sư cũng không phải nuối tiếc quá lâu, phút 48 sau quả tạt của đồng đội Vardy bay người đánh đầu chính xác nâng tỉ số lên 2-0.
 

Vardy nhân đôi cách biệt cho Tam sư

Không còn gì để mất Tây Ban Nha đã đẩy đội hình lên rất cao. Phút 55, David Silva có cú sút rất hiểm hóc nhưng thủ thành vào thay người Heaton đã có tình huống phản xạ rất nhanh. Đến lúc này HLV Lopetegui mới tạo ra sự thay đổi, Ander Herrera đã có mặt trên sân, anh được kỳ vọng sẽ đem đến sức sống mới trong lối chơi của đội khách. Ít phút sau Isco và Morata đã được đưa vào sân, Tây Ban Nha sẽ chơi tấn công cống hiến trong những phút cuối trận để hy vọng vào một cuộc ngược dòng trước người Anh.

Càng về cuối trận sức ép do Tây Ban Nha càng lớn, sau rất nhiều cơ hội cuối cùng họ cũng có được bàn thắng rút ngắn tỉ số. Phút 89, cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị Iago Aspas tung cú sút hiểm hóc hạ gục Heaton giúp đội khách gỡ lại 1 bàn. Tới phút 90+4, Isco tung cú dứt điểm hiểm hóc giúp Tây Ban Nha gỡ hòa 2-2. Chỉ trong 5 phút cuối trận đội khách đã có 2 bàn để rời sân Wembley với một kết quả hòa.
 

Tây Ban Nha chỉ cần 5 phút để có 2 bàn gỡ

Việc để đối thủ cầm hòa trong 5 phút cuối trận có thể khiến buổi lễ nhận chức của Gareth Southgate kém vui, nhưng màn trình diễn của Tam sư ở trận này hoàn toàn có thể chấp nhận được.

Bàn thắng:

Anh: Lallana 9', Vardy 48'

Tây Ban Nha: Aspas 89', Isco 96'


Đội hình thi đấu:

Anh (4-2-3-1): Hart; Clyne, Stones, Cahill, Rose; Henderson, Dier; Sterling, Lallana, Lingard; Vardy.

Tây Ban Nha (4-3-3): Reina; Carvajal, Martinez, Nacho, Azpilicueta; Mata, Busquets, Thiago; Silva, Vitolo, Aduriz.
Thanh Hương/ theo Tổng hợp

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]