Anh 1-2 Iceland: Tam sư thua trong tủi nhục

28-06-2016 04:12
Chính Iceland mới là những người dạy cho người Anh bài học về cách tiếp cận khung thành và ghi bàn chứ không phải Tam Sư.

Video: Anh 1-2 Iceland

Ai cũng chắc rằng Tam Sư sẽ cầm chắc chiến thắng khi được đánh giá cao hơn đối thủ ở trận đấu cuối cùng vòng 1/8 EURO 2016. Một kết quả mà khiến ai cũng phải bất ngờ, kẻ yếu hơn lại thể hiện bộ mặt ưu tú hơn và mang về chiến thắng thuyết phục. 

Người Anh đã sớm có lợi thế ngay trong hiệp 1 trận đấu khi Rooney, cầu thủ có trận đấu thứ 100 cho ĐTQG, ghi bàn trên chấm phạt đền sau tình huống câu kéo penalty của tiền đạo Sterling. Thế nhưng cơn ác mộng lại không bắt đầu với ĐT Iceland mà là những người vừa ghi bàn thắng. Gần như ngay lập tức, Iceland đã có bàn thắng gỡ hòa. 

Từ tình huống giao bóng ở phút thứ 6, Iceland nhanh chóng triển khai tấn công bên phía cánh phải. Một đường treo bóng và một tình huống dứt điểm, Iceland đưa trận đấu trở về vạch xuất phát đầy bất ngờ. Hàng phòng ngự Tam Sư đã không thực sự thi đấu tốt, đó là lý do khiến Ragnar Sigurdsson vô cùng thoải mái trước khi đưa bóng vào lưới khung thành thủ môn Joe Hart. 

Một ngày không thể tồi tệ hơn với Joe Hart khi chỉ hơn 10 phút sau, chính anh chứ không phải hàng phòng ngự mắc sai lầm để ĐT Anh lọt lưới bàn thứ hai. Sigthorsson sắm vai người hùng với pha dứt điểm tưởng chừng như vô hại. 

Người ta đã nhắc đến sức trẻ của tuyển Anh ở kỳ EURO 2016 lần này, nhưng họ lại quên nhắc đến việc khi có quá nhiều cầu thủ trẻ, sự già dơ trong lối chơi của tuyển Anh bị hạn chế phần nào. Ở vào thế bị dẫn bàn, những Harry Kane, Dele Alli hay thậm chí cả Rooney cũng cảm thấy lúng túng. Suốt phần còn lại của hiệp 1, ĐT Anh không thể nào tìm được đường vào khung thành Iceland dù đã rất cố gắng. 


Chính Iceland mới là những người dạy cho người Anh bài học về cách tiếp cận khung thành và ghi bàn chứ không phải Tam Sư

Tam Sư bước vào hiệp 2 trong một không khí vô cùng khẩn trương, sự thay đổi người trong giờ nghỉ không giúp ĐT Anh cải thiện nhiều khả năng tấn công. Thậm chí suýt chút nữa ở phút 55, Rooney và các đồng đội phải nhận bàn thua thứ 3 từ một tình huống dàn xếp tấn công đơn giản của Iceland. Cú ngả người móc bóng của Ragnar Sigurdsson đáng tiếc là bóng đi đúng vị trí thủ môn Joe Hart. 

Không thể tìm được phương án tấn công hợp lý, ĐT Anh còn không ít lần phải thót tim với những tình huống phản công sắc bén của Iceland. Đội bóng bị đánh giá yếu hơn rất nhiều đã dạy cho người Anh bài học về cách tiếp cận khung thành và ghi bàn, giờ họ lại tiếp tục dạy người Anh cách phòng ngự phản công. 

Chiếc xe buýt 2 tầng mà Iceland dựng lên tỏ ra vô cùng hiệu quả. Trận đấu này họ là những người chống bóng bổng cực tốt, những đường truyền dài từ khu vực giữa sân hay những đường tạt cánh của ĐT Anh đều bị hóa giải một cách dễ dàng. 

Dù đã rút Rooney và thay bằng một cầu thủ tấn công, nhưng ĐT Anh cuối cùng vẫn phải bất lực trước Iceland và ngậm ngùi nhận thất bại. Với chiến thắng này, Iceland là cái tên cuối cùng lọt vào vòng tứ kết EURO 2016 một cách đầy tự hào.

Ghi bàn: 

Anh: Rooney 4’

Iceland: Sigurdsson 6’; Sigthorsson 18’

Đội hình ra sân: 

Anh: Hart, Walker, Cahill, Smalling, Rose, Dier, Rooney, Alli, Sterling, Sturridge, Kane

Iceland: Halldorsson, Sævarsson, R.Sigurdsson, Gudmundsson, Bjarnason, Sigthorsson, G.Sigurdsson, Arnason, Bodvarsson, Gunnarsson, Skulason 
Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]