8h30 - LIVE cùng 90phut.vn, Argentina 5-0 Panama (FT): Messi lập hat-trick

11-06-2016 08:04
Ngay sau khi vào sân, Messi đã chứng tỏ đẳng cấp và duyên ghi bàn của mình khi có được hat-trick đầu tiên tại Copa America 2016.

Thẻ đỏ90+2': Như vậy là trọng tài đã chính thức nổi hồi còi kết thúc trận đấu. Chung cuộc Argentina thắng Panama với tỉ số đậm 5-0.

Phạt góc 90': Bàn thắng quá dễ dàng dành cho Auguero. Panama có vẻ như đã xuống tinh thần trầm trọng sau pha lập hat-trick của Messi.

Phạt góc 87': 4-0! Tỉ số đã là 4-0 cho các cầu thủ Argentina. Tác giả của bàn thắng này không ai khác vẫn là tiền đạo đội trưởng Messi. Sau một tình huống đi bóng khéo léo và đầy kỹ thuật, Messi không mấy khó khăn để đưa bóng nằm gọn vào lưới bằng một pha cứa lòng chân trái.



86': Sau bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 cuar Messi, các cầu thủ Argentina đã chủ động chơi chậm lại.

Phạt góc78': Messi đã có cú đúp cho riêng mình ở trận đấu này. Một pha đá phạt không thể đẹp mắt hơn từ ngoài vòng 16m50, tỷ số đã là 3-0 cho các cầu thủ Argentina.



Bàn thắng77': Cả hai đội đều có những sự thay đổi người. Bên phía Panama, rời sân là tiền đạo số 7 Pérez, bên phía Argentina, tiền đạo đang chơi cho Man City Agüero được tung vào sân.

Phạt góc69': VÀO O O O O O !!! Messi đã rất nhanh chớp cơ hội khi một cầu thủ Panama phá bóng lỗi. Tỉ số được nâng lên 2-0 cho Argentina và đây cũng là bàn thắng thứ 31 của Messi cho ĐTQG tại các kỳ Copa.



65': ĐÁNG TIẾC! Lamela có cơ hội nguy hiểm đầu tiên của mình ở trận đấu này sau khi nhận đường chuyền rất tốt của đồng đội. Đáng tiếc là cầu thủ đang thi đấu cho Tottenham xử lý bóng không tốt khi đối mặt thủ thành Penedo.

Bàn thắng61': Như vậy là Messi đã chính thức được đưa vào sân, Higuain là cầu thủ được thay ra.

55': KHÔNG VÀO! Cơ hội không thể tốt hơn để lập công cho Higuaín khi đối mặt thủ môn, tuy nhiên tiền đạo của Argentina lại quá chậm và để hậu vệ Panama truy đuổi thành công. 



48': KHÔNG ĐƯỢC! Vẫn chưa có bàn thắng thứ 2 cho các cầu thủ Argentina, vừa rồi là một tình huống khá nguy hiểm trước khung thành thủ môn Penedo.



Thẻ vàng47': Ngay ở phút thi đấu thứ 2 của hiệp đấu, đã có thêm 1 thẻ vàng nữa được trọng tài rút ra dành cho một cầu thủ Panama - Cooper.

Thẻ đỏ46': Hiệp 2 bắt đầu!

Thẻ đỏ45': Hiệp một trận đấu kết thúc, Argentina tạm dẫn trước Panama với tỉ số 1-0.

Bàn thắng42': Di Maria đã buộc phải rời sân sau khi bị đau, trước đó cầu thủ của PSG cố gắng thực hiện một đường chuyền cho đồng đội. Ở một thế trận dễ dàng cho Argentina như hiện tại, việc Di Maria rời sân cũng không quá nghiêm trọng. Vào sân thay người là số 18 Lamela - cầu thủ đang thi đấu cho Tottenham.

39': Có 1 bàn làm vốn và thi đấu hơn người, Argentina không vội vã tấn công mà duy trì nhịp độ trận đấu ở mức trung bình. Bóng vẫn tập trung nhiều nhất khu vực giữa sân.

Thẻ vàng thứ 231': Khó khăn chồng chất khó khăn, sau tình huống va chạm không bóng giữa 2 cầu thủ cùng mang áo số 20, cầu thủ Godoy bên phía Panama phải nhận thêm thẻ vàng thứ 2 liên tiếp, đồng nghĩa với 1 thẻ đỏ và Panama sẽ phải thi đấu thiếu người.



29': NGUY HIỂM!!! Panama lập tức có câu trả lời bằng 2 tình huống nguy hiểm liên tiếp. Đầu tiên là pha sút phạt thẳng đẹp mắt của Camargo, tiếp theo là pha đá phạt từ bên góc phải khiến hàng hậu vệ Argentina phải trao đảo.



25': ĐÁNG TIẾC! Sau pha mất bóng của một hậu vệ Panama, Di Maria đã có cơ hội đối mặt thủ môn, tuy nhiên các trọng tài cho rằng anh đã việt vị mặc dù pha quay chậm sau đó không cho thấy như vậy.

Bàn thắng20': Với tình huống va chạm vừa xong, tiền vệ Pimentel đã không thể thi đấu tiếp và buộc phải ra sân. Vào thay anh là cầu thủ số 2 Camargo.

17': Thêm một cơ hội nguy hiểm nữa dành cho Panama. Sau bàn thắng mở tỉ số của Otamendi, Argentina bất ngờ thi đấu trùng xuống và gần như nhường toàn bộ phần giữa sân cho Panama.

Thẻ vàng14': Fernández là cầu thủ tiếp theo phải nhận thẻ vàng sau khi phạm lỗi với một cầu thủ của Panama.

12': Một cầu thủ Panama đã ngã trong vòng cấm, tuy nhiên trọng tài đã xác định chỉ có một pha đá phạt góc. Các hậu vệ Argentina sau đó đã thi đấu hết sức tập trung, nếu không có thể đã có tình huống nguy hiểm xảy ra.

Phạt góc7': VÀO O O O O O O! Otamendi đã vượt qua được sự đeo bám của các hậu vệ Panama để đánh đầu chính xác mở tỉ số cho Argentina sau đường truyền chính xác của Di Maria từ một pha đá phạt bên cánh trái.



Trước đó, tiền đạo của Panama là Pérez là cầu thủ phải nhận thẻ vàng đầu tiên sau khi phạm lỗi với Mascherano.

5': Năm phút đầu tiên của trận đấu, hai đội nhập cuộc đều không vội vã, tuy nhiên tính cho đến thời điểm này đã có 2 tình huống va chạm xảy ra.

Thẻ đỏ 1': Trận đấu bắt đầu. Panama là những người giao bóng trước.

4 ngày trước, Argentina không có Lionel Messi đã đánh bại ĐKVĐ Chile với tỷ số 2-1, qua đó đặt một chân vào tứ kết, đồng thời đòi lại món nợ thua La Roja ở trận chung kết cách đây 1 năm. Do vừa mới trở lại sau phiên tòa cáo buộc trốn thuế và cũng vì chấn thương lưng chưa hồi phục hoàn toàn, La Pulga đã không thi đấu phút nào. Từ băng ghế dự bị, La Pulga tỏ ra tiếc rẻ khi Nicolas Gaitan đánh đầu trúng xà ngang Chile, tỏ ra lo âu khi Alexis Sanchez thoát xuống đối mặt với Sergio Romero... Nhưng cuối cùng thì cầu thủ sinh ra ở Rosario cũng có thể thở phào nhẹ nhõm và xuống sân ăn mừng cùng các đồng đội.

Dù đạt mục tiêu, nhưng phải thừa nhận, không có Messi, Argentina trở nên thiếu sinh khí và thi đấu kém ấn tượng. Gonzalo Higuain chìm nghỉm trong suốt 70 phút có mặt trên sân, Gaitan chỉ khiến NHM thêm nhớ Messi, Ever Banega không gánh được vai trò tổ chức, còn Javier Mascherano và Augusto Fernandez thi đấu dưới mức tròn vai... Chỉ có một mình Angel di Maria là giúp các CĐV đội bóng áo trắng - xanh được thỏa mãn. Cầu thủ thuộc biên chế PSG là nguồn cảm hứng duy nhất, từ tấn công cho tới phản công, từ kiến tạo cho đến ghi bàn.



Trận đấu này, Messi có thể  tiếp tục vắng mặt


Tuy nhiên, ở trận đấu sắp tới, Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới sẽ trở lại đội hình chính của Argentina, điều đã được HLV Gerardo Martino khẳng định với báo giới. Không quá nếu nói rằng, Messi là linh hồn của La Albiceleste. Kể từ khi ra mắt vào ngày 17/8/2005, La Pulga đã thi đấu tổng cộng 107 trận cho ĐTQG, ghi 50 bàn, tức trung bình 0,46 bàn/trận. Phong độ của Messi cũng ảnh hưởng rất lớn đến thành bại của La Albiceleste. Trong 38 trận mà Messi “nổ súng”, có tới 32 trận ĐT đang đứng trên đỉnh BXH FIFA thắng chung cuộc, tương đương 84,2%. Vì thế, sự tái xuất của Messi chắc chắn sẽ giúp lối chơi của đội bóng xứ Tango khởi sắc hơn bên cạnh những ngòi nổ đang thiếu chất xúc tác để “phát hỏa” là Aguero và Higuain.

Giống như Argentina, Panama đã có 3 điểm ở trận ra quân sau khi đánh bại Bolivia 2-1. Thế nhưng, đội bóng Trung Mỹ lại thường đánh mất mình khi phải giáp mặt với các đối thủ có “số má” mà bằng chứng rõ nét nhất là thất bại 0-2 trước một Brazil không phải mạnh nhất hôm 30/5 vừa qua. Trong quá khứ, Panama từng một lần giáp mặt Argentina và thua 1-3. Ở hoàn cảnh đó, đừng quá kỳ vọng vào việc đội bóng khách mời sẽ tạo ra bất ngờ trước ƯCV số 1 cho chức VĐ.


Hình ảnh SVĐ Soldier Field (Chicago, Illinois), nơi diễn ra trận đấu giữa Argentina và Panama

ĐỘI HÌNH RA SÂN


Argentina (4-2-3-1): Romero - Rojo, Mori, Otamendi, Mercardo - Mascherano, Fernández - Benega, Di Maria, Banega- Higuain.

Panama (4-4-2): Penedo - Cummings, Baloy, Machado, Miller - Godoy, Gomez, Cooper, Quintero - Perez, Tores.

THÔNG SỐ TRẬN ĐẤU

1. Đây là lần tham dự Copa America đầu tiên của Panama, đội bóng đến từ Trung Mỹ.

1 & 56. Trên BXH FIFA tháng 6, Argentina đứng thứ 1, còn vị trí của Panama là 56.

5. Kể từ sau trận hòa 1-1 với Brazil (14/11/2015), Argentina toàn thắng 5 trận kế tiếp.

7. Di Maria đã ghi tổng cộng 7 bàn tại Copa America, kể từ lần đầu tham dự vào năm 2011.

50. Số pha lập công của Messi sau 107 lần khoác áo La Albiceleste.

35%. Tỷ lệ thắng theo châu Á 20 trận gần đây của Argentina là 35% (Panama là 52,63%).

THỐNG KÊ ĐẶC BIỆT

Tối thiểu 3 bàn: Trận mở màn của Argentina (thắng Chile 2-1) và Panama (thắng Bolivia 2-1) đều có tổng bàn thắng là 3. Bên cạnh đó, trận đối đầu duy nhất giữa hai đội diễn ra vào năm 2009 đã cống hiến cho NHM 4 pha lập công (Argentina thắng 3-1).

Lưới rung hiệp 1: 5/6 trận vừa qua của La Albiceleste và 2 trận mới nhất của Panama chứng kiến tối thiểu 1 pha lập công trong 45 phút đầu. Ngoài ra, 3/4 bàn thắng ở trận đối đầu giữa hai đội vào năm 2009 đến trước giờ giải lao.
Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]