5 kỷ lục chờ EURO 2016 xô đổ

03-06-2016 10:05
Chỉ còn ít ngày nữa, EURO 2016 sẽ chính thức khai mạc. Cả châu Âu đang hướng về nước Pháp để đón chờ những kỷ lục mới.

1. Đội về nhì nhiều nhất trong lịch sử Euro

Mặc dù đây là kỷ lục không ai mong muốn nhưng có thể sẽ xảy ra với ĐT Đức, khi họ đã có ba lần trở thành á quân tại các kỳ Euro. ĐT Đức đã lọt vào chung kết Euro 6 lần nhưng chỉ vô địch 3 lần trong số đó. 


ĐT Đức đã có ba lần trở thành á quân tại các kỳ Euro

Tây Ban Nha và Liên Xô từng lọt vào chung kết Euro 4 lần. Nhưng Tây Ban Nha vô địch tới ba lần còn Liên Xô dù chỉ vô địch một lần nhưng giờ họ không còn cơ hội tham dự nữa, khi Liên bang Xô Viết đã sụp đổ.

Italia cũng đã có ba lần dự chung kết Euro nhưng họ vô địch một lần vào năm 1968. Như vậy, ĐT Đức có "cửa sáng" nhất để phá kỷ lục đội về nhì nhiều nhất trong lịch sử Euro.

2. Kỳ Euro có nhiều bàn thắng nhất

Với việc mở rộng số đội tham dự từ 16 lên tới 24, Euro 2016 được kỳ vọng sẽ xác lập nên một kỷ lục mới về tổng số bàn thắng ghi được trong hè này. Trước kia chỉ có 16 đội tham dự, các kỳ Euro chỉ có 31 trận đấu nhưng nay số trận sẽ mở rộng thành 51. Vì vậy, người ta kỳ vọng Euro 2016 sẽ phá kỷ lục 85 bàn của Euro 2000.

3. Đội vô địch Euro nhiều nhất trong lịch sử

Hiện tại, hai đội bóng đang nắm giữ nhiều chức vô địch Euro nhất trong lịch sử là Đức và Tây Ban Nha với cùng 3 lần đứng trên đỉnh châu Âu. ĐT Đức vô địch Euro vào những năm 1972, 1980 và 1996. Còn ĐT Tây Ban Nha cũng vô địch ba lần vào những năm 1964, 2008 và 2012. 


Hai đội bóng đang nắm giữ nhiều chức vô địch Euro nhất trong lịch sử là Đức và Tây Ban Nha với cùng 3 lần

Nếu một trong hai đội vô địch, họ sẽ là đội tuyển đầu tiên bốn lần đứng trên đỉnh châu Âu. Đặc biệt là Tây Ban Nha, họ sẽ sáng lập kỳ tích vô địch Euro trong ba kỳ liên tiếp.

4. Đội ghi được nhiều bàn thắng nhất tại một kỳ Euro 

Trước kia với 16 đội tham dự, các đội tuyển chỉ có tối đa 6 trận đấu. Nhưng đến Euro 2016 với 24 đội tham dự, các đội tuyển có thể đá tới 7 trận. Vì vậy, kỷ lục ghi được 14 bàn tại kỳ Euro 1984 của ĐT Pháp hoàn toàn có thể bị phá vỡ trong hè này. 

5. Cầu thủ ghi nhiều bàn nhất tại các kỳ Euro

Kỷ lục hiện tại đang thuộc về Michel Platini người Pháp với 9 bàn thắng sau 5 trận ra sân tại Euro. Đứng ngay sau huyền thoại người Pháp là Alan Shearer với 7 bàn ghi được sau 9 trận ra sân. Tuy nhiên, kỷ lục này hoàn toàn có thể bị san bằng bởi Cristiano Ronaldo hay Ibrahimovic.


Kỷ lục ghi bàn nhiều nhất hiện đang thuộc về Michel Platini - cầu thủ người Pháp

Hiện tại, cả hai chân sút này đều ghi được 6 bàn qua những lần tham dự Euro. Với việc Euro 2016 thay đổi thể thức sang 24 đội tranh tài thay cho 16 như trước kia, các cầu thủ có thể ra sân nhiều trận hơn để ghi bàn. Nên nhớ cả Cristiano Ronaldo và Ibrahimovic đều là chân sút chủ lực của ĐT Bồ Đào Nha cũng như Thụy Điển nên kịch bản này hoàn toàn có thể xảy ra.
Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]