Zidane lo lắng, Mourinho tự tin trước đại chiến

04-08-2017 11:37
Trái ngược với tâm trạng lo lắng của Zidane, Mourinho tỏ ra rất tự tin khi M.U đối đầu với Real Madrid tại Siêu cúp châu Âu.
>>> Cầu thủ M.U... "bơi" trong tiền thưởng nếu vô địch Champions League
>>> Xác định trọng tài bắt đại chiến Real - M.U

Thuyền trưởng người Pháp công khai nói với báo chí rằng ông cảm thấy “tồi tệ” sau khi chứng kiến các học trò phải nhận thất bại. Đáng ra với dàn sao có trong tay, Kền kền trắng phải mang về chiến thắng chứ không phải 90 phút nhạt nhòa ở nước Mỹ vừa qua. Các nhà ĐKVĐ La Liga vừa chấm dứt chuyến lưu diễn của họ trước mùa giải mới bằng một trận hòa 1-1 trước MLS All-Stars. Trước đó, Real Madrid thua trước cả 2 đội bóng thành Manchester, để đại kình địch Barcelona vượt qua bằng tỷ số 3-2. 

Trở lại với La Liga, Zidane thậm chí còn tự cảm thấy không hề lạc quan trước việc bảo vệ được chức vô địch La Liga và Champions League mùa này của họ. Ngay cả trận cầu quan trọng đầu tiên khởi đầu mùa giải mới - Siêu cúp châu Âu - thuyền trưởng người Pháp cũng cảm thấy cực kỳ lo lắng. “Tôi có linh cảm không tốt, Real chỉ mới thắng được một trong bốn trận đã qua. Chuyến đi đã kết thúc và bây giờ chúng tôi không còn nhiều thời gian trước khi tái đấu M.U” - Zidane nói. 


Ngôi sao lớn nhất của Real không có mặt ở Siêu cúp châu Âu

Real Madrid không có sự phục vụ của Ronaldo trong chuyến du đầu Hè 2017. Thiếu vắng siêu sao người Bồ Đào Nha, bộ ba BBC (chỉ còn Bale và Benzema) đóng góp duy nhất 1 bàn thắng cho đội bóng thủ đô. Sự thiếu ổn định là lý do chính khiến Kền kền trắng không thắng dù chỉ 1 trận ở 4 lần ra quân đã qua. Điều đó càng khẳng định dù đã bước sang tuổi 32 nhưng CR7 là nhân tố không thể thiếu. Thống kê cho thấy, tầm ảnh hưởng của anh đến hiệu suất ghi bàn cho đội nhà là cực lớn: đóng góp vào 27% số bàn thắng của Real Madrid

"Tôi không hề hối hận khi để Ronaldo nghỉ ngơi, cậu ấy đã chiến đấu cả mùa giải, chiến đấu cùng ĐTQG và giờ cần phải được nghỉ ngơi. Nhưng rất có thể tôi sẽ phải nhờ đến CR7 trong trận tranh Siêu cúp châu Âu" - Zidane nói thêm. Dẫu vậy, thông tin chính thức từ CLB cho hay Ronaldo sẽ chỉ trở lại tập trung trước khi La Liga khởi tranh một tuần chứ không tham dự chuyến hành quân tới Macedonia - nơi diễn ra trận gặp M.U.

Trái ngược với Zidane, HLV Jose Mourinho lại tỏ ra khá tự tin trước trận đấu này. Tại tour du đấu trên đất Mỹ, Mourinho liên tục có những thử nghiệm về đội hình, cố gắng ghép nối giữa nhân tố cũ và mới. Đánh giá của giới chuyên môn, tân binh Victor Lindelof và Romelu Lukaku đã thể hiện khá tốt. Riêng trường hợp của Matic do mới chuyển đến ít ngày nên chỉ có 45 phút thử nghiệm trước Sampdoria. Kết quả M.U thu về từ loạt giao hữu mùa hè cũng rất khả quan (thắng 6, thua 1 trước Barcelona). 


Người đặc biệt khá tự tin sau loạt giao hữu mùa hè

Ngay sau cuộc đối đầu với Real Madrid ít ngày trước, Mourinho có vẻ như đã định hình sẵn những cái tên sẽ ra sân trong trận tranh Siêu cúp. Hiện M.U không hề kém cạnh Real về mặt nhân sự khi sở hữu hàng loạt ngôi sao lớn. Hơn thế nữa, Mourinho ít nhiều đã xây dựng được hàng phòng ngự chơi ổn định (để lọt lưới không quá 1 bàn/trận) và hàng công thi đấu khá hiệu quả (ghi trung bình hơn 2 bàn/trận). 

Bản thân Mourinho có khá nhiều kinh nghiệm đối đầu với các đội bóng Tây Ban Nha. Đặc biệt ông từng dẫn dắt Kền kền trắng và phần lớn các cầu thủ dưới thời HLV người Bồ Đào Nha vẫn đang khoác áo đội bóng. Thêm vào đó là những thiếu hụt nhân sự của Real Madrid cho thấy sẽ chẳng ngạc nhiên nếu Mourinho đem về Old Trafford danh hiệu Siêu cúp châu Âu đầu tiên kể từ năm 1991.
Tùng Linh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]