Xuân Trường, Công Phượng đá hỏng penalty, U21 HAGL trở thành cựu vương

24-12-2016 20:38
U21 HAGL đã dừng bước ở bán kết giải U21 quốc tế sau khi để thua U21 Yokohama bằng loạt sút luân lưu với tỷ số 2-3.
 

U21 HAGL 0-0 U21 Yokohama (pen: 2-3) (Bán kết giải U21 quốc tế 2016)

 
Yokohama là ứng viên số 1 cho chức vô địch, họ nhỉnh hơn U21 HAGL khi đã thể hiện phong độ tốt cùng khả năng kiểm soát bóng vượt trội so với những đội bóng trong bảng. Đội bóng đến từ Nhật Bản được đánh giá mạnh hơn HAGL, tuy nhiên ở trận đấu quan trọng như thế này điều bất ngờ hoàn toàn có thể xảy ra. Nếu các cầu thủ HAGL chơi với phong độ tốt nhất, đội quân của HLV Guillaume Graechen có thể đánh bại đối thủ.

Sau màn trình diễn chưa đáp ứng được sự kỳ vọng ở vòng bảng, U21 HAGL quyết tâm vượt qua U21 Yokohama để tiến vào trận chung kết và bảo vệ ngôi vô địch. Tuy nhiên, U21 Yokohama là đội tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên với cú sút dội xà ngang ở phút thứ 8. 

Sau phút giật mình ban đầu, các cầu thủ U21 HAGL chiếm giữ thế trận trong phần còn lại của hiệp đấu. Khá nhiều pha lên bóng được triển khai qua bộ tứ Công Phượng - Văn Toàn - A Hoàng, nhưng hàng thủ U21 Yokohama tỏ ra chắc chắn, lùi về rất đông mỗi khi U21 HAGL lên bóng. 
 

Công Phượng và các đồng đội không thể kết thúc trận đấu trong 90 phút

Nhưng ở nửa sau hiệp 1 những người Nhật đã ít nhất 2 lần suýt bị thủng lưới, Công Phượng lần đầu tiên anh thoát xuống từ đường chuyền của Xuân Trường và lần thứ hai hậu vệ đối phương chuyền về quá non, nhưng cả hai lần thủ môn Ichikawa đều băng ra phá bóng kịp.

Bước sang hiệp 2, U21 HAGL và U21 Yokohama tiếp tục thế trận giằng co. Tuy nhiên, sự thiếu chính xác ở những pha dứt điểm cuối cùng cộng thêm sự xuất sắc của 2 thủ thành khiến đại diện Việt Nam và Nhật Bản không thể tạo ra sự khác biệt. Từ phút 58 đến 67, U21 HAGL trải qua một loạt những cơ hội rất thuận lợi. Văn Toàn 3 lần gây sóng gió từ cánh phải, Văn Thanh có một cú đánh đầu ra ngoài trong tư thế thuận lợi, và Hồng Duy bỏ lỡ trong một pha đối mặt thủ môn. Trong khi, U21 Yokohama ít nhất một lần buộc thủ môn Văn Trường phải trổ tài.

Không thể giải quyết trận đấu trong 90 phút, U21 HAGL và U21 Yokohama bước vào loạt “đấu súng” cân não để xác định đội giành quyền vào chơi trận chung kết (Giải U21 quốc tế không đá 2 hiệp phụ).
 

U21 HAGL chính thức trở thành cựu vương

Là người mở màn cho loạt sút luân lưu của U21 HAGL nhưng đáng tiếc, Văn Sơn lại thực hiện không thành công. Ngoài Văn Sơn, 2 ngôi sao được kỳ vọng nhất của U21 HAGL là Xuân Trường và Công Phượng cũng không thể chiến thắng thủ thành U21 Yokohama trên chấm 11m. Trong khi đó, đại diện đến từ Nhật Bản chỉ duy nhất 1 lần thực hiện không thành công. Giành chiến thắng 3-2 sau 4 loạt sút luân lưu, U21 Yokohama ghi tên mình vào chung kết, còn U21 HAGL chính thức trở thành những nhà cựu vô địch.

Tỷ số penalty: 2-3

U21 HAGL: Văn Sơn (hỏng), Đông Triều, Hồng Duy, Xuân Trường (hỏng), Công Phượng (hỏng).

U21 Yokohama: Saito, Ejima, Keitaishii (hỏng), Kanazawa.

Đội hình xuất phát:

U21 HAGL: Văn Trường, Văn Sơn, Đông Triều, Văn Thanh, Đăng Tuấn, Hồng Duy, Xuân Trường, Thanh Hậu, A Hoàng, Văn Toàn, Công Phượng.

U21 Yokohama: Akaoka, Jitomi, Ainoue, Shryuito, Ejima, Yukueda, Shoya Ochiak, Kesaito, Keitaishi, Kanazawa, Kamiyama.
Thanh Hương/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]