Xứ Wales 3-1 Bỉ: Khuất phục Quỷ đỏ

02-07-2016 04:44
Thế hệ vàng của người Bỉ đã phải dừng bước trước một xứ Wales chơi đoàn kết và hết sức kỷ luật.

>>> Hazard - Bale và cuộc tìm kiếm chân giá trị


Video: Xứ Wales 3-1 Bỉ


Tâm thế của kẻ “bề trên” với hàng sao đắt giá, đội tuyển Bỉ bước vào trận tứ kết với xứ Wales hết sức tự tin. Họ là những người khởi đầu trận đấu thuận lợi hơn với bàn thắng từ sớm của Nainggolan. Phút thứ 13, nhận đường bóng nhả trở lại của đồng đội, Nainggolan lấy đà chỉn chu rồi vung hết tầm chân, đưa bóng găm vào góc cao của khung thành. Bóng đi căng như kẻ chỉ và pha bay người của Hennessey chỉ giúp chạm được đầu ngón tay chứ không thể ngăn cản siêu phẩm tuyệt vời của Nainggolan.

Nhưng ĐT xứ Wales cho thấy họ không hề non nớt chút nào dù là lần đầu tiên tham dự VCK EURO. Chỉ khoảng 10 phút sau bàn mở tỉ số của Bầy quỷ, Bale và các đồng đội dần lấy lại thế trận và tổ chức tấn công mạch lạc. Đáng ngạc nhiên là hàng tiền vệ được đánh giá cao của ĐT Bỉ lại chịu lép về trước lối đã áp sát nhanh của xứ Wales. Việc để mất đi khu vực giữa sân và điểm yếu ở vị trí của hậu vệ trái Lukaku là lý do khiến Bỉ nhận bàn thua sau đó. 

Phút 30, Từ một tình huống phạt góc, tất cả các hậu vệ của Bỉ đã bị hút hết theo Bale và để lại khoảng trống rất lớn cho đội trưởng Ashley Williams. Với người chơi đầu tốt như vậy, dĩ nhiên Williams không bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho xứ Wales. 

Để đối phương đưa trận đấu về vạch xuất phát, ĐT Bỉ có vẻ như còn bị choáng ngợp bởi thế trận xứ Wales thiết lập được. Hiệp đấu đầu tiên là 45 phút với nhiều hơn những thông số kỹ thuật dành cho xứ Wales. Không những thế, việc tổ chức tấn công của Bỉ gặp khá nhiều khó khăn bởi hàng phòng ngự xứ Wales là những người bọc lót cho nhau rất tốt, bằng chứng là họ có 3 lần liên tiếp ngăn cản ba pha dứt điểm phía ĐT Bỉ ở đầu trận đấu. 



Xứ Wales đã chứng minh cho cả châu Âu thấy rằng họ không hề non nớt dù đây lần đầu tiên tham dự VCK EURO

Bước sang hiệp 2, HLV Wilmots mạo hiểm dâng cao đội hình nhằm sớm lấy lại lợi thế đã mất trong hiệp 1. Nhưng suốt cả thời gian còn lại của trận đấu, Bỉ chỉ đáng chú ý với hai tình huống nguy hiểm của Hazard phút thứ 50 và pha đánh đầu cận thành của Fellaini phút 74. 

Xứ Wales đã chứng minh cho nhận định của các chuyên gia rằng họ càng chơi càng hay và không còn là đội bóng một người ở EURO 2016. Phút 55, trong một tình huống không có sự góp mặt của Gareth Bale, Robson-Kanu và người đồng đội Ramsey phối hợp, xử lý bóng cực hay ở bên cánh phải để mang về bàn thắng dẫn trước cho xứ Wales. 

Bỉ là một tập thể có nhiều ngôi sao trong đội hình, nhưng đáng buồn thay đó chỉ là những ngôi sao chắp vá. Và trong một ngày ĐT Bỉ phải đối đầu với xứ Wales đang chơi rất hiểu nhau, hàng phòng ngự Bầy quỷ tiếp tục để thủng lưới bàn thứ 3 ở những phút cuối của trận đấu do công của Sam Vokes, cầu thủ được thay vào sân từ băng ghế dự bị. 

Bàn thắng này cũng chính thức chấm dứt mọi hy vọng của những Hazard, De Bruyne, Lukaku .. Trận đấu khép lại với một kết quả vô cùng bất ngờ, 3-1 cho người xứ Wales, đội bóng vốn bị cho là sẽ gặp vô vàn khó khăn trước trận đấu này. 

Ghi bàn: 

Xứ Wales: Williams 30'; Robson-Kanu 55'; Vokes 85'

Bỉ: Nainggolan 13'

Đội hình ra sân: 

Xứ Wales: Hennessey, Gunter, Taylor, Davies, Chester, Williams, Ledley, Allen, Robson-Kanu, Ramsey, Bale.

Bỉ: Courtois, Meunier, Alderweireld, Denayer, Jordan Lukaku, Witsel, Nainggolan, De Bruyne, Carrasco, Hazard, Romelu Lukaku.

Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]