Xứ Wales 1-0 Bắc Ireland: Phần thắng cho kẻ mạnh hơn

26-06-2016 01:07
Xứ Wales với nhiều ngôi sao trong đội hình đã mang về chiến thắng xứng đáng. Bắc Ireland dù phải dừng bước nhưng họ cũng có quyền tự hào với những gì mình đã làm được tại VCK EURO 2016.

Video: Xứ Wales 1-0 Bắc Ireland

Việc vượt qua vòng loại để có mặt tại VCK EURO 2016 vốn đã là thành công với Bắc Ireland, bởi vậy họ bước vào vòng 1/8 với tinh thần hết sức thoải mái. Bên kia chiến tuyến, Xứ Wales cũng có được tinh thần hưng phấn khi cũng có thành tích tương tự ở lần đầu tiên tham dự VCK EURO. Ngôi sao đắt giá đang thi đấu cho CLB Real Madrid, Gareth Bale là trung tâm của mọi sự chú ý ở trận đấu này. 

Không giống như trận đấu giữa Thụy Sỹ và Ba Lan trước đó, Xứ Wales và Bắc Ireland bước vào trận đấu hết sức thận trọng và chơi thăm dò nhau. Điều này làm cho tốc độ trận đấu chậm và có rất ít những pha tranh chấp căng thẳng. 

Tuy nhiên Xứ Wales với nhiều ngôi sao trong đội hình đã giành được quyền kiểm soát bóng vượt trội trong gần 40 phút trận đấu. Tình huống đáng chú ý nhất của Xứ Wales hiệp đấu này là khi Ramsey đưa được bóng vào lưới Bắc Ireland, tuy nhiên cầu thủ này đã ghi bàn ở tư thế việt vị. 

Về phía Bắc Ireland, họ không hề đơn giản dù chịu lép vế. Họ không những chơi quả cảm, có được hàng phòng ngự chặt chẽ kỷ luật mà còn trực tiếp tạo ra không dưới 2 tình huống nguy hiểm. Lối chơi giống nhau, tính chất knock-out khiến những gì diễn ra trên sân thực sự tẻ nhạt. Sự an toàn của hai đội đã khiếp hiệp 1 bị bóp nghẹt. 


Với chiến thắng sát nút 1-0, Gareth Bale và các đồng đội chính thức trở thành đội thứ 2 đặt chân vào vòng tứ kết

Tốc độ và sự hấp dẫn của cặp đấu có dấu hiệu cải thiện tích cực khi tiếng còi khai cuộc hiệp 2 bắt đầu. Bắc Ireland gây ngạc nhiên dồn lên tấn công từ đầu, khoảng 10 phút đầu tiên họ là những người sở hữu nhiều hơn quyền kiểm soát bóng cũng như những tình huống nguy hiểm. Bên hành lang cánh phải, cầu thủ mang áo số 19 J.Ward chơi khá hiệu quả, chính anh là lý do giúp Bắc Ireland có được tình huống đá phạt nguy hiểm phút 52.

Xứ Wales dần lấy lại thế trận và lặp lại kịch bản “cửa trên” như trong hiệp 1. Hàng phòng ngự Bắc Ireland tiếp tục được thử thách bằng hàng loạt những pha tấn công mạnh mẽ từ phía Xứ Wales nhưng vẫn đứng vững. Ngôi sao Gareth Bale của xứ Wales trận này được chăm sóc rất kỹ, bởi vậy cầu thủ này không có quá nhiều khoảng trống để phô diễn tài năng. 

Thế nhưng Gareth Bales dù không thể ghi bàn nhưng đã góp công rất lớn trong bàn mở tỷ số của xứ Wales ở phút thứ 75. Từ bên cánh trái, Gareth Bale tung ra đường căng ngang khó chịu. Hàng phòng ngự đứng vững qua 3/4 thời gian trận đấu lại mắc sai lầm đáng tiếc khi hậu vệ của Bắc Ireland là McAuley đá phản lưới nhà. 

Bắc Ireland có thể dựng lên một bức tường vững chắc, nhưng trên hàng công họ hạn chế về khả năng ghi bàn. Chính vì vậy 15 phút cuối cùng của trận đấu, Bắc Ireland không thể có bàn thắng gỡ hòa. Thất bại với tỉ số 0-1 song Bắc Ireland hoàn toàn có quyền tự hào vì những gì mình đã làm được tại VCK EURO 2016 lần này. 

Ghi bàn: McAuley 75’ (đá phản lưới nhà)

Đội hình ra sân: 

Xứ Wales: Hennessey; Chester, A Williams, Davies; Gunter, Allen, Ledley, Ramsey, Taylor; Bale, Vokes.

Bắc Ireland: McGovern; Hughes, McAuley, Cathcart, J Evans; Ward, S Davis, C Evans, Norwood, Dallas; Lafferty.
Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]