Xứ Catalan hỗn loạn, hơn 400 người thương vong

02-10-2017 09:08
Pique - ngôi sao nổi tiếng với nhiều hành động ủng hộ Catalan ly khai khỏi TBN hôm qua đã phải khóc khi biết số thương vong do đụng độ gây ra.
>>> U19 Việt Nam tập trung cho VL U19 châu Á 2018:Vắng Văn Hậu, Tiến Anh
>>> Thắng dễ Espanyol, Real lập mốc son chói lọi ở La Liga

Trận đấu giữa Barcelona và Las Palmas đêm qua đã phải diễn ra trong tình trạng không có khán giả. Lo ngại tình hình căng thẳng do người dân xứ Catalan đòi ly khai có thể gây ra bạo loạn ở Bernabeu, BTC giải quyết định cả 2 đội sẽ phải thi đấu ở SVĐ trống. Thế nhưng trong một ngày mà cả vùng “hỗn loạn”, Messi và các đồng đội vẫn thắng dễ đối thủ bằng tỷ số 3-0 qua đó vững vàng ngôi đầu bảng. 

Nhưng trong niềm vui chung của toàn đội, có lẽ Pique là người buồn nhất bởi những gì đang diễn ra ở quê hương của tiền vệ này. Pique rơi nước mắt trước đông đảo phóng viên và nói trong sự nghẹn ngào: "Tôi là người Catalan và tôi hiểu cảm giác của tất cả người dân Catalunya. Ngày hôm nay, tôi cảm thấy tự hào vì những người đồng bào. Bất chấp bạo lực leo thang, họ vẫn tỏ ra ôn hoà hết mức. Catalunya không phải cộng đồng thiểu số, chúng tôi có hàng triệu người. Chúng tôi không phải người xấu. Cả thế giới đã chứng kiến sự tồi tệ này".


Pique nghẹn nghào phát biểu sau trận đấu không khán giả

Trung vệ sinh năm 1987 tuyên bố người Catalan chỉ muốn được đi bỏ phiếu, chẳng quan trọng kết quả ra sao. Pique cũng chỉ trích hành động xua cảnh sát vũ trang đến trấn áp người dân Catalan là quyết định tồi tệ nhất của chính phủ Tây Ban Nha trong 40 năm qua. "Hành động đàn áp chỉ khiến Catalunya càng thêm chia rẽ với Tây Ban Nha. Vị tổng thống của chính phủ Tây Ban Nha đi khắp thế giới mà không biết nói tiếng Anh. Điều đó phản ánh trình độ của ông ta", Pique châm biếm.

Diễn biến quanh các địa điểm bỏ phiếu, New York Times cho biết cảnh sát của vùng tự trị Catalan, thường được gọi là Mossos, đã đứng im nhìn những hàng người ra vào địa điểm bỏ phiếu nhưng không can thiệp. Cảnh sát Quốc gia Tây Ban Nha xuất hiện không lâu sau khi các điểm bỏ phiếu chính thức mở cửa lúc 9 giờ sáng ngày hôm qua, đặc biệt là ở điểm bỏ phiếu tại một trường trường học phía đông bắc Catalan, nơi Thủ hiến Catalonia Carles Puigdemont dự kiến bỏ phiếu. 


Cảnh sát tiến vào ngăn cản người dân đi trưng cầu dân ý ở các điểm bỏ phiếu

Tính đến chiều qua (1/10), hững vụ xô xát trong ngày trưng cầu dân ý tại vùng tự trị Catalan ở Tây Ban Nha đã khiến 460 người bị thương. Cảnh sát Tây Ban Nha, trong trang phục bảo hộ, đã ngăn cản cử tri Catalan tiếp cận các điểm bỏ phiếu trong cuộc trưng cầu dân ý về việc tách khỏi Tây Ban Nha. Gậy và đạn cao su đã được cảnh sát dùng đến. Cảnh sát đã đập vỡ cửa kính và dùng kèm phá khóa để xông vào các điểm bỏ phiếu định trước.

Chưa biết tình hình ở Catalan sẽ diễn ra theo chiều hướng nào những ngày tới đây. Nhưng chắc chắn với toàn bộ các cầu thủ Barcelona, họ rơi vào tâm trạng lo lắng. Tương tự như sự việc đánh bom khủng bố xe bus chở đội Dortmund hồi năm ngoái, Vàng-đen đã phải thi đấu trong tình cảnh bị ám ảnh khủng khiếp. Khác ở chỗ, hiện toàn bộ thành viên CLB cũng như BHL cho đến giờ này vẫn an toàn (một cầu thủ của Dortmund bị thương sau vụ đánh bom xe năm ngoái).

Chủ tịch CLB cho hay, ông đã liên hệ với BTC La Liga để xem xét việc dời địa điểm thi đấu hoặc hoãn các trận cầu tại Nou Camp cho đến khi tình hình ổn định trở lại. Song ý nguyện đó đã bị từ chối, nhằm không để mất điểm đáng tiếc (trừ 3 điểm nếu bỏ thi đấu), Barca đành thi đấu trên SVĐ không có khán giả. 
Tùng Linh/ theo Thể Thao Ngày Nay

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]