Xhaka xuất trận: Giáo sư mừng ít, lo nhiều

04-11-2016 10:22
Xhaka được đưa về sân Emirates để tăng cường lực lượng hàng tiền vệ, thế nhưng sự có mặt của anh trên sân lại khiến Giáo sư tỏ ra “bất an”.
>>> Tổng hợp vòng bảng Europa League: 4 cái tên đầu tiên đi tiếp

Chính sách “tiết kiệm” trên TTCN của Giáo sư vốn không nhận được nhiều cảm tình từ những người yêu mến Arsenal. Dưới áp lực của đư luận, HLV Arese Wenger quyết định đưa về Emirates một vài tân binh trong đó có tiền vệ Granit Xhaka. Rời Gladbach để đến London vào cuối tháng 5, đầu tháng 6 vừa qua, Granit Xhaka trở thành cầu thủ đắt giá thứ 2 trong lịch sử Aresnal. 

Sau quãng một tháng đầu gặp vấn đề về thể lực khi trở về từ VCK EURO 2016 cùng đội tuyển Thụy Sỹ, Xhaka đã bắt đầu được ra sân nhiều hơn và để lại nhiều ấn tượng. Bên cạnh sự dũng mãnh trong những pha tranh chấp, anh cũng mang tới thêm giải pháp tấn công cho Pháo thủ với những cú sút xa điển hình là 2 siêu phẩm vào lưới Hull City tại giải Ngoại hạng và Nottingham Forest tại cúp Liên đoàn.

Thế nhưng sự có mặt của Granit Xhaka trên sân không thực sự khiến Giáo sư cảm thấy yên tâm. Cụ thể ở chiến thắng trước Swansea (thắng 3-2),  Granit Xhaka vào bóng thô bạo với Modou Barrow để rồi sau đó phải nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân cùng với án treo giò 3 trận. Trong bối cảnh Santi Cazorla vẫn phải ngồi ngoài vì dính chấn thương gót chân, Xhaka là sự lựa chọn duy nhất của HLV Arsene Wenger khi anh này vừa “mãn hạn” ngồi ngoài trong trận derby với Tottenham cuối tuần này. 

Hồi giữa tuần, chính Granit Xhaka là người góp dấu giầy của mình vào màn lội ngược dòng ngoạn mục của đội nhà trước Ludogorets tại đấu trường Champions League, qua đó đưa Pháo thủ chính thức lọt vào vòng trong, lập kỷ lục 17 năm liên tiếp vượt qua vòng bảng. Mặc dù thi đấu ấn tượng, số lượng thẻ mà Granit Xhaka cũng không chịu kém cạnh so với màn trình diễn của anh. Nếu chỉ tính trong những năm gần đây, cựu tiền vệ của Gladbach đã “thu” về 8 thẻ đỏ trong màu áo CLB và ĐTQG từ tháng Tư năm 2014 đến nay (bao gồm thẻ đỏ ở chiến thắng trước Swansea tháng trước). 


Số lượng thẻ Granit Xhaka “thu” được đang khiến Giáo sư tỏ ra bất an

Cuộc đụng độ với Tottenham có tính chất vô cùng quan trọng. Kết quả của nó quyết định trực tiếp đến cuộc đua đến ngôi vô địch của Arsenal. Ngoài ra, lịch sử đối đầu căng thẳng cũng là lý do khiến trận cầu cuối tuần này diễn ra không kém phần nảy lửa. Trong 3 năm trở lại đây, Giáo sư vẫn mải miết đi tìm chiến thắng đầu tiên trước Spurs, bởi vậy không khó hiểu nếu ông tỏ ra lo lắng cho tính nóng nảy của Granit Xhaka sẽ khiến Pháo thủ mất người. 

Tottenham chưa bao giờ kết thúc mùa giải với vị trí cao hơn Pháo thủ kể từ khi Wenger đến London 20 năm trước. Mùa giải trước, đội bóng của HLV Pochettino đã suýt làm được điều này nhưng lại để tụt xuống vị trí thứ 3 sau trận thua 1-5 trước Newcastle trong ngày cuối cùng của mùa giải. Ở mùa bóng này, Spurs đang là đội duy nhất vẫn bất bại ở Ngoại hạng Anh. Nhưng việc để hòa quá nhiều lại khiến Tottenham xếp sau Arsenal và hiện đang kém 3 điểm trên BXH.

 “Đây là một cuộc chạm trán thú vị bởi với Arsenal, đó là một trận đấu rất quan trọng. Chúng tôi đang có một vị trí vững chắc trên BXH và muốn củng cố điều đó”, Wenger nói tiếp. “Nhìn chung, Tottenham là một đội bóng mạnh. Vì thế, đây sẽ là một trận đấu rất chặt chẽ. Chúng tôi đang rất tập trung và việc mất người “lãng xẹt” từ những tình huống phạm lỗi không đáng có như Granit Xhaka có thể làm thay đổi cả cục diện trận đấu” - Giáo sư lên tiếng. 

Arsenal hiện đang xếp thứ 2 trên BXH Ngoại hạng Anh (bằng điểm Man City nhưng kém hiệu số). Trận derby cuối tuần này có thể là cơ hội để Phảo thủ củng cố vị trí của mình. Đoàn quân của HLV Arsene Wenger đang có phong độ cao ở mùa giải này với những cây săn bàn nhạy bén như Giroud, Sanchez và Ozil.
Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]