Wolfsburg – Real Madrid: Khi bầy sói cô đơn

06-04-2016 11:03
Trước trận Wolfsburg và Real Madrid, nhiều người có lý do để tin rằng Kền kền trắng sẽ lần thứ 11 đăng quang Champions League khi họ mới giành chiến thắng trước Barcelona ở trận siêu kinh điển trong thế thua người.
Real Madrid - Cảm hứng từ Siêu kinh điển

Real Madrid nếu may mắn hơn đã có thể có nhiều hơn 2 bàn thắng vào lưới Barcelona khi họ bị từ chối 1 bàn thắng hợp lệ, bị đuổi 1 người. Chơi tại Camp Nou luôn khó khăn, nhưng trong một ngày mà Barcelona tưởng nhớ Thánh Johan Cruyff, đoàn quân của Zinadine Zidane đã không để mình trở thành vật tế thần. Tất cả những gì cần để đánh bại gã khổng lồ, Kền kền trắng đều làm được một cách hoàn hảo. 

Trận đấu trước, Casemiro được bố trí đá ở giữa đã áp chế phần nào khả năng của hàng công Barcelona nói chung và bộ ba MSN nói riêng. Cứ mỗi khi mũi nhọn đối phương có bóng, Makelele mới ập đến, và trong tình huống các cầu thủ phải xử lý bóng với tốc độ cao mà vẫn đòi hỏi sự chính xác, ai cũng sẽ mắc sai lầm. Chưa hết, chính áp lực của Casemiro là chìa khóa giúp Real Madrid bảo toàn được phòng tuyến. 


Real Madrid đã không để mình làm “vật tế thần” trong ngày tưởng niệm Thánh Johan Cruyff trước Barcelona

Đó chắc chắn là màn trình diễn ấn tượng nhất từ đầu mùa giải của Casemiro từ đầu mùa giải. Thực tế trước đó cầu thủ người Brazil cũng đã thể hiện tốt mỗi khi được sử dụng chỉ có điều trước lối chơi thiên về công đôi lúc là tổng lực của Real, anh vẫn chưa có suất cứng. 

Rất có thể những gì đã làm được trước Barca sẽ khiến nhiều người thay đổi cái nhìn về Casemiro nói riêng và cách vận hành đội hình của Los Blancos nói riêng trong tương lai tới hay trước mắt là trận đấu Wolfsburg vs Real Madrid.


Barcelona 1-2 Real Madrid (vòng 32 La Liga 2015/16)

Họ có thể tấn công trong khoảng 3/4 chặng đường của mùa giải song phần còn lại là những trận cầu quan trọng và nên có chỗ cho sự tính toán. Đôi khi chỉ cần 15 phút bùng nổ cảm xúc như trước Barca cũng đủ để làm thỏa mãn các CĐV chứ không nhất thiết phải bung lên trong suốt thời lượng một trận đấu. 

Đó là lý do để tin Casemiro vẫn sẽ được Zidane điền tên vào đội hình xuất phát của Real đá với Wolfsburg tại lượt đi vòng tứ kết Champions League rạng sáng thứ 5 này. El Classico rất khác bởi tính chất và tính truyền thống của trận đấu, nhưng cảm hứng từ chiến thắng trước Barcelona cách đây ít ngày sẽ là chìa khóa để Zidane và các học trò tiếp tục tìm niềm vui. 

Wolfsburg – Bầy sói cô đơn

Casemiro nói rất đúng khi dùng từ “một số” thay vì rất nhiều ngôi sao khi nói về Wolfsburg. Nói về đẳng cấp, họ chỉ có Julian Draxler hay Ricardo Rodriguez là thực sự đủ khả năng đối đầu với các càu thủ Real (cũng đang được liên hệ chuyển nhượng tới CLB này). Họ giống như những con sói cô đơn trong bầy sói xanh đã hết ý chí chiến đấu. 

Không những thế, trước đại chiến với Real họ còn không có sự phục vụ của những nhân tố quan trọng của mình như trung vệ Naldo hay tiền đạo Bas Dost khiến sức mạnh càng bị nghi ngờ.


Trong đội hình của Worlfburg hiện tại, chỉ có Julian Draxler hay Ricardo Rodriguez là thực sự đủ khả năng đối đầu với các cầu thủ Real

Mùa giải này cũng đang được xem là rất mâu thuẫn của Bầy sói khi có lần đầu tiên trong lịch sử đi được tới Champions League song tại giải quốc nội hiện chỉ có vị trí thứ 8 với 7 điểm kém hơn top 4 đội dẫn đầu (giải còn 6 vòng). 

Đó là hệ quả của việc 3 vòng liên tiếp của Bundesliga, Wolfsburg chỉ dành được đúng 1 điểm mới nhất là trận thua 0-3 trước đối thủ trực tiếp Leverkusen. Trong cách đá của đội chủ sân Volkswagen Arena, cảm hứng là vô cùng quan trọng mà thời điểm này họ lại đang thiếu đi điều đó.

Ngược lại, cho tới trước trận Wolfsburg vs Real, đối thủ của họ lại đang có chuỗi 6 trận liên tiếp trên mọi đấu trường. Ngoài bàn đạp từ Siêu kinh điển với Barca, Real còn đả bại 5 đối thủ khác bao gồm cả AS Roma tại lượt về vòng 1/8. 

Sức mạnh đã khủng khiếp, lại biết kết hợp giữa cương và nhu dưới thời “Super Zidane”, chống lại Bầy kền kền dường như quá sức với Bầy sói. Nhiều khả năng Real sẽ đặt một chân vào vòng bán kết của Champions League ngay sau lượt đi tại đất Đức.
Tùng Linh/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]