Wilfried Zaha: Đã đến lúc phục thù

21-05-2016 11:39
Là một trong những hạt mầm cuối cùng mà Sir Alex Ferguson để lại Man Utd, Wilfried Zaha đáng lẽ đã phải có một tương lai tốt đẹp hơn. Hôm nay, kẻ không được thừa nhận ấy đứng trước cơ hội thể hiện giá trị của mình.
>>> Crystal Palace thoải mái trước đại chiến

Vị trí thứ 15, hơn nhóm xuống hạng đúng 5 điểm, Crystal Palace đã có một mùa giải hút chết. Nhưng bù lại, ở FA Cup, họ tiến những bước rất vững chãi. Alan Pardew và các học trò đã dồn toàn lực để mở ra con đường đến với cúp châu Âu mùa tới.

Zaha cũng có một năm 2016 giông bão với đội bóng. Anh chỉ tham gia vào đúng một chiến thắng duy nhất trước Norwich hồi tháng 4. Nhưng cũng giống như đội bóng của mình, Zaha lại thể hiện của một nhà vô địch ở đấu trường FA Cup. Trong đội hình Crystal Palace, rất khó tìm được một màn trình diễn xuất sắc tương tự.


Zaha là người mang về chiến thắng trên sân Southampton ở vòng 3. Cũng vẫn là anh ghi bàn duy nhất đánh bại Stoke ở vòng 4, một bàn thắng có thể coi là đẹp nhất giải đấu. Vòng 5, đối đầu Tottenham, Zaha kiến tạo cho Martin Kelly ghi bàn duy nhất. Trong suốt hành trình FA Cup kỳ diệu, Zaha luôn là trung tâm trong lối chơi của Crystal Palace.

Ở Wembley đêm nay, rất nhiều cái tên được kỳ vọng tỏa sáng trong trận cầu đầy ý nghĩa với cả hai đội. Nhưng ít ai để ý rằng duyên nợ của Zaha với Man Utd cũng sẽ là tâm điểm. Zaha sẽ trả lại cho Quỷ đỏ cả vốn lẫn lời, chứng minh với đội bóng từng khiến sự nghiệp của mình rơi vào quãng u ám nhất rằng anh xứng đáng được thừa nhận.


Zaha được chính tay Sir Alex mang về từ Crystal Palace với giá 15 triệu bảng vào tháng 1/2013. Nhưng ông chưa từng một lần được tận mắt thị phạm Zaha trên sân tập. Mùa hè năm đó, Sir Alex tuyên bố nghỉ hưu. Còn Zaha thì ở lại sân Selhurst Park chơi cho Crystal Palace dưới dạng cho mượn.

Khi Zaha chính thức đặt chân đến sân tập Carrington, David Moyes đã kế nhiệm Sir Alex trên ghế nóng. Nhưng Moyes chưa từng tin tưởng vào một cầu thủ ông không tự tay mang về và không có cảm tình như Zaha. Màn trình diễn non nớt ở trận tranh Siêu Cúp năm đó là quá đủ để Moyes gạt Zaha ra khỏi kế hoạch của mình.

Yohan Cabaye, đồng đội của Zaha, có lần thừa nhận: “Wilfried [Zaha] là một cầu thủ chàng trai rất đặc biệt. Cậu ấy là một tài năng lớn và vẫn còn rất trẻ. Cậu ấy có thể làm được những điều khó tin. Tôi không biết những gì xảy ra với Zaha ở Manchester nhưng chúng tôi hạnh phúc vì cậu ấy ở đây. Cậu ấy luôn tạo ra sự khác biệt”.


Trở về Crystal Palace, Zaha như được tái sinh. Sau một mùa giải cho mượn, anh quyết tâm dứt áo rời Man Utd và trở lại đội bóng đầu tiên của mình trong một bản hợp đồng mua đứt bán đoạn sòng phẳng. Khỏi phải nói Crystal Palace vui mừng cỡ nào. Họ tìm lại được thần đồng của mình với giá thấp hơn nhiều số tiền mà họ nhận được lúc bán anh.

Ở đây, cổ động viên yêu mến Zaha không chỉ vì tiền vệ này là biểu tượng cho truyền thống, bản sắc Crystal Palace mà còn bởi anh chơi thực sự hay. Không có nhiều cầu thủ tấn công ở Ngoại hạng Anh sở hữu những thao tác mượt mà với trái bóng như anh.


Giờ đây, không chỉ còn là một cầu thủ chạy cánh đơn thuần, Zaha còn phát triển khả năng của mình như một chân sút, một chân chuyền sáng tạo thực thụ. Mùa này, anh đã ghi 5 bàn cho Crystal Palace. Zaha đã lấp đầy khoảng trống mà những Yannick Bolasie hay Jason Puncheon bỏ lại vì chấn thương. Không phải ngẫu nhiên mà Zaha được bình chọn là “Cầu thủ hay nhất năm” của Crystal Palace. Cánh cửa đội tuyển cũng đang mở rộng dần với cầu thủ 23 tuổi khi anh đã được gọi triệu tập 2 lần.

Zaha đã vắng mặt suốt một tháng qua trong ba trận cuối cùng của Crystal Palace ở Ngoại hạng Anh. Chấn thương anh gặp phải chính là trong trận thua 0-2 trước Man Utd hồi cuối tháng 4. Nhưng một tháng ngồi ngoài ấy chỉ càng khiến Zaha có thêm động lực chiến đấu và trở lại.

Trên sân khấu vĩ đại Wembley, Zaha sẽ diễn vai nào trong vở kịch Man Utd – Crystal Palace? Anh sẽ tuốt lưỡi gươm hận đâm gục kẻ thù, giải nỗi oán ức hay thêm một lần nữa làm đau chính mình? 
Minh Phương/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]