Wenger đối phó ra sao với cơn bão chấn thương?

13-09-2016 17:13
Ra ngõ gặp núi, trận mở màn Champions League 2016/17 của Arsenal thực sự là một trận chiến cam go. Đã thế, Pháo thủ còn tả tơi lực lượng.
>>> Barcelona bắt đầu chiến dịch Champions League mà không có Messi

Trong các mùa trở lại đây, chấn thương luôn là vấn đề nhức nhối nhất với Arsenal, báo hại đội bóng Bắc London trong những thời điểm then chốt. Mùa này, mọi thứ còn tệ hại hơn thế khi mùa giải chỉ vừa bắt đầu, HLV Wenger đã thiếu vắng hàng loạt trụ cột ở tất cả các tuyến.

Cuối tuần trước, Pháo thủ khó nhọc đánh bại Southampton trên sân nhà. Phải đến khi giành được quả penalty ở phút 90+4, Cazorla mới giúp đội nhà giành trọn 3 điểm. Nhưng nó không xua đi bầu không khí lo lắng cho đại diện nước Anh trong chuyến vượt eo biển Manche để đổ bộ xuống bờ bên kia nước Pháp.

Arsenal sẽ đụng độ PSG mà không có một loạt trụ cột, trải đều ở tất cả các tuyến. Nơi tuyến đầu, Danny Welbeck hẹn ngày về đến tháng… 12. Olivier Giroud được giữ sức khi chỉ vào sân ở 30 phút cuối trận thắng Southampton, nhưng tuyển thủ Pháp lại khiến NHM lo lắng bởi phong độ khá phập phù nhưng lại không có cơ hội để thay đổi. Tại Ngoại hạng Anh, trong khi Ibrahimovic, Costa đã có 4 bàn, Aguero, Lukaku 3 bàn, thì Giroud vẫn chưa có nổi bàn mở đầu.


Bộ 3 trụ cột của Arsenal đều có vấn đề về thể lực
 
Hàng tiền vệ luôn là đặc sản của HLV Wenger trong những năm tháng dẫn dắt Arsenal. Tuy nhiên, sự thiếu vắng bộ não mang tên Ramsey thực sự là một tổn thất lớn. Bởi lẽ, đêm nay Pháp thủ sẽ phải đối đầu với một hàng tiền vệ cực mạnh. PSG với những Verratti, Motta, Matuidi, Di Maria hay Lucas Moura có thể tạo ra một thế trận tấn công biến hóa và chiếm lĩnh hoàn toàn tuyến giữa tại sân Công viên các hoàng tử.

Xhaka, Elneny đã được giữ sức trước Southampton, nhưng bộ đôi này thiếu hẳn bộ óc thông minh, sự linh hoạt trong cả phòng thủ lẫn tấn công, khả năng điều tiết mà Ramsey sở hữu. Cứ nhìn cái cách xứ Wales sụp đổ thế nào trước Bồ Đào Nha ở bán kết EURO 2016 khi không Ramsey, trong khi bóp nghẹt tuyến giữa tuyển Bỉ ở tứ kết là đủ hiểu tầm quan trọng của Aaron.


PSG có sự trở lại quan trọng của bộ 3 trụ cột Silva, Moura và Pastore
 
Không Ramsey, sức ép dồn xuống hàng phòng ngự là rất lớn. Thế nhưng, Giáo sư lại tiếp tục không có thủ quân Mertesacker - người phải rời xa sân cỏ tới 5 tháng. Không chỉ vậy, Gabriel Paulista cũng ở trong tình trạng tương tự. Ngoài ra, hậu vệ cánh phải Jenkinson - người được trở lại Emirates sau một mùa giải cho mượn thành công tại West Ham, cũng sẽ ngồi ngoài. Thật may mắn là trước giờ lâm trận, HLV Wenger khẳng định Koscielny ở trong tình trạng “đủ tốt” để hợp với tân binh Mustafi - một cầu thủ cũng đang chơi với thể trạng không thực sự tốt sau đợt triệu tập ĐTQG, trở thành tấm lá chắn trước khung thành Petr Cech.

Nếu Arsenal thiệt thòi bao nhiêu thì PSG lại rảnh rang bấy nhiêu. Đội chủ nhà chào đón sự trở lại của một loạt trụ cột, trong đó đáng kể có Pastore - hạt nhân số 10 của Emery, Lucas Moura - người đã ghi 2 bàn sau 2 trận cho PSG cùng thủ quân Thiago Silva. Để chuẩn bị cho trận chiến sinh tử này, nhà ĐKVĐ nước Pháp thậm chí chấp nhận chơi với một đội hình không phải mạnh nhất khi cất hàng loạt trụ cột để rồi bị St. Etienne cầm hòa ngay trên sân nhà. Thiếu sót duy nhất của họ là trường hợp Layvin Kurzuwa. Tân binh Ben Arfa cũng đang ở trong diện nghi ngờ.
Dược Sơn/ theo 90phut.vn

Bóng đá cập nhật từng giây - nhận định chuyên gia

VIDEO BÀN THẮNG • BÓNG ĐÁ ANH • BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA • CÚP CHÂU ÂU • CHUYỂN NHƯỢNG . BÓNG ĐÁ ĐỨC • BÓNG ĐÁ ITALIA • BÓNG ĐÁ PHÁP • GIAO HỮU QUỐC TẾ • ĐỘI TUYỂN QUỐC GIA • NGÔI SAO & BÊN LỀ • GÓC BLV QUANG HUY • TOP BÀN THẮNG ĐẸP • WAGS

Nhận định bóng đá hôm nay

Nhận định bóng đá trong ngày

Nhận định bóng đá đêm nay

nhận định bóng đá miễn phí

Ban Thang Dep

Đóng
close
Joe Doe The Example Company 604-555-1234 [email protected]